TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tư Thế Đôi Chân Sẽ Tiết Lộ Điều Gì Về Bạn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tư Thế Đôi Chân Sẽ Tiết Lộ Điều Gì Về Bạn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Fri Oct 23, 2020 12:27 pm    Tiêu đề: Tư Thế Đôi Chân Sẽ Tiết Lộ Điều Gì Về Bạn

Tư Thế Đôi Chân Sẽ Tiết Lộ Điều Gì Về Bạn


Lần duy nhất mà tôi thực sự để ý đến đôi chân của mình, hay việc chúng đang làm gì, là khi tôi ở trong lớp học dạy đạp xe trong nhà (spin class). Ngoài ra thì tôi chỉ thừa nhận là chúng có tồn tại mà thôi. Bước đi và hít thở là hai việc mà bạn thường không cần phải nghĩ tới; chúng chỉ cứ thế mà diễn ra thôi. Không may là điều này thường đồng nghĩa với việc tôi không biết đôi chân mình đang làm gì trong lúc tôi đối thoại với một người khác. Không phải là tôi không hề để ý đến đôi chân của mình, mà chỉ là tôi không thường xuyên nghĩ về tư thế của chúng khi nói đến vấn đề ngôn ngữ cơ thể.

Tôi cố gắng lúc nào cũng để ý đến việc mình trông lãnh đạm ra sao khi nhìn vào đôi cánh tay của mình. Chúng có bắt chéo nhau không? Mình có chủ ý làm như vậy không? Mình có đang nắm tay lại thành nắm đấm không? Nhưng hiếm khi tôi thấy mình đặt câu hỏi về việc các ngón chân của mình đang chỉ về hướng nào, liệu hai mắt cá của mình có đang bắt chéo nhau không, hay liệu mình trông có vẻ như sắp nhảy dựng lên và tiến thẳng ra cửa hay không.



Một bộ phận trên cơ thể có vị trí càng xa bộ óc thì chúng ta càng ít để ý đến việc bộ phận đó đang làm gì. Điều này hợp lý đối với điều mà tôi vừa mới nói. Tôi luôn nghĩ về đôi cánh tay của mình. Nhưng chẳng thế thì sao? Chúng hầu như luôn nằm trong tầm mắt của tôi mà. Nhưng chỉ khi đang viết những dòng này tôi mới nhận ra rằng mình đang ngồi với chân trái vắt ngang lên chân phải thành hình số bốn.



Vậy tất cả những điều này có ý nghĩa gì? Khi nói đến ngôn ngữ cơ thể và vẻ ngoài của bạn trong mắt người khác, thì việc nhoẻn cười giả tạo cũng có thể trông như là thật vậy. Tuy nhiên đôi chân của bạn có thể sẽ phản lại nếu bạn đang cố làm ra vẻ giả tạo. Những hình ảnh sau đây về ngôn ngữ cơ thể liên quan đến chân có thể sẽ giúp bạn ý thức hơn về những điều mà mình đang nói, kể cả khi bạn đang ngồi yên một cách im lặng.



Hai chân dang rộng biểu lộ sự lấn át vượt trội

Khi bạn đứng với cả hai bàn chân được đặt vững trên mặt đất và phân bố trọng lượng cơ thể một cách đồng đều, thì điều đó biểu lộ rõ rằng bạn không có ý định rời đi đâu cả. Mặc dù bạn có thể sẽ nghĩ rằng mình lúc nào cũng ở trong tư thế này, nhưng hãy nghĩ mà xem: bạn đang đứng bằng cả hai chân, hay có khuynh hướng hơi đẩy một bên hông ra một chút?

Khi một người đàn ông sử dụng thế đứng dang rộng hai chân này, thì điều đó thường biểu lộ sự lấn át vượt trội bởi nó làm cho vùng chậu hông của họ trở nên nổi bật. Nó cho phép nam giới nhấn mạnh sự nam tính của mình và biểu lộ sự đồng lòng đoàn kết trong một đội khi tất cả mọi người đều thực hiện cùng một hành động như vậy.

Do đó nếu bạn muốn nâng cao tính tự tin của mình, hoặc chỉ là tạo vẻ ngoài tự tin, thì hãy sử dụng thế đứng này. Nhưng hãy cẩn thận, đừng dùng nó trong những tình thế không phù hợp, khi đó nó có thể sẽ khiến bạn trông có vẻ đe dọa hoặc khó ưa một cách không cần thiết.



Tư thế bắt chéo mắt cá cho thấy người đó đang lo sợ

Đối với phụ nữ, việc ngồi với hai mắt cá bắt chéo nhau có thể được xem là lịch sự và nữ tính. Tuy nhiên trong những trường hợp như một cuộc phỏng vấn thì tư thế ngồi với hai mắt cá bắt chéo nhau có thể khiến bạn trông có vẻ như đang lo sợ. Nó cũng tương đương với việc cắn môi do nguyên nhân về tinh thần vậy.

Tư thế này có thể cho thấy rằng bạn đang cố kiềm chế một cảm xúc tiêu cực hoặc sự không chắc chắn. Khi bạn thu bàn chân mình vào bên dưới ghế, việc đó sẽ khiến bạn trông có vẻ như đang có thái độ rút lui vậy.



Nếu đảo ngược vai trò lại, tức là bạn quan sát thấy một người bắt chéo hai mắt cá và trông có vẻ lo sợ, thì việc đặt một câu hỏi tích cực về cảm giác của người đó thường sẽ có thể làm cho hai mắt cá đó được rời ra đấy.

Trên thực tế, một nghiên cứu ở 319 bệnh nhân nha khoa đã cho thấy rằng 88% trong số họ bắt chéo mắt cá ngay khi vừa ngồi vào ghế để bác sĩ làm việc. Các bệnh nhân đến phòng khám chỉ để kiểm soát tổng quát hoặc làm sạch răng thì chỉ bắt chéo mắt cá trong 68% trường hợp mà thôi. Nhưng có đến 98% trong số họ sẽ bắt chéo khi nha sĩ đưa ra chỉ định chích thuốc.

Mặc dù những bệnh nhân đó có thể rất lo sợ, giống như hầu hết mọi người đều như vậy khi tới phòng khám nha khoa, nhưng nếu bạn tự thấy mình đang thực hiện tư thế đó thì hãy thả lỏng và đừng bắt chéo chân nữa. Kể cả khi bạn đang lo sợ, thì việc xóa bỏ tư thế đó cũng có thể giúp bạn trông có vẻ can đảm và cởi mở hơn một chút đấy.



Vắt chân thành hình số bốn: người đó đang sẵn sàng tranh luận

Đây là một tư thế mà bạn sẽ muốn để ý tới. Dù có chủ định hay không thì tư thế chân "hình số bốn" này cũng cho thấy bạn đang sẵn sàng tranh luận và cạnh tranh nếu cần thiết. Mặc dù bạn có thể cảm thấy tư thế này là đứng đắn trong một số trường hợp, nhưng điều quan trọng là bạn cần biết khi nào mình đang thực hiện tư thế này, để phòng trường hợp bạn đang không cố đưa ra một tín hiệu rằng mình muốn tranh luận.



Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, tôi đã tự thấy mình ngồi trong tư thế này trong lúc viết bài và tất nhiên là lúc đó tôi không ở trong trạng thái thích tranh luận. Nhưng vì đó chính là thái độ mà tư thế này biểu lộ nên tôi rất mừng là bây giờ tôi đã biết mình thực hiện nó thường xuyên đến mức nào.

Tư thế này sẽ được khuếch đại lên nếu bạn giữ chân lại bằng một hoặc cả hai bàn tay. Nó khóa kiểu "chân số bốn" thành một tư thế cố định lâu dài, là dấu hiệu biểu lộ một người có quyết tâm cứng rắn, sẽ gạt bỏ bất kỳ ý kiến nào trái ngược với mình.



Thế đứng bắt chéo chân: ý nghĩa khác nhau ở nam và nữ

Thế đứng bắt chéo chân ở phụ nữ sẽ mang ý nghĩa giống như thế đứng dang rộng chân ở nam giới. Nó biểu lộ rõ ràng rằng người phụ nữ đó có ý định đứng nguyên tại vị trí đó; nó mang tính uy quyền. Thêm vào đó, nó gửi đi thông điệp rằng đây là một người khó tiếp cận.

Khi một người đàn ông thực hiện tư thế này, nó cũng nói lên rằng anh ta có ý định đứng yên tại đó, nhưng nó cũng biểu lộ một sự bất an ở vùng bẹn của anh ta; anh ta không muốn bị đá đâu!



Hai chân sát nhau

Đây là một tư thế rất trung tính, bởi nó không cho thấy sự khác biệt nào về việc bạn định đứng yên hay rời đi. Nếu một đứa trẻ đứng ở tư thế này khi nói chuyện với giáo viên thì điều đó biểu lộ sự chú ý. Ngoài ra người ta có thể thực hiện nó để biểu lộ sự tôn trọng, chẳng hạn như khi ai đó gặp gỡ người trong hoàng tộc vậy. Do đó đây thường là một thế đứng khá an toàn nếu bạn đang cố gắng để không làm phiền lòng ai cả.



Hướng mà hai bàn chân bạn đang chỉ sẽ cho thấy bạn sắp đi về đâu

Việc nhìn vào tư thế của hai bàn chân của một người có thể nói lên rất nhiều điều. Chẳng hạn như, nếu bạn đang đứng trong một nhóm người, hãy chú ý đến việc người đứng bên cạnh bạn đang hướng hai bàn chân về đâu. Chúng ta thường có khuynh hướng chỉ bàn chân đứng trước của mình về phía người thú vị nhất hoặc có vẻ ngoài hấp dẫn nhất. Một trường hợp khác là khi một người hướng bàn chân về phía lối ra gần nhất, thì đó là dấu hiệu chắc chắn cho thấy họ đang sẵn sàng rời đi rồi.



Hãy luôn tập trung

Vậy còn bạn thì sao? Trong lúc đang đọc bài này, bạn có nhận ra là mình đã thực hiện một hoặc hầu hết những điều trên đây không?

Hãy cố gắng duy trì sự tập trung vào hiện tại trong suốt một ngày của bạn, và hãy ý thức đến việc đôi chân mình đang làm gì trong mọi tình thế. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về những thông điệp mà mình đang gởi đi đấy!

Tác giả: Brian Lee
Dịch giả: Aozora

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân