TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Google ra mắt dịch vụ chơi game “đám mây” Stadia
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Google ra mắt dịch vụ chơi game “đám mây” Stadia

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9669

Bài gửiGửi: Sun Mar 24, 2019 11:06 pm    Tiêu đề: Google ra mắt dịch vụ chơi game “đám mây” Stadia

Google ra mắt dịch vụ chơi game “đám mây” Stadia


Google vừa giới thiệu một nền tảng chơi game hoàn toàn mới sử dụng kỹ thuật đám mây, giúp đem lại cho người dùng kinh nghiệm trò chơi trực tuyến ở độ phân giải 4K trên điện thoại, máy tính và nhiều thiết bị di động khác. Vậy nền tảng game mới toanh này là gì?

Nói đến game thì hẳn nhiều bạn đã rất quen thuộc với những cái tên như Xbox One, PlayStation 4, hay Nintendo Switch. Đây đều là những hệ máy chơi game cầm tay nổi tiếng trên thế giới, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Thế nhưng đặc điểm chung của những hệ máy này là chúng chỉ tồn tại một vài năm, sau đó lại chuyển sang một thế hệ khác, mà đôi khi lại không tương thích với những game cũ.



Trường hợp điển hình là loạt game Pokemon do Game Freak phát triển và Nintendo cùng The Pokemon Company phát hành. Từ năm 1996 đến nay, loạt game này đã trải qua nhiều đời máy như Game Boy, Game Boy Color, Game Boy Advance, Nintendo DS, Nintendo 3DS và gần đây nhất là Nintendo Switch.

Điều đó có nghĩa là để chơi được tựa game mới nhất, đôi khi bạn phải bỏ tiền ra mua cả phần cứng, tức máy chơi game, lẫn phần mềm, tức chính tựa game đó. Nếu bạn muốn chơi Pokemon Let’s Go Pikachu, là tựa game mới nhất ra mắt năm 2018, thì bạn phải mua cả máy Nintendo Switch, chứ không thể chơi trên máy Nintendo 3DS.

Và Google đang tìm cách thay đổi điều này!



Tại Hội nghị các nhà phát triển game (GDC) hôm 20/3 ở San Francisco, Mỹ, Google đã công bố nền tảng chơi game “đám mây” Stadia, cho phép người chơi những tựa game yêu thích mà không bị giới hạn về phần cứng. Miễn là bạn có một thiết bị kết nối internet, thì bạn có thể chơi game thông qua trình duyệt web, máy tính, TV, điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

CEO Google, ông Sundai Pichai, nói: "Chúng tôi đang bắt đầu thách thức lớn tiếp theo của mình: xây dựng một nền tảng game cho mọi người. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thay đổi cuộc chơi bằng cách hội tụ lại sức mạnh và sự sáng tạo của toàn thể cộng đồng, những người thích chơi game, những người thích xem game và những người thích lập trình game".



Trong buổi giới thiệu, Google trình diễn cảnh người chơi sau khi xem một video về trò Assassin's Creed: Odyssey trên YouTube, có thể ngay lập tức nhấn nút Play Now để chơi game này.

Sau đó, kỹ sư của Google đã chơi thử trên Chromebook, rồi lần lượt chuyển sang điện thoại, máy tính để bàn, máy tính bảng và TV có sử dụng Chromecast, một cách mượt mà và ngay lập tức mà không gặp trục trặc gì về kết nối.

Thiết bị của bạn cũng không cần cấu hình quá mạnh để chơi game, bởi toàn bộ quá trình vận hành sẽ được thực hiện trên máy chủ của Google. Ngoài ra, công ty cũng chú trọng tới vấn đề băng thông để bảo đảm người chơi được kết nối với máy chủ gần nhất.

Với tốc độ mạng 25Mbps, Stadia có thể mang đến kinh nghiệm chơi game với hình ảnh 4K, và độ phân giải 60fps. Trong tương lai kỹ thuật sẽ hỗ trợ phẩm chất hình ảnh lên đến 8K 120fps.



Bên cạnh dịch vụ mới, Google cũng giới thiệu tay cầm chuyên dụng mang tên Stadia với thiết kế giống tay cầm tiêu chuẩn trên Xbox và PlayStation, với 2 cần analog, các phím điều hướng và tác dụng.

Tuy nhiên, thiết bị này có hệ thống kiểm soát riêng biệt, có kết nối Wi-Fi và được tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant, đưa ra những gợi ý khi chơi game hoặc những khuyến mãi từ nhà sản xuất.

Đồng thời, một số dữ liệu và hành động trong game sẽ được truyền thẳng từ tay cầm lên máy chủ Google mà không thông qua máy tính hoặc điện thoại, giúp giảm tình trạng lag khi chơi game.



Với nền tảng chơi game "đám mây" này, Google hứa hẹn sẽ làm thay đổi tương lai của ngành kỹ nghệ trò chơi điện tử trị giá 135 tỉ Mỹ kim. Chúng ta hãy cùng chờ xem gã khổng lồ kỹ thuật này có làm được điều đó không nhé!

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân