TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vườn ban công Nhật Bản
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vườn ban công Nhật Bản

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Fri Aug 21, 2020 11:55 am    Tiêu đề: Vườn ban công Nhật Bản

Vườn ban công Nhật Bản


Vườn ban công đã trở thành khuynh hướng mới trong thiết kế vườn, tạo một khu vườn trên ban công giống vườn của người Nhật là một gợi ý tuyệt vời.

Nhật Bản là một quốc gia có thành tích nổi tiếng trên thế giới, kỹ thuật của họ là cao cấp, nhưng người Nhật vẫn có lối sống rất gần với thiên nhiên. Nghệ thuật tạo ra những khu vườn xinh đẹp như tranh vẽ của người Nhật Bản nổi tiếng và được cả thế giới ngưỡng mộ.

Trong khu vườn của người Nhật Bản, không có chỗ cho những thứ bình thường, đối xứng, đắm chìm màu sắc ngọt ngào của hoa tươi hay sự hỗn loạn của cây cối, bởi vì vườn Nhật thuộc về sự đơn giản, tự nhiên và sang trọng.


Các biểu tượng trong vườn Nhật Bản


Đá: Đá tượng trưng cho sự ổn định và vĩnh hằng. Tất cả các loại đá nên có hình dạng, hình dáng và kết cấu tương tự, chúng được đặt trong cùng một vị trí mà chúng xuất hiện trong tự nhiên, chấp nhận các hình dạng như hình vòm hoặc hình bán nguyệt.

Nước: Nước là một biểu tượng của cuộc sống. Nó mang lại sự năng động và chuyển động cho khu vườn. Dòng chảy và thác nước tương trưng cho con người. Những con sông tự do và yên bình tượng trưng cho những người phụ nữ. Hai dòng này nối nhau chảy ra biển. Nước đôi khu được thay thế bởi một vệt sáng không đều của sỏi.

Cây trồng: Trong vườn Nhật Bản, cây trồng bổ sung cho toàn bộ khu vườn. Ngoài ra, chúng phải tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt. Điều quan trọng nhất là cây thường xanh, tượng trưng cho tuổi thọ. Màu chính là màu xanh lá cây. Hoa đầy màu sắc được sử dụng chỉ một lần và không lặp lại.


Cây cảnh cho vườn Nhật Bản


Cây Hoa: Cây cúc tây, Chi cúc, thược dược, chi hoa hiên, hoa mẫu đơn, hoa diên vĩ, hoa tân lạc phụ và cỏ chân ngỗng (thu mẫu đơn).

Cây bụi và cây nhỏ: Chi đỗ quyên, nhài cam, oxalis, cây râm (ligustrum), hoa tử đằng, hoa tú cầu.

Cây xanh: Phong Nhật bản, cây bạch quả (Ginko Biloba), chi mộc lan, hoa anh đào, thông trắng Nhật Bản, tre và thông.

Những cây này dễ trồng ở Nhật. Trong khi lựa chọn, hãy nhớ mua cây trồng phù hợp với vùng đất của bạn.


Các vật trang trí khác


Đá: Nếu bạn muốn vài lời khuyên về đá trong khu vườn của bạn, hãy sử dụng sỏi, đá thay cho tảng đá tự nhiên nếu như ban công của bạn quá nhỏ vì thích hợp với không gian nhỏ.

Nước: Nước nên được sử dụng trong vườn Nhật bản. Điều đáng mong nhất là một dòng nước nhỏ, một thác sử dụng ống tre, hoặc bon sai.

Điều này có thể được thay thế bằng một đài phun nước hoặc một vườn nước trong chậu. Nếu bạn không thể bổ sung nước thì hãy bổ sung thêm sỏi, cát mịn trắng đặc dưới ao hoặc suối.

Tác phẩm: Toàn bộ khu vườn phải bổ sung cho các thành phần liên quan đến văn hóa Nhật bản như một tác phẩm điêu khắc của Đức Phật.

Sàn: Đối với sàn, sử dụng sàn bằng gỗ, cũng buộc thảm tre trên lan can của ban công của bạn, điều này cũng sẽ cung cấp đặc tính thân bí cho khu vườn.


Đ.Trang
(theo Banconygardenweb)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân