TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc thất bại, ngừng kế hoạch bào chế vaccine COVID-19
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc thất bại, ngừng kế hoạch bào chế vaccine COVID-19

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Dec 12, 2020 12:56 pm    Tiêu đề: Úc thất bại, ngừng kế hoạch bào chế vaccine COVID-19

Úc thất bại, ngừng kế hoạch bào chế vaccine COVID-19

Thủ tướng Úc Scott Morrison tại phòng thí nghiệm bào chế vaccine COVID-19 của Đại học Queensland vào đầu năm 2020. (Hình: Darren England/AAP Image)


Highlights

    • Thủ tướng Morrison tuyên bố ngừng bào chế vaccine COVID-19 của Đại học Queensland (UQ) và CSL.

    • Các nhà nghiên cứu cho biết vaccine tạo ra kháng thể dẫn đến kết quả xét nghiệm HIV “dương tính giả”

    • CSL cho biết quyết định dừng thí nghiệm vaccine để duy trì niềm tin của dân chúng.



Thủ tướng Morrison sáng ngày 11/12 khẳng định vaccine do các nhà khoa học của Đại học Queensland (UQ) phối hợp với hãng dược phẩm CSL bào chế sẽ không còn nằm trong kế hoạch vaccine của Úc.

Mặc dù không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được thấy trong quá trình thí nghiệm giai đoạn 1 với 216 tình nguyện viên, nhưng CSL cho biết “Các kháng thể đã phát triển lấn vào chẩn đoán HIV và dẫn đến dương tính giả trong một số xét nghiệm HIV”.

CSL đã đi đến quyết định với chính phủ Úc về việc ngừng thí nghiệm giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của vaccine. Còn giai đoạn 1 của quá trình thí nghiệm vẫn được tiếp tục để thu thập và phân tích dữ liệu cho các nghiên cứu sau.

Andrew Nash - giám đốc khoa học của CSL - cho biết: “Kết quả này làm tăng nguy cơ thất bại liên quan đến việc bào chế vaccine sớm”.



Thủ tướng Scott Morrison sáng 11/12 đưa ra thông báo chính thức:

“Vaccine của đại học Queensland sẽ không thể tiến hành dựa trên lời khuyên khoa học và nó sẽ không còn nằm trong kế hoạch bào chế vaccine của Úc nữa”.

Ông Morrison cũng cho biết Úc sẽ xem xét lại nguồn lực và khả năng để bảo đảm cung cấp vaccine theo kế hoạch. Theo đó Úc sẽ mua bổ sung 31 triệu liều vaccine Covid-19 của các hãng dược phẩm AstraZeneca và Novavax.

Các nhà khoa học trong chương trình bào chế vaccine coronavirus của Đại học Queensland thất vọng trước quyết định từ bỏ thí nghiệm, nói rằng đó là một “quyết định dựa trên rủi ro” để duy trì niềm tin của dân chúng vào quá trình vaccine COVID-19.



Phát biểu trong một hội nghị sau khi quyết định được công bố vào sáng thứ Sáu (11/12), các nhà lãnh đạo của nhóm nghiên cứu cho biết vaccine Đại học Queensland đã phát triển một phản ứng miễn dịch “mạnh mẽ” và an toàn.

Nhưng khi thí nghiệm với 216 người tình nguyện, các nhà nghiên cứu đã phát giác vaccine này tạo ra các kháng thể bổ sung khiến một số xét nghiệm HIV gặp khó khăn, dẫn đến kết quả dương tính giả. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết vaccine không có tác động xấu đến sức khỏe và không có khả năng gây nhiễm HIV.

Giáo sư Paul Young, trưởng nhóm vaccine của Đại học Queensland cho biết:

“Chúng tôi cảm thấy thất vọng. 11 tháng qua chúng tôi đã sống và thở với dự án đặc biệt này. Đó là khoảng thời gian đầy thử thách.” “Nhưng đó là khoa học.”



Giáo sư Young cho biết nhóm nghiên cứu không lường trước được phản ứng “dương tính giả”, nhưng nhắc lại rằng kỹ thuật được sử dụng là an toàn và hiệu quả.

“Chúng tôi đã dự đoán có thể có vấn đề với protein HIV, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa nó vào các mẫu đơn đồng ý ban đầu cho những người tham gia thí nghiệm”, Giáo sư Young nói.

“Nhưng chúng tôi không mong đợi rằng tất cả những người tham gia thí nghiệm sẽ phản ứng với loại kháng thể cấp thấp này. Đó là phát giác bất ngờ.”

Tiến sĩ Russell Basser, từ CSL, cho biết yếu tố “quan trọng” của việc từ bỏ vaccine ở giai đoạn hiện tại là để duy trì niềm tin của dân chúng vào quá trình bào chế vaccine. Ông cho biết:

“Nếu không có vaccine nào khác đang được nghiên cứu và đây là vaccine có khả năng tìm ra giải pháp cho COVID thì chúng tôi có thể vẫn tiếp tục. Nhưng vì vấn đề quá lớn và cần phải duy trì sự tin trong quá trình nghiên cứu, đó là một phần rất quan trọng.”



Giáo sư Kristine Macartney, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giám sát Tiêm chủng Quốc gia, nói với ABC rằng yếu tố dương tính giả với HIV rõ ràng là một “vấn đề thực tế” và quyết định từ bỏ vaccine là “khôn ngoan”.

Giáo sư Macartney, người đang cố vấn cho Chính phủ Úc về phản ứng với vaccine COVID-19, cho biết việc tiếp tục nghiên cứu có thể gây ra sự nhầm lẫn. Bà nói:

“Nó có thể được hiểu sai hoặc gây ra sự thiếu tin tưởng vào vaccine. Điều chúng ta phải nhớ với nghiên cứu vaccine là có rất nhiều giai đoạn khác nhau được đưa vào thí nghiệm trên người. Và mỗi quá trình này được quy định để bảo đảm chúng an toàn, hiệu quả và phù hợp để sử dụng trong cộng đồng. Hơn 90% sản phẩm không bao giờ thành công và nhiều sản phẩm không vượt qua được giai đoạn 1.”

Thanh Ngôn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân