TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Động đất tại Melbourne
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Động đất tại Melbourne

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Sat Mar 07, 2009 12:32 am    Tiêu đề: Động đất tại Melbourne



Hàng triệu dân chúng tiểu bang Victoria tại Úc vừa trải qua một trận động đất đo được 4,6 Richter trên một khu vực trải rộng hơn 200 km kéo dài khoảng 2 giây vào lúc 8 giờ 56 phút tối (giờ Melbourne, khoảng 5 giờ sáng tại New York) thứ sáu 06 mar, 2009. Tuy nhiên đã không có ai bị thương tích, hay gây ra các thiệt hại lớn.

Trung tâm động đất ở Korumburra phía bắc Gippsland, cách Melbourne 96 Km về phía đông nam, nhưng trận động đất đủ mạnh để làm rung chuyển tất cả các building và làm té ngã một số dân chúng tại Melbourne, nhiều trần và vách nhà bị nứt, cũng như một số kiếng cửa sổ bị vỡ.

Một số nhà chung quanh khu vực Korumburra bị mất điện khoảng 10 phút.

Cảnh sát tiểu bang Victoria cho biết cho đến nay vẫn chưa nhận được một cú điện thoại nào báo cáo về thiệt hại cũng như gây thương tích do trận động đất gây ra.

Trung tâm các dịch vụ cấp cứu tại Melbourne cho biết sau vụ động đất đã có hàng ngàn điện thoại gọi tới hỏi thăm và tỏ vẻ lo sợ, chỉ có 30 cú điện thoại gọi tới xin trợ giúp nhưng không phải của cư dân tại Korumburra mà là các cư dân tại Melbourne.

Các cư dân tại Korumburra, nơi gần trung tâm địa chấn nhất cho biết, họ còn nhận thấy thêm 5 cơn dư chấn xẩy ra sau đó, mạnh nhất xẩy ra lúc 3 giờ sáng (giờ Melbourne). Nha địa dư Úc cho biết 2 trong số các cơn dư chấn lên đến 3.1 độ Richter. Đây là cơn địa chấn mạnh nhất trong 36 năm qua. Vụ động đất gần nhất xẩy ra năm 1973 tại Melbourne với cường độ 5 độ Richter.

Cùng ngày có thêm hai vụ động đất khác xẩy ra tại Tây Úc đo được 5 độ Richter và cũng không gây thiệt hại nào về tính mạng cũng như tài sản. Đây là một điều khá ngạc nhiên, vì rất hiếm khi có động đất xẩy ra tại Úc, mà lại xẩy ra 3 vụ động đất cùng ngày, có cùng cường độ tương tự.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân