TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lừa đảo mới qua ứng dụng Google Calendar
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lừa đảo mới qua ứng dụng Google Calendar

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9688

Bài gửiGửi: Tue Jun 25, 2019 12:45 am    Tiêu đề: Lừa đảo mới qua ứng dụng Google Calendar

Lừa đảo mới qua ứng dụng Google Calendar


Chúng ta thường được báo động về đủ dạng lừa đảo từ thẻ tín dụng, gọi điện thoại, tin nhắn nặc danh, emai. Giờ bọn tội phạm ngày một tinh vi hơn khi len lỏi vào những ứng dụng thông minh mà người dùng ít đề phòng nhất. Đó là ứng dụng hẹn lịch Google Calendar trên điện thoại thông minh.

Các chuyên viên từ công ty bảo mật quốc tế Kaspersky đã phát giác các ứng dụng hẹn lịch đang trở thành mục tiêu lừa đảo qua mạng mới, khi bọn lừa đảo cố gắng thuyết phục nạn nhân cung cấp những thông tin cá nhân như số tài khoản ngân hàng, mật khẩu và số thẻ tín dụng.


Bọn lừa đảo nhắm vào tính năng phải được
tắt bằng tay của Google Calendar. (Supplied)


Hình thức lừa đảo này khai thác một tính năng mặc định cho phép tự động thêm lời mời và sự kiện vào ứng dụng lịch trừ khi người dùng tự tắt đi.

Nhà nghiên cứu bảo mật của Kaspersky, bà Maria Vergelis, cho biết những kẻ lừa đảo sử dụng chiêu trò lừa đảo trên ứng dụng lịch này vì đây được xem là phương tiện lừa đảo “không truyền thống” nên các nạn nhân dễ mất cảnh giác.

“Lừa đảo ứng dụng hẹn lịch là chiêu lừa đảo rất hiệu quả vì hiện tại mọi người đã cảnh giác hơn nhiều với các vụ lừa đảo bằng tin nhắn giả mạo hoặc thư điện tử”, bà giải thích. “Hầu như ít nghe đến lừa đảo qua ứng dụng đặt lịch hẹn, vì ứng dụng này dùng để sắp xếp thông tin thay vì để chuyển giao thông tin.”


Kẻ lừa đảo có thể thêm lời mời vào mà không cần sự đồng ý của bạn. (Supplied)


Cách lừa đảo bằng ứng dụng Google Calendar hoạt động thế nào?

Kẻ lừa đảo sẽ gửi thông báo lời mời mới trên ứng dụng Google Calendar hiện trên điện thoại thông minh của nạn nhân và người nhận được khuyến khích nhấp vào đường link của lời mời đó.

Khi nạn nhân nhấp vào đường link lập tức sẽ được chuyển đến một trang web có nội dung câu hỏi đơn giản đi kèm tiền thưởng. Nạn nhân muốn nhận giải thưởng phải nhập thông tin cá nhân như số thẻ tín dụng, tên, số điện thoại và địa chỉ. Tất cả dữ liệu này sẽ được chuyển thẳng cho bọn lừa đảo để chúng đánh cắp tiền hoặc thông tin nhận dạng của nạn nhân.



“Cho đến nay, những mẫu nội dung lừa đảo mà chúng tôi tìm thấy khá rõ ràng đó là hiển thị giải thưởng bất ngờ cho nạn nhân một cách bất bất thường, nhưng mọi thứ đơn giản đó sẽ trở nên phức tạp hơn theo thời gian”, bà báo động. “Tin mừng là mọi người không cần bất kỳ chương trình cài đặt phức tạp nào để tránh chiêu thức lừa đảo này - bởi người dùng có thể chọn tắt tính năng này trong cài đặt lịch.”

“Đấu tranh với các chiêu thức lừa đảo qua mạng là một cuộc chiến không hồi kết và trong khi chúng tôi đã đạt được những tiến bộ lớn, đôi khi các vụ lừa đảo vẫn có kẽ hở”, Google cho biết trong một tuyên bố.


Chọn “Không, chỉ hiển thị lời mời mà tôi đã trả lời”


Làm cách nào để tắt các lời mời tự động?

- Mở Lịch của Google

- Nhấp vào cài đặt Biểu tượng Cài đặt Gear icon

- Nhấp vào Cài đặt sự kiện

- Nhấp vào menu thả xuống và chọn: “Không, chỉ hiển thị lời mời mà tôi đã trả lời”

Khánh Uyên

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân