Gửi: Mon May 03, 2021 7:50 am Tiêu đề: 20% chủ xe điện ở California chuyển sang xe dùng xăng
20% chủ xe điện ở California chuyển sang xe dùng xăng
Đã có nhiều người bỏ xe chạy xăng (gas) chuyển qua xe điện “cho tiết kiệm,” nhất là vào thời điểm giá xăng chạm mốc 5 USD/gallon.
Nay thì khoảng 20% chủ sở hữu những chiếc xe chạy điện hoàn toàn này chấp nhận thay thế chiếc xe điện của họ bằng xe chạy bằng xăng.
Lý do chính không phải xăng rẻ, mà là thời gian chờ charge đầy bình quá bất tiện vì lâu. Trong khoảng ba phút, bạn có thể đổ đầy thùng xăng của một Mustang Ford và có đủ tầm để đi khoảng 300 dặm với động cơ V8 của nó. Nhưng ở chiếc xe điện Mustang Mach-E, một giờ cắm vào ổ cắm ở nhà, chỉ chạy được chừng ba dặm.
Đó là theo phân tích của Bloomberg qua chiếc xe của ông Kevin Tynan. Ông Tynan đã charge điện suốt đêm cho chiếc Mustang Mach-E, để sáng hôm sau ông chỉ chạy được 36 dặm là hết bình!
Tại một trạm charge điện ở sở làm. (Hình: Charlotte Stowe/Unsplash)
Lý do dễ hiểu là do sự khác biệt giữa bộ charge “cấp độ một” 120 volt ở nhà, “cấp độ hai” 240 volt ở nhưng trạm charge. Riêng hệ thống “supercharges” của Tesla, có thể charge đầy bình điện trong vòng hơn một giờ, cung cấp dòng điện một chiều 480 volt.
Trong số những người đã chuyển đổi, hơn 70% không có hệ thống charge “cấp độ hai” ở nhà, và tại nơi làm việc. Ngay cả với charge nhanh hơn, một chiếc Chevy Volt được thí nghiệm vẫn cần gần sáu giờ charge để chạy được 300 dặm. Với chiếc SUV dùng xăng thì chỉ mất vài phút ở trạm gas.
Các trạm charge điện công cộng có thể trông giống như trụ đổ xăng của trạm xăng, nhưng gần 2/3 tài xế PEV trong cuộc khảo sát cho biết họ không sử dụng chúng. Chính xác lý do tại sao họ không sử dụng các quầy hàng công cộng không được nêu rõ, nhưng chắc họ không thể đứng chờ trong nắng, gió suốt mấy tiếng đồng hồ.
Các nhà nghiên cứu báo động rằng khuynh hướng này có thể khiến việc đạt được mục tiêu doanh số bán xe điện ở California và các nơi khác trở nên khó khăn hơn cũng như sự tăng trưởng của thị trường nói chung.
“Không nên cho rằng một khi người tiêu thụ mua PEV thì họ sẽ tiếp tục mua thêm một PEV khác,” Hardman và Tal viết. “Điều rõ ràng là điều này có thể làm chậm tăng trưởng thị trường PEV và khiến việc đạt được doanh số 100% PEV khó khăn hơn.”
Tại một trạm charge điện cho xe Tesla.
Việc sửa chữa vấn đề charge sẽ đòi hỏi sự tham gia nhiều hơn từ các nhà sản xuất xe điện, những người vẫn chưa tìm ra cách sản xuất xe điện có lời. Ngay cả Tesla cũng chỉ có thể kiếm được lợi nhuận quý đầu tiên bằng cách bán các khoản tín dụng năng lượng và bitcoin.
Tynan nói: “Đối với tất cả các nhà sản xuất xe điện kế thừa đó, phần lời và lỗ đó rất quan trọng.”
Bạn không có quyền gửi bài viết Bạn không có quyền trả lời bài viết Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn Bạn không có quyền tham gia bầu chọn