TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Triển lãm kỹ thuật điện tử CES 2020
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Triển lãm kỹ thuật điện tử CES 2020

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Jan 16, 2020 6:33 am    Tiêu đề: Triển lãm kỹ thuật điện tử CES 2020

Triển lãm kỹ thuật điện tử CES 2020

Triển lãm kỹ thuật điện tử CES 2020 tại Trung Tâm Hội Nghị Las Vegas Convention Center. (Hình: Titi Mary Trần/Người Việt)


Mỗi năm vào tuần đầu tiên của Tháng Giêng, các công ty có phát minh hay muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật điện tử trên toàn thế giới lại đổ về thành phố Las Vegas, tiểu bang Nevada của Mỹ để gặp gỡ, trao đổi và giao dịch thương mại.

Cuộc gặp gỡ này được gọi là CES (Consumer Electronics Show) do CTA (Consumer Technology Association) tổ chức thành lập và triển lãm từ năm 1970.

Năm nay, CES diễn ra từ Thứ Ba, 7 Tháng Giêng, đến Thứ Sáu, 10 Tháng Giêng trong không khí lạnh hơn mọi năm. Theo thông báo của CTA, có hơn 175,000 người tham dự với hơn 4,500 công ty từ 160 quốc gia tham gia triển lãm các sản phẩm kỹ thuật điện tử mới.


Màn hình mỏng nhất thế giới gió có thể thổi bay được của hãng Royole. (Hình: Titi Mary Trần/Người Việt)


Các nhân vật nổi tiếng có khả năng thay đổi cục diện thương trường thế giới, tiếng Anh gọi là “shakers and movers,” cũng tụ tập về đây để “tìm kiếm,” “phát giác,” hoặc đầu tư vào các phát minh mới mà họ cho là có triển vọng. Giới chức chính phủ trên thế giới như Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Mỹ Elaine Chao, Hội Đồng Doanh Nghiệp Âu-Mỹ (European American Enterprise Council), Ngân Hàng Thế Giới, FBI,... cũng có mặt tại CES.

Mặc dù số người tham dự năm nay ít hơn mọi năm, phần lớn là sự vắng mặt của các công ty đến từ Trung Cộng, nhưng không khí trao đổi học hỏi mua bán các kỹ thuật điện tử hàng đầu thế giới không vì thế mà kém phần hào hứng.


Xe hơi bay bốn người của hãng Bell. (Hình: Titi Mary Trần/Người Việt)


Riêng người Mỹ gốc Việt năm nay có hai công ty “Start-ups” đáng chú ý, đó là Nouslogics Telehealth do Hoàng Nhu và Raes Smart Sterilizers do Nathan Nguyễn thành lập.

Giám đốc điều hành tổ chức CTA, ông Gary Shapiro, nói: “Mỗi năm CES bắt đầu năm mới trong tinh thần xây dựng và rất tích cực. Năm nay chúng ta bắt đầu một thập niên mới. Nhìn lại mười năm trước, chúng ta thấy kỹ thuật ngày càng giải quyết được các vấn đề nan giải của thế giới.”

Như mọi năm, ông Shapiro và tổ chức CTA thông báo năm hướng phát triển của ngành kỹ thuật điện tử. Năm nay, sức khỏe trị liệu, xe hơi hoặc taxi bay, thức ăn trong tương lai, nhận dạng và robot giúp việc là năm lãnh vực đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.


Công ty Grov Cube triển lãm kỹ thuật trồng rau trong nhà. (Hình: Titi Mary Trần/Người Việt)


Tuy nhiên, CES 2020 chưa có sự đột phá đáng chú ý trong lãnh vực kỹ thuật điện tử như các năm trước, phần lớn các công ty áp dụng các phát minh 5G và AI (trí khôn nhân tạo) vào các sản phẩm mới của mình. Kỹ thuật điện tử trong ngành y được phát triển mạnh năm nay, đặc biệt là các ứng dụng giúp bệnh nhân hiểu biết thêm về chính sức khỏe của họ, bao gồm tâm bệnh, huyết áp, giấc ngủ, cơ thể, và ngay cả theo dõi liều thuốc uống.

Riêng triển lãm màn hình TV và xe hơi năm nào cũng làm người tham dự hồ hởi. SamSung và LG giới thiệu điện thoại cầm tay hai mặt có thể gấp lại thành một. Các hãng sản suất TV màn hình triển lãm kỹ thuật 8K, trong khi hãng hàng không Delta giới thiệu robot giúp nhân viên khiêng hành lý lên tới 130 bls (khoảng 75 kg) bằng một tay, còn hãng Hyundai của Nam Hàn thì giới thiệu xe bay.

Titi Mary Trần
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân