TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các nước Liên Âu bắt đầu sử dụng vaccine AstraZeneca trở lại
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các nước Liên Âu bắt đầu sử dụng vaccine AstraZeneca trở lại

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sat Mar 20, 2021 11:05 pm    Tiêu đề: Các nước Liên Âu bắt đầu sử dụng vaccine AstraZeneca trở lại

Các nước Liên Âu bắt đầu sử dụng vaccine AstraZeneca trở lại


Một số quốc gia tại Âu Châu đã ngưng việc sử dụng vaccine AstraZeneca, do lo sợ về việc xảy ra tình trạng đông máu, nay bắt đầu việc sử dụng trở lại, sau khi cơ quan điều hành dược phẩm Liên Âu tức EMA công bố các khám phá của họ.

Hôm thứ năm tại Brussels, hàng chục vị cao niên nhận mũi chích đầu tiên với vaccine AstraZeneca.



Tổng Thống xứ Georgia cũng nhận được mũi chích đầu tiên tại quốc gia nầy với vaccine AstraZeneca, qua hình ảnh được truyền hình trực tiếp để cổ võ cho vaccine nầy.

Bộ Trưởng Y tế Đức cũng xác nhận, quốc gia nầy sẽ tiếp tục việc chích ngừa vaccine AstraZeneca. Bồ Đào Nha cũng tái lập việc chích ngừa vaccine nầy, vào thứ hai tới. Còn Bộ Trưởng Y tế Tây Ban Nha cũng cho biết, nước nầy sẽ tái tục việc chích ngừa vaccine AstraZeneca vào thứ tư tới.



Trong khi mối liên hệ giữa vaccine AstraZeneca và vụ đông máu hiếm khi xảy ra không thể hoàn toàn bị loại bỏ, người đứng đầu của EMA là bà Emer Cooke cho biết, vaccine là an toàn và hữu hiệu để bảo vệ cho con người chống lại coronavirus.

“Vaccine cho thấy hữu hiệu ít nhất là 60 phần trăm trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng, cũng như ngăn tránh các bệnh do virus gây ra. Thực vậy, các bằng chứng trên khắp thế giới cho thấy sự hữu hiệu của vaccine, có thể cao hơn như vậy”, Emer Cooke nói.



Tại Anh quốc, Thủ Tướng Anh Boris Johnson đã nhận mũi chích ngừa đầu tiên, với vaccine AstraZeneca vào thứ sáu, giờ địa phương.

Tiến sĩ June Raine, Giám đốc Y tế Anh quốc và là người đứng đầu cơ quan điều hành các sản phẩm chăm sóc y tế cho biết, các cuộc nghiên cứu rộng rãi hiện tiến hành để tuyên bố vaccine là an toàn.

“Chúng ta có thể kết hợp một số lượng lớn lao các dữ kiện trong hồ sơ về an toàn đối với vaccine, cũng như trải qua việc duyệt xét nghiêm khắc về mặt khoa học, liên quan đến chuyện nghi ngờ đông máu. Quan điểm của chúng tôi cùng với các khoa học gia độc lập hàng đầu trong Ủy ban Y tế, cho thấy không có sự khác biệt là máu đông trong mạch máu xảy ra nhiều hơn, so với lúc chích ngừa vaccine nầy hay các vaccine khác”, June Raine nói.


Bosnia có thể đối phó với chiến tranh nhưng chống đại dịch lại khó hơn.


Tại Bosnia, các bệnh viện nhanh chóng tràn ngập với các bệnh nhân nhiễm coronavirus ngày càng gia tăng.

Hai bác sĩ từ Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có bác sĩ Siran Keske thuộc Bệnh viện Mỹ tại Istanbul, đã đến thủ đô Bosnia để giúp đỡ và đưa ra nhận xét về việc chữa trị COVID-19.

“Thực sự tôi có thể nói, chúng tôi đã quan sát bệnh viện nầy hôm nay. Tôi có thể nói bệnh viện nói chung rất tốt, việc quản lý được cải thiện. Dĩ nhiên chúng ta nên cải thiện cả về mặt thực hành lâm sàng, cũng như cập nhật trong việc giảm bớt con số tử vong”, Siran Keske nói.


Tiệp khắc gia tăng các phòng chăm sóc đặc biệt ICU


Với các bệnh nhân nhanh chóng chiếm các phòng chăm sóc đặc biệt ICU tại Tiệp khắc, khiến quốc gia nầy phải di chuyển các bệnh nhân COVID-19 khỏi các bệnh viện quá đông nghẹt, đến các nơi khác.

Được biết các bệnh viện trên khắp nước nầy, hiện tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 đến mức tối đa và các nhân viên y tế cảnh cáo rằng, hệ thống nầy hiện tiến gần đến chỗ sụp đổ tại một số vùng.

Sarah Chlala, Phan Bách

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân