TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chọn mua hạt giống
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chọn mua hạt giống

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Thu Jan 30, 2020 3:46 pm    Tiêu đề: Chọn mua hạt giống

Chọn mua hạt giống


Trồng cây từ hạt giống giúp bạn tiết kiệm khá nhiều trong làm vườn, không những thế, bạn còn có thể chọn và thí nghiệm trồng các loại giống cây trái lạ, hiếm gặp. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua hạt giống như những nhà nông chuyên nghiệp.

Với những loại rau trồng ngắn ngày nhanh cho thu hoạch như xà lách, củ cải đỏ, rau bina và các loại đậu... có thể trồng được nhiều vụ từ mùa Xuân đến mùa Hè. Vì thế, bạn có thể chọn mua những hạt giống này với số lượng nhiều hơn. Nhờ vậy, bạn có thể gieo trồng liên tục và sẽ có rau trái thu hoạch trong thời gian dài.



Đọc kỹ hướng dẫn. Bằng cách đọc các tin tức ghi trên bao bì, bạn sẽ chọn được hạt giống phù hợp với mùa vụ và sở thích. Những loại rau trái ưa khí hậu mát như hoa pansy, bông cải, củ dền... cần được gieo hạt indoor vào cuối mùa Đông để đủ lớn mà trồng ra ngoài vào đầu mùa Xuân. Cả các loại rau ưa nắng nóng như cà chua, ớt chuông cũng sẽ cho thu hoạch sớm khi bạn gieo hạt indoor đúng thời điểm.



Chỉ mua những hạt giống cây mà gia đình bạn ưa dùng khi thu hoạch. Bạn không nên lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc để trồng các loại rau trái mà chính mình và gia đình không ưa chuộng, cho dù chúng có trông hấp dẫn đến thế nào trên các quyển catalog hạt giống.



Chọn mua hạt giống thích hợp với diện tích đất vườn của bạn. Bạn có thể thích trồng ngô ngọt, bí đỏ và bí ngòi trái lớn; tuy nhiên nếu chỉ có một diện tích đất hạn chế, sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian để trồng các loại rau cao sản như rau salad, cà chua, các loại đậu, ớt và rau gia vị.



Đừng quên mua thêm hạt giống hoa. Trồng thêm hoa trong vườn rau không những giúp tô điểm, làm đẹp thêm cho khu vườn mà còn giúp gia tăng năng suất cho các loại rau trái, nhờ khả năng thu hút các loài côn trùng thụ phấn của cây hoa. Có nhiều loài hoa màu rực rỡ, dễ trồng mà bạn có thể chọn cosmos (hoa cánh bướm), zinnia, African marigold (vạn thọ Châu Phi), nasturtium (cây sen cạn), morning glory (hoa rau muống leo) và hoa hướng dương.



Lưu trữ hạt giống cho năm sau. Sau mỗi vụ thu hoạch, bạn có thể chọn để dành những hạt giống tốt cho năm tới. Giữ hạt giống ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của hạt. Trước khi gieo trồng các loại hạt giống cũ, có thể thử độ nảy mầm bằng cách bỏ hạt lên một lớp khăn giấy ẩm. Nếu số lượng hạt nảy mầm ít hơn một nửa thì nên bỏ đi mà mua hạt mới để trồng cho vụ năm sau.

Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân