TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Once Upon a time in Hollywood
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Once Upon a time in Hollywood

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sun Jul 28, 2019 12:53 am    Tiêu đề: Điểm phim: Once Upon a time in Hollywood

Điểm phim: Once Upon a time in Hollywood


Đạo diễn: Quentin Tarantino

Diễn viên: Leo DeCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie, Rafal Zawierucha, Burt Reynold, Al Pacino..

Once Upon a times in Hollywood tác phẩm của Quentin Tarantino, chiếu ra mắt trước đám đông khán giả hào hứng tại đại hội điện ảnh Cannes, được đánh giá rất cao với thành phần fans ái mộ.

Sự tái tạo không gian náo nhiệt, thơ mộng của một thời dĩ vãng vàng son khi Hollywood và kỹ nghệ giải trí Mỹ đang thay đổi khó cứu vãn. Nhắc đến thời vàng son của thập niên 1960 là niềm vui thú vị nhất mà các đạo diễn dường như đã có trong nhiều năm.


Margot Robbie trong phim "Once Upon a Time in Hollywood" (2019)


Chuyện xửa chuyện xưa đưa chúng ta trở lại thời gian 1969, minh tinh sáng giá nhất là Sharon Tate (Margot Robbie), nữ diễn viên 26 tuổi đã bị sát hại, cùng với bốn người khác và đứa con chưa sinh của cô. Thủ phạm là những người trong giới giang hồ của gia đình Charles Manson đã thanh toán cô trong lúc tiếng tăm của Sharon Tate đương lên.


Leonardo DiCaprio trong phim "Once Upon a Time in Hollywood" (2019)


Trong khi ấy cặp bài trùng nam diễn viên Rick Dalton (Leonardo DiCaprio), một cựu tài tử phim truyền hình Cowboy, thời Viễn Tây, hiện giờ chỉ được làm khách mời, đóng vai phụ, phản diện. Thời gian còn lại anh thường dành cho Cliff Booth (Brad Pitt), nhân vật đóng thế vai cho mình, làm stunt, kiêm nghề tài xế và là người bạn duy nhất của anh.

Khi Rick phát giác ra Tate và người chồng đạo diễn nổi danh Roman Polanski đã chuyển đến khu nhà Cielo Drive của anh ta, anh ta rất hứng khởi, anh nghĩ có thể đây là cơ hội trở thành một phần trong bộ phim sắp tới của Polanski.



Qua lăng kính Cliff, Tarantino dùng diễn tả quang cảnh của thành phố Hollywood đang dần thay đổi. Những nhà hát cầu kỳ, từng bữa tiệc lung linh bên hồ bơi và những điểm nóng rực rỡ một thời, bị xâm chiếm bởi đám cỏ hoang, phát giác dấu hiệu của văn hóa mới và lan tràn ma túy. Dấu hiệu một thị trấn suy đồi từ từ, tự hủy thối rữa đi.

Bên cạnh tình bạn thân thiết của Cliff và Rick, chúng ta cũng thấy một chút đáng ghét của Burt Reynold và nhân vật đóng thế của anh ta, Hal Needham.

Rick Dalton, diễn viên phim cao bồi thất bại và nghiện rượu đang trên đà xuống dốc của sự nghiệp và những khoảnh khắc nóng nảy giống với Jack Black. Người bạn thân nhất của anh ta là Cliff Booth. Cliff là nhân vật đóng thế của Rick, và có một bí mật trong cuộc đời anh ta: một sự kiện khủng khiếp mà anh ta có thể hoặc không phạm tội. Cliff phải lái Rick đi khắp mọi nơi vì anh ta bị phạm tội "DUI", và anh ta là bạn thân nhất của Rick, cố vấn, quân sư, và là người phải nói thẳng với Rick khi anh ta có triệu chứng nổi loạn.


Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Al Pacino trong phim "Once Upon a Time in Hollywood" (2019)


Sự nghiệp của Rick và Cliff đang xuống dốc, khi chương trình truyền hình phim Cao bồi Viễn Tây của Rick "Bounty Law" bị hủy bỏ. Người đại diện của anh, Marvin Schwarz (Al Pacino) cố gắng thuyết phục Rick đi đến Ý để làm lại cuộc đời và món mì spaghetti miền tây ở đó là tuyệt cú mèo. Nhưng trong thời gian tạm thời, Schwarz đã cho anh ta một công việc tạm trong một chương trình truyền hình phương Tây ở Mỹ. Ngoài mọi thứ khác, anh ta được truyền cảm hứng bởi nhà anh ở ngay bên cạnh Sharon Tate (Margot Robbie) và Roman Polanski (Rafal Zawierucha), người mà anh ta hoàn toàn bái phục.

Tarantino quay phim cảnh cuối cùng nhau, đó là trụ sở lạnh lẽo ngoài đời thực của giáo phái Charles Manson. Cliff xuất hiện đầy ngẫu hứng tại khu phức tạp, rùng rợn này và Tarantino mạnh dạn biến đây thành một tập phim kinh dị phương tây



Cảnh kỳ quặc nhất - và vui nhất - là Cliff nhận được một công việc đóng thế cho The Green Hornet và bị thách thức bởi một cuộc chiến với Bruce Lee trong trang phục Kato. Đó là một cú đấm phi thường, Tarantino tưởng tượng ra kết quả; khán giả cười kéo dài ba phút sau khi cảnh đó kết thúc. Tuy nhiên cảnh này Tarantino bị thân nhân của cố tài tử Bruce Lee phàn nàn và có thể đưa đến thưa kiện, con gái Bruce Lee không đồng ý đem hình ảnh bố cô ra diễu cợt và bị đánh đấm tơi bời.

Cách bạn phản ứng với câu chuyện cổ tích đẹp đẽ đến ngỡ ngàng của Quentin Tarantino Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood có thể phụ thuộc vào mức độ bạn thích những người già, những người nhìn thấy sự thay đổi khiến họ bị bỏ lại phía sau, những người bắt đầu suy kém cơ thể, những người đã thấy nghề nghiệp của họ thay đổi nhiều đến mức họ khó tìm được khán giả ái mộ.



Chuyện dài Hollywood cũng có bi kịch của một ngôi sao điện ảnh trẻ đang lên đã bị sát hại, cô Sharon Tate, người vợ đang mang thai của Roman Polanski, bị đâm chết ở Hẻm núi Benedict bởi các thành viên của gia đình Manson, cùng với ba người bạn khi Polanski đang ở London làm phim. Tate đã thực hiện một số TV và một số ít phim; Là một diễn viên rất đẹp và thanh lịch, vẻ đẹp của cô ấy rất tinh tế mà mong manh. Sự nghiệp mà cô ấy đã làm là một loại phim ma, và đôi khi bạn có thể cảm thấy rợn người qua bộ phim.

Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood là bộ phim tình cảm nhất của Tarantino, kể từ Jackie Brown (1997), bức tranh vẫn còn là thần tượng xung quanh Pulp Fiction. Đây là một bộ phim dịu dàng, cuồng nhiệt, vừa vui vừa u sầu, một sự hồi sinh cho một quá khứ đã mất và một cánh cửa mở ra vô số khả năng tưởng tượng. Giống như tất cả các bộ phim của Tarantino, nó chứa đầy những tài liệu tham khảo mà bạn có thể có hoặc không biết; Có những bức biếm họa Jack Davis thô lỗ, từ tạp chí MAD, gật đầu với những cô gái mơ mộng tóc vàng như Joey Heatherton và Anne Francis Corbucci. Không phải là một hình ảnh xa lạ, một cánh cửa mở vào một thế giới đã biến mất mà vẫn cảm thấy xao xuyến.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân