TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 8 Loại Thức Ăn Nên Tránh Khi Đi Du Lịch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

8 Loại Thức Ăn Nên Tránh Khi Đi Du Lịch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Sep 04, 2019 1:35 am    Tiêu đề: 8 Loại Thức Ăn Nên Tránh Khi Đi Du Lịch

8 Loại Thức Ăn Nên Tránh Khi Đi Du Lịch


Phải nói là không có gì làm hỏng những chuyến đi du lịch trọn vẹn bằng việc... ngộ độc thức ăn. Đi xa mà không được hưởng thụ món ăn địa phương mới, mà lúc nào cũng phải canh chừng tìm nhà vệ sinh... thật là chán nản vô cùng! Những người đi du lịch có thể tránh tối đa vấn nạn bất đắc dĩ này bằng cách tránh ăn uống một số thực phẩm. Bởi vì có nhiều loại thức ăn, thức uống dễ gây ra ngộ độc.

Sau đây là danh sách những thứ dân đi du lịch nên tránh ăn của Reader’s Digest:



Các loại nghêu sò sống. Chuyên viên về chế độ ăn uống Elizabeth Ward nhấn mạnh rằng hào sống, các loại nghêu sò sống rất dễ gây ngộ độc, phá hoại chuyến nghỉ hè của bạn. Bà này khuyên hãy nên ăn hào, nghêu sò đã qua nấu nướng sẽ an toàn hơn.



Nước máy. Đi đến một số vùng mới phải cẩn thận với nguồn nước. Một số vi sinh vật trong nước của vùng có thể không thích hợp với cơ thể của bạn. Đặc biệt là ở những quốc gia đang hay kém phát triển, nước máy còn chứa cả các loại ký sinh, vi khuẩn. Tốt hơn hết hãy uống nước đóng chai, nước đã nấu chín.



Rau sống: Rau và các loại trái cây vỏ dầy là an toàn để ăn. Còn những loại rau quả tươi khác như táo, nho, dâu, cà chua sống, hành tây sống trong các loại rau trộn là những thực phẩm nên tránh khi đi du lịch. Vấn đề ở chỗ nước rửa chúng có thể không sạch, nên gây rắc rối cho người ăn.



Nước đá. Nếu bạn không khỏe khi đang đi du lịch, thì nhớ hãy tránh xa việc uống nước đá. Đã có không biết bao nhiêu du khách bị tiêu chảy, nhiễm khuẩn E.coli từ việc uống nước đá.



Thức ăn buffet: Thật là khó mà kiềm chế trước một bữa tiệc buffet thịnh soạn. Tuy nhiên, nhiều chuyên viên đã cảnh báo rằng những ai hay bị “tháo dạ” phải cẩn thận với buffet. Bởi vì ta không biết rõ thức ăn trên mâm đã nằm ở đó bao lâu, nhiệt độ bảo quản thế nào, điều kiện vệ sinh ra sao... Một số loại thức ăn để trong nhiệt độ phòng sau một thời gian dễ bị nhiễm khuẩn.



Nước suối. Ở một số quốc gia, một số nước có gas lại làm từ nước máy, cho thêm một chút hương liệu để cho ngon miệng. Trong trường hợp này, uống nước trong lon an toàn hơn trong chai.



Dưa. Heather Steele- một chuyên viên dinh dưỡng- cảnh báo rằng dưa cắt sẵn cũng là một thức ăn du khách nên tránh. Lý do là vỏ của chúng dễ bị nhiễm E.Coli.



Giá sống. Giá là một thức ăn khó rửa sạch, lý tưởng cho các loại vi khuẩn như Salmonella phát triển. Nên tránh ăn giá sống khi đi du lịch.

vietbao
(theo usatodaypost)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân