TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Luôn khát nước? Cơ thể báo động triệu chứng của bệnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Luôn khát nước? Cơ thể báo động triệu chứng của bệnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat May 01, 2021 11:31 am    Tiêu đề: Luôn khát nước? Cơ thể báo động triệu chứng của bệnh

Luôn khát nước? Cơ thể báo động triệu chứng của bệnh


Khát thì uống nước, uống nước hết khát. Đó là chuyện bình thường. Nhưng cứ vừa uống nước xong lại khát. Nhiều lần trong ngày như thế, ắt là có bệnh. Theo Timesnownews.

Nước rất quan trọng với sự sống vì chiếm tới 70% trong cơ thể con người. Bạn có thể nhịn đói trong vài tháng vẫn sống, nhưng sẽ chết nếu chỉ thiếu nước vài ngày. Nhưng nếu bạn hay bị khát, và uống nước xong lại khát nữa, hoặc cảm thấy khô họng, háo nước,... tức là lượng nước uống vào trong ngày quá nhiều, có nghĩa cơ thể của bạn đang “có vấn đề”.

Luôn khát nước là triệu chứng của các loại bệnh.



Bệnh tiểu đường

Uống nước nhiều, đi tiểu nhiều và lúc nào cũng cảm thấy khát nước là triệu chứng ban đầu thường gặp của bệnh tiểu đường. Bệnh nhân cũng có thể cảm thấy thỉnh thoảng bị khô miệng hoặc bị kéo dài. Khi bạn bị tiểu đường, glucose sẽ tích tụ trong máu, buộc thận phải làm việc quá sức để cố gắng hấp thụ. Khi đó, thận sẽ tạo ra nhiều nước tiểu hơn bình thường. Cơ thể cứ phải cố gắng thải lượng đường dư thừa đó qua đường tiểu, cho đến khi lượng đường trong máu trở lại bình thường. Trong quá trình này, bạn sẽ cảm thấy khát nước nhiều hơn.



Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Đôi khi khát quá mức là tác dụng phụ của một số loại thuốc chống loạn thần, trầm cảm và thuốc lợi tiểu. Nếu bạn nghĩ rằng thuốc đang gây ra cơn khát, hãy nói chuyện với bác sĩ để họ kiểm soát và quyết định liệu có cần cho bạn uống một loại thuốc khác hoặc giảm bớt liều lượng hay không.



Mất nước nghiêm trọng

Khi cơ thể bạn không có đủ nước để thực hiện các hoạt động bình thường, khát nước là triệu chứng chính. Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là tập thể dục quá nhiều, bị tiêu chảy, buồn nôn, nôn và đổ nhiều mồ hôi. Nếu nước tiểu vàng sậm, hai bên miệng quá khô, da khô kèm theo đau đầu... bệnh nhân có thể bị mất nước nghiêm trọng. Lúc này cần phải đi bệnh viện ngay.



Thiếu máu

Thiếu máu hoặc tăng calci máu cũng là nguyên nhân khiến bạn uống nước liên tục. Thiếu máu là khi cơ thể bạn không đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Thiếu máu có thể là do bẩm sinh, hoặc do lối sống hay một bệnh tiềm ẩn khác. Thiếu máu nhẹ không gây khát quá nhiều. Nhưng nếu tình trạng nặng, người bệnh không chỉ cảm thấy khát mà còn chóng mặt, kiệt sức, yếu ớt. Mạch của họ tăng nhanh, da chuyển sang màu tái hoặc hơi vàng, đổ mồ hôi...



Tăng calci máu

Còn tăng calci máu có nghĩa là nồng độ calci trong máu trên mức bình thường. Nguyên nhân có thể do tuyến cận giáp của một người hoạt động quá mức, dấu hiệu của một bệnh khác (lao, u hạt), thậm chí là ung thư (phổi, vú, thận, đau tủy). Tăng calci máu không chỉ gây ra cảm giác khát quá mức mà còn kéo theo các triệu chứng khác như đi tiểu thường xuyên hơn, đau bụng, buồn nôn và nôn, táo bón, đau xương và yếu cơ, cảm giác lú lẫn, mệt mỏi và trầm cảm, tim đập nhanh...



Tóm lại, bạn đừng nên bỏ qua những báo động của cơ thể, vì những gì bất bình thường đang xảy ra bên trong, cơ thể đều “lên tiếng” báo động.

SGN
(theo timesnownews)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân