TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: 1917
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: 1917

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Sat Feb 01, 2020 1:51 pm    Tiêu đề: Điểm phim: 1917

Điểm phim: 1917


Đạo diễn: Sam Mendes

Diễn viên: Dean-Charles Chapman, Colin Firth, George McKay, Mark Strong, Benedict Cumberbatch, Richard Madden.

Đệ nhị thế chiến có hàng ngàn câu chuyện đã được kể, viết thành sách và dựng thành phim. Đến nay sau hơn một thế kỷ người ta vẫn còn nhiều điều chưa nói hết về cuộc chiến tranh thế giới thời tàn khốc thời bấy giờ.

Cuốn phim như cái tựa của nó đưa chúng ta trở về với thời điểm tháng 4 năm 1917. Tin tình báo cho biết, quân đội Đức đã rút lui khỏi một khu vực mặt trận phía Tây Bắc nước Pháp. Lúc bấy giờ hệ thống liên lạc bị gián đoạn, không chính xác và an toàn, Tướng Erinmore (Colin Firth) chọn hai người lính trẻ, Hạ sĩ Tom Blake (Dean-Charles Chapman) và Will Schofield (George McKay) giao cho một nhiệm vụ tối quan trọng.


George MacKay and Dean-Charles Chapman in 1917 (2019)


Trinh sát trên không phát giác ra quân Đức không rút lui hẳn mà đã có thể dùng nghi binh chiến thuật, chuyển đại quân về tăng cường quân lực cực mạnh tại tuyến Hindenburg. Ở đó họ chuẩn bị một trận địa pháo để áp đảo lực lượng quân đội Hoàng gia Anh. Tất cả đường dây điện thoại dã chiến đã bị cắt, Blake và Schofield được lệnh chuyển bản tin khẩn tới Tiểu đoàn 2 của Trung đoàn Devonshire. Bản tin nhắn tiểu đoàn 2 phải án binh bất động, ngừng cuộc tấn công theo kế hoạch ban đầu, để khỏi bị lộ mục tiêu, mà phải trả bằng cái giá sinh mạng toàn đơn vị với 1.600 người. Đây là vùng lòng chảo mà quân Đức đã bao vây tứ phía để mưa đại pháo vào tiểu đoàn nằm chờ lệnh tấn công dưới các giao thông hào.



Đối với hai anh lính, trẻ nhiệm vụ khá quan trọng, phải cực kỳ kín đáo, nhanh chóng và trong vòng 24 tiếng đồng hồ, bằng mọi giá, phải mang tin đến cho đơn vị tiền phương, phòng tránh khỏi tổn thất. Đối với Blake nhiệm vụ của anh còn liên hệ tới huyết thống, cá nhân anh, phải cấp tốc thi hành cứu nguy đơn vị này, vì có Trung Úy Joseph Blake (Richard Madden) chính là anh ruột của Blake.



Chiến trường quá khốc liệt từ mấy tháng, Schofield và Blake băng qua vùng đất hoang tàn đổ nát, không còn người, chỉ toàn là chiến hào đã bị Đức bỏ hoang phá hủy. Sự gian manh của quân Đức quốc xã, ra đi chúng còn gài lại biết bao mìn, bẫy. Chỉ cần một chút may mắn mà hai khinh binh này đã tránh được cái chết khi, một con chuột bước vào bẫy, khởi động nổ tung đường hầm. Vụ nổ gần giết chết Schofield dưới đống đất đá phủ kín anh ta. Blake đã phải đào bới ụ đất mới lôi đựơc anh ra.



Họ lầm lũi đi đến một trang trại bỏ hoang, nơi đó họ chứng kiến ​​một cuộc đấu súng giữa ba phi cơ trên không. Phi cơ Đức bị trúng đạn, lao vào biển lửa bên trang trại. Schofield và Blake cố gắng cứu tên phi công khỏi bị chết cháy. Schofield đề nghị cho anh ta một viên đạn ân huệ, để khỏi bị đau đớn với mức độ phỏng 80 phần trăm trên toàn cơ thể. Blake cố cứu anh phi công Đức tưởng rằng anh đã bị loại khỏi vòng chiến, còn lấy nước cho anh uống. Nhưng, cứu vật vật trả ân, cứu nhân nhân trả oán. Trong lúc sơ ý, viên phi công lén đâm Blake. Schofield không còn lý do tha hắn, anh đã thẳng tay bắn nát thây tên phi công Đức. Trong lúc hấp hối Schofield đã an ủi Blake và hứa sẽ làm bất cứu điều gì anh ta nhờ. Blake hối thúc bạn tiếp tục nhiệm vụ, mang tin đến cứu đơn vị anh mình với tấm thẻ bài trao lại cho trung úy Joseph Blake.



Schofield tiếp tục cuộc di hành đến điểm hẹn, anh tháp tùng một đơn vị quân lực Anh trên tuyến đi qua. Cây cầu qua làng Écoust-Saint-Mein bị bom đánh sập. Một mình Schofield trèo qua các nhánh cầu sập, làm mồi cho cuộc tấn công của xạ thủ Đức bắn tỉa bên kia sông. Schofield né tránh, theo dõi giết chết xạ thủ bắn tỉa, trong khi chính anh cũng bị một viên đạn từ hắn ta.

Đêm ấy Schofield mang vết thương tìm vào ẩn náu trong nhà một phụ nữ Pháp có trẻ sơ sinh. Cô điều trị vết thương cho anh và anh ấy để lại tất cả khoản lương khô, đồ ăn đóng hộp cho trang trại.

Tiếp tục len lỏi trong làng, Schofield hai lần bị lính Đức phát giác, mở các cuộc tấn công. Anh phải cận chiến với lính Đức và chúng đuổi theo, bắn hỏa châu sáng rực bầu trời đêm, nhưng, Schofield bỏ đường bộ nhẩy xuống bơi qua sông mới trốn thoát.



Schofield đến gần nhánh quân Tiểu Đoàn 2 lúc đơn vị Anh đang chuẩn bị cuộc tấn công như lệnh hành quân ban đầu. Không kịp ngăn lệnh tấn công, vì các chiến hào chen chúc quá nhiều lính dồng minh, rất trở ngại để anh tới gặp cấp chỉ huy. Bộ Binh Anh bắt đầu nổ súng, đúng như dự phóng của Tướng Erinmore, họ bị pháo binh Đức bắn phá dữ dội. Schofield cấp tốc đến gặp Đại Tá Mackenzie (Benedict Cumberbatch), và ông ra lệnh đình chỉ cuộc chạm trán “tự sát” ngay lập tức.

Cả binh đoàn án binh bất động, giống như chỉ một đơn vị nhỏ cố thủ và đã bị tiêu diệt. 1600 quân Anh đã tránh được một trận đại pháo kinh hoàng nhất.



Schofield tìm đến với Trung Úy Joseph, người nằm đơn vị tiền phương, dẫn đầu lệnh tấn công. Nhiều binh sĩ của ông bị thiệt mạng nhưng may mắn Joseph vẫn còn lành lặn. Ngoài cái lệnh ngưng chiến để bảo toàn tính mạng cho tiểu đoàn, Schofield đưa tin cái chết của Blake. Joseph buồn bã nhưng cảm ơn Schofield về mọi nỗ lực của anh ấy.



Schofield trao tấm thẻ bài còn dính máu của Blake cho Joseph, và yêu cầu ông viết thư cho mẹ của Blake, nói với bà ấy là, con bà rất oai hùng. Will Blake không chỉ hy sinh tánh mạng trên chiến trường mà còn cứu anh của anh ta, Joseph Blake không bị chết chắc dưới tay Đức Quốc Xã.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân