TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: The Curse of La Llorona
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: The Curse of La Llorona

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9718

Bài gửiGửi: Fri May 03, 2019 10:53 pm    Tiêu đề: Điểm phim: The Curse of La Llorona

Điểm phim: The Curse of La Llorona


Đạo diễn: Michael Chavez

Diễn viên: Linda Cardellini, Roman Christu, Raymond Cruz, Tony Amandola, Oliver Alexander, Aiden Liwendoski.

Tác phẩm mới nhất đến từ Vũ trụ kinh dị The Conjuring (Ám Ảnh Kinh Hoàng), The Curse of La Llorona là câu chuyện dựa trên truyền thuyết về “người đàn bà than khóc” La Llorona chuyên đi bắt trẻ con sau khi ả tự hại chết con mình.



Lấy bối cảnh Los Angeles (Mỹ), bộ phim xoay quanh bà mẹ độc thân Anna Garcia nuôi hai đứa con nhỏ. Là Social Investigater, trong một lần điều tra vụ bạo hành child abused tại đây, Anna đã nhận thấy nhiều bí ẩn tại hiện trường khó giải thích.



Câu chuyện liên tưởng về thời năm 1673 ở Mễ Tây Cơ, một cặp vợ chồng đang chơi với con cái họ trên một cánh đồng. Không biết từ đâu có, con út của họ tặng mẹ một sợi dây chuyền mà bà thích lắm. Trong lúc đang rong chơi, cậu bé nhắm mắt lại một lúc, khi nó mở chúng ra, gia đình đã mất tích. Trong khi tìm kiếm cha mẹ, cậu bé thấy mẹ mình cùng anh trai mình đang bị chết đuối dưới dòng suối. Cậu bé chạy trong nỗi kinh hoàng nhưng mẹ cậu đuổi theo và như cũng nhấn chìm nó.



300 năm sau, năm tại 1973 Los Angeles, nhân viên người Mỹ gốc Mễ Tây Cơ, Anna Tate-Garcia điều tra vụ mất tích của hai đứa trẻ của gia đình Patricia Alvarez. Anna đến nhà cùng một sĩ quan cảnh sát, yêu cầu kiểm tra sức khỏe của trẻ em. Khi vào nhà, Garcia bị Patricia khuyến cáo, nên giữ im lặng và không được mở cửa phòng con của cô ta. Khi Anna gõ cửa, Patricia tấn công Anna, cô bị cảnh sát bắt đi. Anna lấy chìa khóa mở ra để tìm hai con trai của Patricia. Hai cậu bé, Carlos và Tomas, yêu cầu Anna hãy giữ chúng trong phòng để chúng được bảo vệ. Không nghe lời nài nỉ của hai trẻ, Anna đưa các bé trai đến cảnh sát để bảo đảm an toàn hơn.

Sau đó, tại nơi cư trú bảo vệ trẻ em, Carlos bị anh trai Tomas đánh thức, rủ đi theo anh. Hai bé trai đi qua nhiều hành lang rồi Tomas dừng lại, nhìn chằm chằm vào một chiếc gương nhỏ, thấy ở góc cả hai nhìn thấy một người phụ nữ mặc váy trắng. Chiếc gương vỡ ra và người phụ nữ biến mất rồi bất thần xuất hiện trở lại, tóm lấy Carlos.



Đêm đó, Anna được gọi đến điều tra cái chết của hai cậu bé, bị chết đuối ở một con sông gần đó. Anna đưa hai đứa con, Chris và Sam đi cùng và bảo chúng ở trong xe trong khi cô điều tra hiện trường vụ án mạng. Anna thấy Patricia, nghi can về cái chết. Patricia gào thét, đổ lỗi Anna làm chết của con trai của cô. Chị nó đã cảnh cáo Anna về lời nguyền độc địa, xấu xa của người phụ nữ, được xác định là “La Llorona”.



Vì tò mò, Chris bỏ em gái trong xe chạy theo xem cuộc điều tra. Chris nghe thấy tiếng khóc sau lưng, nó quay sang, thấy người đàn bà. Bà Llorona lại gần Chris, túm lấy anh ta, Chris giựt lại và thành vết cháy trên cổ tay. Chris vội vã quay lại xe, đánh thức em gái mình. La Llarona xuất hiện và khiến Chris kinh hãi.



Ngày hôm sau, Sam đang đi bộ bên ngoài nhà với một chiếc dù gần hồ bơi. Một cơn gió thổi chiếc dù bay xuống hồ bơi. Khi Sam với cầm chiếc dù lên, La Llorona nắm lấy cô, để lại vết cháy giống hệt vết bỏng của Chris trên cánh tay cô.



Anna phỏng vấn Patricia, chị này vẫn căm hận đổ lỗi cho Anna đã để cho phù thủy La Llorona gây ra cái chết của Carlos và Tomas. Patricia căm thù Anna, cô cầu nguyện La Llorona sẽ lấy mạng con của Anna và mang con mình trở lại.



Anna có cuộc chạm trán với La Llorona ngay sau đó khi chứng kiến cảnh La Llorona cố gắng dìm Sam vào hồ tắm. Sau khi Anna kéo Sam ra khỏi nước, La Llorona bị cả ba thành viên trong gia đình nhìn thấy, bị nắm lấy cánh tay Anna, để lại vết cháy khác.



Anna, Chris và Sam đều đến nhà thờ Cha Perez, người có kinh nghiệm về những sự kiện ma quái, liên quan đến vụ án búp bê sứ. Cha Perez nhờ đến một cựu linh mục tên là Rafael Olvera để giúp họ. Cựu Linh Mục Rafael đến nhà Anna để giúp chống lại La Llorona. Nến và các vật dụng khác được thiết lập trong nhà để bảo vệ Anna và các con. Trong đêm, La Llorona tấn công gia đình nhiều lần và cố gắng dìm Anna và Sam xuống hồ bơi.



Patricia tiếp tay giúp La Llorona bắt con của Anna cho La Llorona để đổi lấy con mình. Sam và Chris bị La Llarona rượt lên atic trong khi Anna bị Patricia cầm chân dưới hầm.



Hết bị mê hoặc, Patricia lấy lại cảm giác và thả Anna ra, cho phép cô giúp đỡ các con của mình. Chris trì hoãn La Llorona bằng cách, cho cô ấy thấy một sợi dây chuyền mà Anna đã tháo ra trong lúc gần chết đuối. La Llorona nhanh chóng chộp lấy, mang vào cổ và lấy lại hình hài con người.

Hồn ma bị đánh bại, Anna đâm vào ngực La Llarona cây thánh giá Lửa, hủy diệt hành động ma quái của La Llarona.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân