TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giống cây ngừa sâu bệnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giống cây ngừa sâu bệnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue Jun 09, 2020 6:45 am    Tiêu đề: Giống cây ngừa sâu bệnh

Giống cây ngừa sâu bệnh


Sâu bệnh luôn là “ác mộng” với những người làm vườn. Mặc dù thuốc bảo vệ thực vật rất dễ kiếm nhưng không phải người làm vườn tại nhà nào cũng muốn xài. Vậy phải làm sao đây?

Cũng giống như con người, mỗi loại sâu bệnh có một món khoái khẩu khác nhau. Chúng thường kiếm thức ăn dựa trên mùi hương. Việc trồng xen lẫn nhiều loại cây khác nhau (đặc biệt là rau trái) trên cùng một diện tích đất là việc làm rất hiệu quả giúp ngừa sâu bệnh một cách tự nhiên. Dưới đây là những giống cây dễ trồng, giúp xua đuổi sâu bọ trong vườn nhà bạn.


basil


Cây húng (basil)

Mùi thơm hắc của cây húng giúp ngừa bọ cánh gây hại măng tây (Asparagus beetle) và sâu cà chua (tomato hornworm). Không những thế, đây còn là một giống rau gia vị được ưa thích và rất dễ trồng trong vườn.


borage


Cây lưu ly (borage)

Cây lưu ly giúp xua đuổi sâu cà chua. Hoa của cây này cũng giúp thu hút các loại côn trùng có lợi và côn trùng thụ phấn như ong ruồi địa phương. Chỉ cần để cây tự gieo hạt bạn sẽ luôn có giống cây này trong vườn trong nhiều năm.


calendula


Cây kim chẩn thảo (calendula) hay bông vạn thọ (marigold)

Mùi thơm của các giống cây này giúp ngừa bọ cánh gây hại măng tây và thu hút côn trùng có ích. Hoa của chúng có thể dùng để trang trí các món ăn. Hoa kim chẩn thảo cũng được dùng để tạo ra các loại kem bôi dưỡng da và trị một số bệnh ngoài da.


catmint


Cây miêu bạc hà (catmint)

Siêu vệ sĩ của các loài rau trái. Cây khiến các loài rệp (aphid), bọ cánh hại măng tây, bọ cánh Colorado hại khoai tây và các loại sâu trên bầu bí (squash bugs) tránh xa. Vì là siêu vệ sĩ nên catmint sinh sôi và phát triển rất nhanh, điều này cũng có thể là trở ngại khi chúng cạnh tranh hết đất và dinh dưỡng với các giống cây khác. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm trồng chúng trong chậu, đặt gần các luống rau để xua đuổi sâu bọ.


dill


Cây thì là (dill)

Khắc tinh của các sâu bắp cải (cabbage moths). Rau thì là cũng giúp thu hút côn trùng có ích.


chives


Cây hẹ (chives)

Giống như tỏi, cây hẹ có thể đuổi rệp aphid và bọ cánh cứng Nhật (Japanese beetle). Đây cũng là loại rau gia vị quen thuộc và ưa thích của nhiều người. Hẹ cũng là giống cây dễ trồng.



Cây tỏi (garlic)

Giúp đuổi rệp aphid, sâu bắp cải, bọ cánh cứng Nhật. Tỏi thường được trồng dưới gốc hoa hồng để ngừa nấm và bọ cánh cứng gây hại cho cây hoa.

Thiên Hương
Nguồn: baotreonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân