TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tại sao bồn tắm lại nhỏ làm ta không thể duỗi thẳng chân?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tại sao bồn tắm lại nhỏ làm ta không thể duỗi thẳng chân?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Thu May 27, 2021 11:56 pm    Tiêu đề: Tại sao bồn tắm lại nhỏ làm ta không thể duỗi thẳng chân?

Tại sao bồn tắm lại nhỏ làm ta không thể duỗi thẳng chân?


Ý nghĩ được thoải mái trong một bồn tắm nước nóng tuyệt vời vào buổi tối đã giúp nhiều người vượt qua những ngày khó khăn nhất của họ. Trên thực tế, tác dụng thư thái của việc tắm đã được chứng minh, những người tham gia thí nghiệm cho biết, họ đã giảm đáng kể căng thẳng và mệt mỏi.



Nhưng liệu hiệu quả có thể ấn tượng hơn nữa nếu bồn tắm đủ rộng để chúng ta có thể duỗi thẳng chân hay không? Trang Bright Side đã tìm ra 6 lý do cho điều đó.



1. Nguồn gốc

Ngay từ thế kỷ thứ 18, những chiếc bồn tắm bằng gang hoặc men sứ lớn hơn, không chỉ làm tăng đáng kể chi phí mà còn gây khó khăn cho việc lắp đặt chúng ở những nơi cao hơn tầng một của các tòa nhà.



2. An toàn hơn là hối tiếc

Bạn có biết phòng tắm là nơi nguy hiểm nhất trong ngôi nhà không? Mặc dù rất khó xảy ra trường hợp bạn ngủ gật và trượt chân dưới nước trong bồn tắm, nhưng nguy cơ ngất xỉu và chết đuối chắc chắn là có. Khi bạn đang tắm, nước nóng sẽ trở thành gánh nặng cho tim của bạn, có thể dẫn đến tình trạng ngất xỉu trong bồn tắm nước nóng. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn không thể ngập dưới nước. Đó cũng là lý do bạn không nên nằm thoải mái trong bồn tắm, để dễ dàng chết đuối.



3. Sử dụng khoảng rộng phòng tắm hiệu quả

Phòng tắm ngày càng có khuynh hướng khá nhỏ, đó là lý do tại sao việc sử dụng khoảng rộng này một cách hiệu quả là rất quan trọng. Kích thước bồn tắm khác nhau trên toàn thế giới, nhưng bồn tắm tiêu chuẩn, đặc biệt là trong các tòa nhà cũ, có chiều dài 60 inch (152 cm), rộng 32 inch (81 cm) và sâu 18 inch (46 cm). Con số này vừa đủ để một người trưởng thành trung bình có thể ngồi thẳng và nhúng hai chân xuống nước, đáp ứng các yêu cầu tối thiểu.



4. Ưu tiên tắm vòi sen

Đầu tư vào bồn tắm lớn hơn khi xây dựng một tòa nhà dân cư ít được để ý, vì hầu hết mọi người chỉ đơn giản thích tắm vòi sen. Vòi hoa sen giúp làm sạch cơ thể tốt hơn vì khi bạn tắm, nước sẽ được phân bổ đều khắp cơ thể.



5. Sự thoải mái đi kèm với cái giá phải trả

Chúng ta cũng nên xem xét thêm chi phí nước và điện cần thiết để đổ đầy nước nóng vào bồn tắm lớn hơn. Chi phí của những thứ đó khác nhau rất nhiều. Theo tính toán, tắm trong một bồn tắm nhỏ (42 gallon hoặc 160 lít) giúp bạn tiết kiệm khoảng 259 gallon (980 lít) nước một tuần, so với một bồn tắm lớn (80 gallon hoặc 300 lít).



6. Không cần phải làm cho chúng lớn ngay bây giờ

Thực tế là tắm vòi sen tốt hơn cho môi trường đã được biết từ rất lâu, vì vậy việc làm cho bồn tắm lớn hơn bây giờ không thực sự có nhiều ý nghĩa. Trên hết, nhiều người thích tắm vòi sen hơn vì đáp ứng nhịp sống nhanh hơn và giúp tốn ít thời gian hơn.


SGN
(theo brightside)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân