TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thí nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của Đại học Oxford và AstraZeneca bị tạm dừng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thí nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của Đại học Oxford và AstraZeneca bị tạm dừng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9663

Bài gửiGửi: Thu Sep 10, 2020 1:55 am    Tiêu đề: Thí nghiệm vaccine ngừa COVID-19 của Đại học Oxford và AstraZeneca bị tạm dừng

Thí nghiệm vaccine ngừa COVID-19
của Đại học Oxford và AstraZeneca bị tạm dừng


Work on a coronavirus vaccine at Oxford © John Cairns/University of Oxford/AP


Niềm mong chờ một loại vaccine ngừa COVID-19 sẽ sớm có mặt vào đầu năm sau có lẽ không thành hiện thực khi Đại học Oxford vừa công bố những cuộc thí nghiệm không đạt hiệu quả về mặt an toàn.

Các cuộc thí nghiệm vaccine ngừa coronavirus của Đại học Oxford và công ty AstraZeneca đã bị tạm dừng sau khi một người tham gia thí nghiệm bị phản ứng nghiêm trọng.


Sample from patients are analysed as part of the trial. (University of Oxford)


Công ty AstraZeneca xác nhận cuộc thí nghiệm đã bị tạm dừng tự nguyện sau khi một người tham gia thí nghiệm ở Anh đã bị bệnh chưa rõ lý do, và một ủy ban điều tra độc lập sẽ xem xét riêng sự kiện này.

“Đây là quá trình thực hiện bất cứ khi nào có một người tham gia bị bệnh không rõ nguyên nhân, và trong lúc đang chờ điều tra, chúng tôi vẫn bảo đảm duy trì tính nhất quán của những cuộc thí nghiệm,” công ty AstraZeneca thông báo trong một văn bản.

“Trong những cuộc thí nghiệm lớn, chuyện này vẫn có khả năng xảy ra nhưng phải được điều tra độc lập để rà soát cẩn thận. Chúng tôi đang làm việc để nhanh chóng xem xét chuyện này, nhằm giảm thiểu bất cứ ảnh hưởng nào đến quá trình thí nghiệm. Chúng tôi cam kết tính an toàn cho những người tham gia và thực hiện tiêu chuẩn cao nhất trong quá trình thí nghiệm.”



Phát ngôn viên của AstraZeneca xác nhận việc tạm dừng thí nghiệm vaccine cũng bao gồm cả những cuộc thí nghiệm ở Mỹ và các quốc gia khác.

Phó ban Y tế Úc Tiến sĩ Nick Coatsworth nói rằng ông không có gì lo ngại về việc cuộc thí nghiệm bị tạm dừng, đồng thời khen ngợi sự minh bạch của quá trình thí nghiệm.

“Chúng ta phải nhớ rằng có hàng chục nghìn người hiện đã được tiêm vaccine Oxford này. Đây là bằng chứng cho thấy sự nghiêm ngặt và trọng tâm an toàn mà mọi người đang đặt ra trong việc phát triển vaccine,” tiến sĩ Coatsworth trả lời trên đài Nine vào sáng nay.

“Chúng tôi sẽ xem những báo cáo về vaccine Oxford xem chuyện gì đã xảy ra, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta loại bỏ vaccine này.”


Oxford Covid-19 vaccine infographic.


Tiến sĩ Coatsworth cho biết chính phủ Úc đã đầu tư vào nhiều kỹ thuật khác nhau, nhiều loại vaccine tiềm năng khác nhau để phòng ngừa trường hợp một loại vaccine nào đó không hiệu quả.

Hồi cuối tháng trước công ty AstraZeneca đã bắt đầu tuyển dụng 30,000 người ở Mỹ cho cuộc nghiên cứu vaccine lớn nhất của công ty này.

Công ty này cũng thí nghiệm vaccine trên hàng ngàn người tham gia ở Anh, và những cuộc thí nghiệm nhỏ hơn ở Brazil và Nam Phi.


Hãng Moderna phối hợp cùng Viện Y Tế Quốc Gia của Mỹ, đã bước vào giai đoạn ba từ cuối tháng Bảy – nguồn business insider


Ở Hoa Kỳ có hai loại vaccine khác cũng đang trong các cuộc thí nghiệm lớn giai đoạn cuối, một là của công ty Moderna Inc và một của công ty Pfizer và BioNTech của Đức. Các nghiên cứu thí nghiệm cũng đã tuyển dụng khoảng 2/3 người tình nguyện tham gia cần thiết.

Công ty AstraZeneca và 8 công ty dược phẩm khác mới đây vừa ra một thông báo bất thường, trong đó cam kết rằng họ sẽ nâng tiêu chuẩn khoa học và đạo đức lên mức cao nhất trong việc phát triển vaccine của họ.


Nhóm hãng Pfizer của Mỹ phối hợp cùng hãng BioNTech của Đức cũng báo cáo kết quả rất lạc quan – nguồn Reuters


Phía Hoa Kỳ đã đầu tư hàng tỷ đô la vào việc phát triển nhanh chóng nhiều loại vaccine chống COVID-19. Nhưng người dân lo ngại rằng một loại vaccine không an toàn và không hiệu quả có thể là một thảm họa, phá hủy mọi nỗ lực tiêm vaccine của hàng triệu người Hoa Kỳ.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân