TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những bí quyết “trẻ mãi không già” của người Nhật
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những bí quyết “trẻ mãi không già” của người Nhật

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Wed Jan 06, 2021 12:39 am    Tiêu đề: Những bí quyết “trẻ mãi không già” của người Nhật

Những bí quyết “trẻ mãi không già” của người Nhật


Bất cứ ai từng đến thăm Nhật Bản đều có thể chứng thực rằng đất nước này xinh đẹp như thế nào, thức ăn tuyệt vời và một nền văn hóa xoay quanh nhiều “nghi thức” làm đẹp. Phụ nữ Nhật Bản nói riêng và người Nhật nói chung luôn cố gắng trông trẻ trung bất kể họ bao nhiêu tuổi. Phần lớn xoay quanh một số khía cạnh được củng cố bởi truyền thống văn hóa nhưng một phần cũng nhờ các sản phẩm làm đẹp hiện đại. Người Nhật từ lâu đã được coi là những người khỏe mạnh và sống lâu nhất thế giới. Họ có tỷ lệ béo phì thấp nhất trong các nước phát triển. Từ thời sơ khai của nền văn minh Nhật Bản, các nhà thực vật học cũng như bác sĩ đã khám phá vô số phương pháp chữa trị khác nhau cho bệnh lão hóa. Tất cả đều bắt nguồn từ tinh thần văn hóa tự bảo tồn của họ.



Azuki và Wakame

Trong vô số giải pháp tự nhiên mà phụ nữ Nhật Bản sử dụng để điều trị làn da thì phải kể đến Azuki. Đây là một loại đậu đặc biệt chứa vô số khoáng chất và vitamin có tác dụng hữu ích cho da. Những tác dụng đó nhân lên gấp ngàn lần nếu một người sử dụng chúng ngay từ khi còn nhỏ. Phụ nữ Nhật Bản đã thêm Azuki vào cách duy trì sắc đẹp ngay từ khi còn bé. Không có gì ngạc nhiên khi các cô gái Nhật trông trẻ mơn mởn với làn da mát mẻ như em bé. Ngoài Azuki, còn có Wakame – loại tảo nổi tiếng có thể được tìm thấy ở khắp bờ biển Nhật Bản. Nó được thu hoạch và bán ở dạng tự nhiên và phụ nữ Nhật Bản sử dụng nó như một phần của liệu pháp làm đẹp hàng ngày. Mỗi sáng, họ dùng tảo để tẩy tế bào chết, giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh và cải thiện đáng kể tính linh hoạt và lưu thông máu.



Uống trà xanh, xức dầu hoa trà; trồng cây trong nhà

Trà xanh có nguồn gốc từ các nước Đông Á từ ít nhất thế kỷ 16 và trở nên thông dụng với phần còn lại của lục địa kể từ đó. Nó được coi là một trong những đồ uống lành mạnh nhất thế giới, với hàm lượng dinh dưỡng cao và khả năng tăng tốc độ trao đổi dinh dưỡng của cơ thể. Uống nhiều trà xanh giúp da luôn căng, mịn và đẹp tự nhiên. Nó cũng giúp ngăn ngừa béo phì và giảm lượng đường. Ngoài ra, nó còn chứa một số hợp chất giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng hoặc thậm chí ung thư...

Một trong những phương pháp trị bạc tóc thông dụng hiện nay là dầu hoa trà (camellia oil), được phụ nữ Nhật sử dụng nhiều. Dầu hoa trà là liệu pháp hoàn toàn tự nhiên cho tóc. Nó không chỉ giữ ẩm cho tóc mà còn làm tăng độ dày cũng như độ bóng. Dầu hoa trà cũng có thể phục hồi tóc chẻ ngọn và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc nước muối. Phụ nữ Nhật Bản sử dụng dầu hoa trà từ khi còn trẻ và tiếp tục sử dụng nó trên cả tóc và da của họ trong một thời gian dài.

Người Nhật rất mê vườn tược. Kỹ thuật làm vườn và làm cây cảnh của người Nhật đã lên đến trình độ thượng thừa. Người Nhật nói chung luôn thích trồng cây trong nhà. Không chỉ vì yêu thiên nhiên mà việc trồng các loại cây nhỏ trong nhà là một cách tuyệt vời để vừa làm ẩm không khí trong mùa khô vừa giữ cho không khí sạch. Cây giống như một bộ lọc không khí.



Dinh dưỡng

Thực phẩm lên men từng thông dụng vào những năm 1970 trước khi xuất hiện rộng rãi ở thế giới phương Tây. Mức độ thông dụng các loại thực phẩm như sữa chua và kim chi luôn rất cao ở Nhật Bản và phần lớn Đông Á. Nghiên cứu cho thấy kimchi có thể cải thiện đáng kể tình trạng ruột kết và giảm cholesterol trong máu, vì chúng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, cải thiện tác dụng của ruột. Ngoài ra, thức ăn lên men nói chung cũng có đặc tính chống lão hóa.

Không quốc gia nào trên thế giới mà “tình yêu hải sản” “đậm đà” như ở Nhật. Hải sản chế biến kiểu sushi là loại thực phẩm ít béo, ít cholesterol và giàu protein – giúp tạo ra bắp thịt khỏe đồng thời loại bỏ chất béo không lành mạnh. Ngoài ra, quan trọng hơn, ăn mà dùng nĩa sắn từng cục to nhai ngồm ngoàm như kiểu Mỹ thì đối với người Nhật là điều tối kỵ. Vừa đi vừa ăn cũng không được khuyến khích. Ăn uống gần như là “thiêng liêng” ở Nhật và hiếm khi việc ăn được kết hợp với bất kỳ gì khác. Vừa ăn vừa xem TV, vừa ăn vừa đi hoặc vừa ăn vừa làm bất cứ việc gì mà... không thở đều bị coi thường. Ăn quá nhiều và ăn quá nhanh cũng luôn là hình ảnh rất xấu đối với người Nhật. Họ cho rằng chứng đầy hơi có thể dẫn đến nhiều vết rạn da theo thời gian.

Thực phẩm lành mạnh mang lại sức khỏe tốt là điều tuyệt vời nhưng cách nấu cũng quan trọng không kém. Ăn dưa chuột cả ngày có ích gì, nếu bạn vẫn chiên trong chảo với chất béo bão hòa? Cách người Nhật nấu các món ăn là một phần cần thiết trong cuộc sống của họ. Thứ nhất, họ không sử dụng nhiều chất béo để chiên xào. Thứ hai, họ thích ăn thực phẩm sống để bảo toàn thành phần dinh dưỡng của nó. Luộc, hầm và nướng cũng thông dụng hơn chiên.



Đi bộ

Đến Nhật Bản, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy họ dành bao nhiêu thời gian trong ngày để đi bộ, dù ai cũng có xe hơi và thậm chí xe xịn. Công bằng mà nói, đất nước này có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện và phát triển, giúp khuyến khích một số lượng lớn người dân đi bộ. Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em đã được khuyến khích tự đi bộ đến trường. Sự thông dụng của xe đạp cũng là yếu tố nổi bật. Họ không chỉ đạp xe như một hình thức tập thể dục mà còn dùng xe đạp để đi làm, thăm bạn bè, ghé qua cửa hàng tạp hóa...



Người Nhật “cưng” làn da như thế nào?

Ở Nhật Bản, ngâm mình trong suối nước nóng là một thú tiêu khiển luôn được trân trọng. Suối nước nóng, liệu pháp spa, tắm khoáng là rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm thiểu việc xảy ra nhiều căn bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh gout; đồng thời cũng rất tốt cho tim. Phụ nữ Nhật còn luôn chủ động tránh các sản phẩm chứa hóa chất mạnh. Những sản phẩm có nồng độ cồn thấp và nghiêng nhiều hơn về các thành phần tự nhiên như bơ ca cao (cocoa butter) được ưa thích hơn so với các sản phẩm thay thế nhân tạo. Phụ nữ Nhật Bản cũng chuộng các sản phẩm giàu collagen. Một số nhà hàng thậm chí cung cấp thức ăn và đồ uống collagen.

My Phan/SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân