TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc: Thí nghiệm chó ‘đánh hơi’ COVID-19, Do Thái: Mũi điện tử phát giác ra coronavirus
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc: Thí nghiệm chó ‘đánh hơi’ COVID-19, Do Thái: Mũi điện tử phát giác ra coronavirus

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Thu Jun 17, 2021 11:51 pm    Tiêu đề: Úc: Thí nghiệm chó ‘đánh hơi’ COVID-19, Do Thái: Mũi điện tử phát giác ra coronavirus

Úc: Thí nghiệm chó ‘đánh hơi’ COVID-19,
Do Thái: Mũi điện tử phát giác ra coronavirus


SA's Metropolitan Fire Service has contributed one dog to the trial. (ABC News: Brant Cumming)


Úc: Thí nghiệm chó ‘đánh hơi’ COVID-19

Một nhóm sáu chú chó labrador đang tham gia vào giai đoạn mới nhất của một nghiên cứu toàn cầu, nhằm tìm hiểu xem liệu chúng có thể phát giác những hành khách dương tính với COVID-19 bằng mùi hay không.

“Những thí nghiệm này vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng nếu chúng thành công, những chú chó chuyên nghiệp có thể cung cấp một phương pháp sàng lọc quan trọng để bảo vệ Úc chống lại COVID-19,” Bộ trưởng Nội vụ Karen Andrews nói.

Bà Andrews cho biết chó chuyên nghiệp có thể được khai triển “tại nhiều môi trường như phi trường, sân vận động và các địa điểm đông đúc để sàng lọc một số lượng lớn người một cách nhanh chóng, giảm nguy cơ virus lây lan tại các sự kiện lớn.”


One of six detection dogs taking part in a trial at Adelaide Airport. (ABC News: Sarah Mullins)


Giai đoạn ba của nghiên cứu này theo sau một cuộc thí nghiệm tại Phi trường Quốc tế Sydney hồi tháng Ba, và là “một phần của liên minh nghiên cứu quốc tế do Pháp dẫn đầu”, theo Bộ trưởng Y tế Nam Úc Stephen Wade.

Kết quả dự liệu sẽ có vào cuối năm nay, và cuộc thí nghiệm đang được tiến hành bởi Lực lượng Bảo vệ Biên giới Úc (ABF) phối hợp với một số tổ chức bao gồm khoa thú y của Đại học Adelaide.

“Hiện tại, đó là một quá trình tự nguyện và những con chó không tác động với hành khách,” ông Brett Liebich thuộc ABF nói.

Giảng viên sức khỏe Anne-Lise Chaber cho biết những chú chó đã được chứng minh là “vô cùng chính xác” trong việc xác định virus trong những môi trường được kiểm soát.

“Con chó không tự phát giác ra virus,” Tiến sĩ Chaber nói với đài ABC. “Khi bạn bị nhiễm SARS-CoV-2, cơ thể bạn tiết ra một mùi nhất định và đó là những gì con chó phát giác ra. Nó phát giác ra mùi hương. Khi chúng phát giác một ca dương tính, chúng sẽ thực hiện hành vi có điều kiện là ngồi và nhìn chằm chằm, để biểu thị rằng ‘chúng tôi đã tìm thấy’. Độ chính xác nằm trong khoảng từ 96 đến 98%.”


Australian Health Minister Stephen Wade and Chief Public Health Officer Nicola Spurrier get up close to the dogs.


Tiến sĩ Chaber cho biết phương pháp này là nhằm bổ sung thay vì thay thế các công cụ phát giác khác.

Trưởng ban Y tế Cộng đồng Nam Úc Nicola Spurrier cho biết những chú chó chuyên nghiệp có thể bổ sung một lá chắn bảo vệ đáng kể cho các nỗ lực kiểm soát coronavirus tuyến đầu của Úc.

“Điều này có nghĩa là nếu mọi thứ diễn ra theo cách mà chúng tôi hy vọng và đang lên kế hoạch, chúng tôi sẽ có thể phát giác rất sớm những người bị nhiễm bệnh,” bà nói. “Chúng tôi có thể hướng dẫn họ vào cơ sở cô lập và nó rất quan trọng về mặt kiểm soát truyền nhiễm và bảo vệ toàn bộ cộng đồng Nam Úc.”



Do Thái: Mũi điện tử có thể phát giác ra coronavirus trong 80 giây

Các nhà khoa học từ Viện Weizmann ở Israel đang điều chỉnh để hoàn tất kỹ thuật mũi điện tử (eNose) với hy vọng sớm có ngày nó được sử dụng, đặt trước cửa các sự kiện lớn.

Điều này được đưa ra sau khi một nhóm nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania- Mỹ, báo cáo rằng dụng cụ mũi điện tử của họ đánh hơi được bệnh ung thư với độ chính xác lên tới 95%.

Tác giả nghiên cứu, Giáo sư Noam Sobel cho biết: “Mọi căn bệnh đều có mùi. Điều này là do các bệnh làm thay đổi quá trình trao đổi vật chất [các phản ứng hóa học diễn ra bên trong tế bào], quá trình trao đổi vật chất có chất chuyển hóa [sản phẩm cuối cùng], và chất chuyển hóa luôn có mùi.”

Chiếc mũi điện tử có thể “đánh hơi” coronavirus chỉ trong 80 giây với các hóa chất được phát giác trong các cá nhân bị nhiễm bệnh, điều này có thể mở ra cánh cửa cho việc thí nghiệm quy mô lớn trên toàn cầu. Các nhà khoa học nói rằng kỹ thuật này có thể được khai triển tại các phi trường, văn phòng, nhà máy và thậm chí cả các địa điểm thể thao.

Giáo sư Noam Sobel nhấn mạnh rằng chẩn đoán nhanh là cách duy nhất để hạn chế sự lây lan của đại dịch, và nó sẽ giúp mọi người tiếp tục đi du lịch, làm việc, đi học và tụ tập một cách chủ động.

Dụng cụ này mang tên Pen3, có thể xác định VOCs (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) trong đường mũi bên trong chứ không phải từ hơi thở. Bằng cách thí nghiệm trên 503 người, mà 27 người trong số họ sau đó được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19, người ta thấy rằng Pen3 có độ chính xác lên đến 94%.

Mặc dù trước nay người ta biết đến khả năng nhận biết và phát giác mùi rất nhạy bén của loài chó, nhưng quy mô của cuộc khủng hoảng như COVID-19 khiến việc sử dụng cho đánh hơi là điều phi thực tế. Hy vọng chiếc mũi Pen3 kỳ diệu có thể nắm giữ chìa khóa góp phần kết thúc đại dịch này. (Theo goodnewsnetwork.org)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân