TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vườn nhỏ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vườn nhỏ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue May 19, 2020 6:09 am    Tiêu đề: Vườn nhỏ

Vườn nhỏ


Nhiều người vẫn nghĩ rằng cần đất rộng mới có thể trồng rau trái, đất nhỏ hẹp thường không đủ để làm vườn. Tuy nhiên, bằng cách tính toán và sắp xếp một cách hợp lý, một mảnh đất nhỏ cũng đủ để cung cấp rau trái cần thiết cho cả một gia đình.

Quả thật, có những hạn chế khi đất vườn nhỏ hẹp như không thể trồng nhiều cây hay cây ăn trái lớn... Nhưng vườn nhỏ không phải là không có những mặt ích lợi như dễ chăm sóc, không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Dưới đây là các cách để có thêm nhiều rau trái thu hoạch trong vườn nhỏ.



Chú ý đến các điều kiện căn bản (đất trồng và ánh nắng). Cho dù vườn lớn hay nhỏ thì bạn cũng không thể có thu hoạch tốt nếu đất trồng nghèo dưỡng chất, bạc màu. Rau trái chỉ có thể phát triển tốt trên đất màu mỡ, thoát nước. Ngoài ra, ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng để cây phát triển. Có thể với vườn nhỏ thì nguồn ánh sáng sẽ bị hạn chế hơn. Bạn cần dành thời gian để theo dõi mức độ ánh nắng trong vườn nhà, qua đó chọn vị trí trồng cây thích hợp. Ngay cả khi không có đủ ánh nắng thì bạn vẫn có thể chọn các loại rau trái ưa bóng râm để trồng.



Trồng cây theo chiều cao, không trồng theo chiều ngang. Trồng xen kẽ các giống cây lùn bên cạnh các giống cây leo giàn như đậu, cà chua, dưa leo, dưa lưới...Việc trồng cây theo chiều thẳng đứng giúp bạn gia tăng số lượng cây trồng trên cùng một diện tích.



Trồng xen kẽ, tăng vụ, luân phiên liên tục, không để đất trống cũng là cách giúp gia tăng sản lượng rau trái trên đất vườn nhỏ.



Chọn các giống cây sản lượng cao, giống lùn cũng giúp người sở hữu vườn nhỏ nâng cao sản lượng thu hoạch. Việc tập trung vào trồng các loại rau trái ưa thích cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.



Trồng thêm cây trong chậu. Nhiều giống hoa, rau và thảo mộc có thể phát triển tốt ngay cả khi trồng trong chậu. Nếu diện tích đất vườn quá nhỏ hẹp, những chậu cây đặt bên cửa sổ bếp, trước hiên nhà cũng có thể cung cấp thêm rau trái sạch cho bữa ăn của bạn hay tô điểm, làm đẹp thêm cho khung cảnh sống.

Thiên Hương
Nguồn: baotreonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân