TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thuế, lệ phí phải trả khi mua xe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thuế, lệ phí phải trả khi mua xe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Oct 01, 2019 4:12 am    Tiêu đề: Thuế, lệ phí phải trả khi mua xe

Thuế, lệ phí phải trả khi mua xe


Có thể bạn là người mua xe lần đầu, hay người mới định cư chưa biết rõ lắm về các loại thuế, lệ phí mà bạn phải trả khi mua và sở hữu một chiếc xe



Thuế mua bán (sale tax) là khoản lệ phí lớn nhất mà bạn phải trả khi mua xe. Thuế mua bán nhiều hay ít tùy thuộc vào mức thuế nơi đăng bộ xe (register), không phải mức biểu thuế nơi mua xe.



Thuế lưu hành (excise tax). Thuế này là một loại thuế sở hữu tài sản. Người mua xe sẽ phải trả thuế này cho tiểu bang hàng năm sau khi đăng bộ lưu hành xe. Thuế lưu hành được tính căn cứ trên giá trị xe. Thuế này sẽ giảm hàng năm vì lẽ tất nhiên, giá trị chiếc xe sẽ bị giảm dần theo thời gian sử dụng.



Lệ phí đăng bộ (registration fee). Ðây là số tiền phải trả để nhận được biển số xe và chứng nhận quyền sở hữu (car’s title). Mỗi tiểu bang thu một mức lệ phí dựa trên những tiêu chuẩn, quy định khác nhau. Một số tiểu bang áp dụng mức lệ phí chung (flat rate), một số tiểu bang thu lệ phí dựa trên trọng lượng xe, giá trị hay “tuổi” xe...



Lệ phí dịch vụ (documentation fee). Thông thường các dealership sẽ lo hoàn tất toàn bộ giấy tờ cho chiếc xe bạn mua. Và họ sẽ thu lệ phí dịch vụ khi thay bạn làm các thủ tục này.



Lệ phí vận chuyển (destination fee). Ðây là loại lệ phí mà các hãng sản xuất xe buộc các đại lý bán xe phải trả (và tất nhiên, mức lệ phí này sẽ được cộng vào giá thành xe, đánh vào người tiêu thụ). Lệ phí này bạn sẽ thấy ở mục “equalized delivery” trên danh sách kê giá thành của các dealership.


Hoàng Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Oct 14, 2019 5:05 am    Tiêu đề: Thuế, lệ phí phải trả khi mua xe (Tiếp theo)

Thuế, lệ phí phải trả khi mua xe (Tiếp theo)


Tiếp theo là những loại lệ phí khác mà bạn phải trả khi mua và sở hữu một chiếc xe. Khác với các loại thuế, lệ phí bắt buộc, những loại lệ phí dưới đây bạn có thể trả giá, điều đình với các hãng bán xe.



Lệ phí quảng cáo (advertising fee). Bạn thậm chí sẽ phải trả không chỉ một mà là một vài lệ phí quảng cáo khi mua xe. Hãng sản xuất xe tính lệ phí quảng cáo vào giá bán xe cho các đại lý. Lệ phí này xuất hiện trên Manufacturer’s Invoice. Bạn sẽ buộc phải trả lệ phí này cùng các loại lệ phí khác từ nhà sản xuất trên giá thành xe. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là một số dealership tính thêm lệ phí quảng cáo để bù đắp vào chi phí của riêng họ. Với lệ phí này, bạn có thể thương lượng.



Lệ phí chuẩn bị (prep fee). Lệ phí này dealership tính vào giá thành là tiền họ phải bỏ ra để chuẩn bị trước khi giao xe cho khách. Với những chiếc xe mới, đại lý cần người làm những công việc như gỡ bỏ lớp vỏ bọc ghế, đổ dầu nhớt, kiểm tra vỏ xe. Với xe cũ, đại lý cần chi phí nhiều hơn cho việc sửa chữa và làm sạch xe trước khi giao bán cho khách. Lệ phí này cũng có thể thương lượng.



Lệ phí phụ trội (dealer mark-up fee) được gọi là ADM (additional dealer mark-up) hay ADP (additional dealer profit) là số tiền gia tăng mà dealership muốn lấy thêm từ khách hàng. Lệ phí này cũng là phần để dự phòng khi khách hàng trả bớt giá. Khi đã biết mục đích của loại lệ phí này, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội.



Các loại lệ phí khác. Khi bước vào “hồi chung kết” để ký giấy tờ, các dealership vẫn chưa thôi từ bỏ ý định moi thêm tiền khách hàng, bằng cách hỏi bán thêm các loại lệ phí như gia hạn bảo hành xe (extended warranty), chống han rỉ cho xe (rustproofing), hay các loại bảo hiểm khác... Bạn cần tìm hiểu, lựa kỹ để đỡ tốn tiền không cần thiết.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân