TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tôi đi tìm mùa Thu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tôi đi tìm mùa Thu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Dec 02, 2018 11:58 pm    Tiêu đề: Tôi đi tìm mùa Thu
Tác Giả: Zoey Hoa

Tôi đi tìm mùa Thu


Khi cơn nóng của mùa hè đang bắt đầu giảm, những tia nắng dịu nhẹ hơn, nhường chỗ cho những cơn gió lành lạnh, những chiếc lá vàng ngoài đường bắt đầu rơi và bầu trời nhanh sụp tối, đó chính là lúc tôi biết: mùa thu đến rồi.

Tôi sống ở Texas được một năm, đã thưởng thức đủ “mùi vị” của bốn mùa xuân-hạ-thu-đông. Từng mùa ở Texas qua đi đều có một đặc trưng. Ở Texas tôi thích nhất khi trời chuyển sang Thu vì thời tiết đã bắt đầu dễ chịu hơn, mát hơn nhưng chưa đến lúc phải chịu cái rét thấu xương như mùa Ðông. Các chị em gái đã bắt đầu diện những đôi boots thật đẹp, mọi người cũng đã khoác nhẹ thêm áo và màu sắc trang phục đã được đổi sang sắc Thu. Nhưng để tìm một sắc Thu vàng như tranh, tôi quyết định lên đường đi về các tiểu bang phía Bắc.


Lâm viên Huron. (Hình: Zoey Hoa/trẻ)


Ðịa điểm mà tôi chọn là tiểu bang Michigan. Tôi đến Michigan vào một ngày cuối tháng 10, trời đã trở lạnh, lá đã chuyển màu và người người trên phố đã duyên dáng trong những chiếc áo ấm sắc màu. Tôi được một người bạn chở đến khu Lâm viên Quốc gia Huron-Manistee, cách trung tâm thành phố Detroit khoảng 200 dặm, gần 4 tiếng chạy xe.

Dọc theo tuyến đường đi đến vườn quốc gia Huron, chúng tôi đã có dịp ghi lại rất nhiều hình ảnh đẹp. Hai hàng thông xanh thăm thẳm, thẳng tắp, dài miên man suốt con đường cao tốc đã mở đầu cho hàng loạt những khung hình mơ mộng với lá Thu vàng đang dần hiện ra phía trước. Gần đến rừng Huron, xe chúng tôi đi vào những khu vực tối hơn và có nhiều cây cối. Khung cảnh được bao bọc bởi tông màu vàng rực rỡ của hàng vạn cây bạch dương, cảm tưởng như đó là một bảng màu palette khổng lồ với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau.

Nếu cũng đi ngắm cảnh như tôi, bạn hãy chạy xe chầm chậm thôi, và nhớ hạ thấp cửa kính xuống một chút, ngước mặt ra ngoài đón lấy những làn gió mát, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu như được đổi mới tâm hồn. Ðừng quên mang theo áo ấm vì dù rằng chỉ mới mùa Thu nhưng không khí có thể xuống đến vào khoảng 30-35°F (0°C), đặc biệt là trong rừng nhiều cây lá rậm rạp thì nhiệt độ sẽ xuống thấp hơn như khi ở các khu dân cư. Chuẩn bị một chiếc máy chụp ảnh được sạc đầy pin sẽ không làm ta thất vọng và tiếc nuối khi trở về.


Con đường đi đến rừng Huron được phủ đầy thông và cây bạch dương với màu vàng-cam rực rỡ. (Hình: Zoey Hoa/trẻ)


Chúng tôi bắt đầu đi vào địa phận của rừng Huron. Ðường trong rừng cũng khá dễ đi, thỉnh thoảng tôi đã bắt gặp những ngôi nhà với ống khói nằm cheo leo, hẻo lánh được xây bằng gỗ, hun hút sau những rặng cây bạch dương, trông như trong các bộ phim cổ xưa, vừa huyền bí, vừa pha một chút ma mị. Ðôi lúc, tôi và người bạn phải xuống xe đi bộ một chút và lùng sục những góc chụp đẹp vì ở một số nơi không thể lái xe vào. Ðó cũng là một cái hay vì lúc này bạn sẽ được thưởng thức hương vị hoàn toàn thiên nhiên, bước đi trên con đường quanh co, giẫm trên những chiếc lá khô xào xạc, và... bỏ qua mọi lo lắng, hối hả của cuộc sống bận rộn. Tận hưởng thiên nhiên, hít thật sâu một ít gió, một ít khí trời... đó là những điều nhỏ nhặt mà đôi lúc chúng ta bỏ lỡ trong những hoạt động ngày thường.

Sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn chuẩn bị một chiếc loa mini không dây mang theo suốt hành trình. Thiên nhiên cùng với những giai điệu nhẹ nhàng của âm nhạc sẽ hòa quyện vào nhau tạo thành một chất xúc tác giúp bạn loại bỏ mình khỏi những căng thẳng và tìm thấy sự tĩnh lặng của tâm hồn ở giữa chốn rừng sâu. Bất chợt, ca khúc “Mùa thu cho em” của Ngô Thụy Miên vang lên đâu đây như một mô tả chân thực những hình ảnh trước mắt tôi...


Những ngôi nhà gỗ nằm khuất sau những rặng cây bạch dương bên trong khu Vườn Quốc Gia Huron trông thật huyền bí và ma mị. (Hình: Zoey Hoa/trẻ)


“Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ.

Em có nghe nai vàng hát khúc yêu đương

Và em có nghe khi mùa thu tới.

Mang ái ân mang tình yêu tới

Em có nghe nghe hồn thu nói mình yêu nhau nhé...”

Sau một lúc tản bộ, tôi và người bạn trở vào xe đi thêm một đoạn để đến với một nơi đặc biệt mà chúng tôi đã tìm trên bản đồ trước đó, góc nhìn “Foote Pond Overlook”. Ðó là một con đường hẹp phủ đầy lá vàng chỉ rộng đủ một chiếc xe đi qua. Sau khi lái qua con đường này, bạn sẽ thấy một khoảnh sân rộng hơn để du khách đậu xe và tản bộ. Ði qua khỏi một hàng rào gỗ, chúng tôi tiến đến “Foote Pond Overlook”, khu vực này cách 5 dặm về phía tây Oscoda của Huron, một trong những nơi nổi tiếng nhất thuộc khu Rừng Quốc gia Huron. Nơi này còn có một tên gọi khác là “Eagles Nest Overlook” vì có tổ chim đại bàng đầu bạc (Bald Eagle) ở gần đó. Nếu mang theo ống nhòm và may mắn, bạn có thể bắt gặp được vài chú chim đại bàng bay lượn gần tổ của mình!

Có một đồi cát cao được bọc bởi một bờ tường xây bằng xi-măng dành cho du khách muốn ngồi nghỉ mệt. Còn lại mọi cảnh vật xung quanh đều được giữ hoàn toàn tự nhiên. Với góc nhìn này, bạn sẽ thấy một phần của khu rừng Huron rộng mênh mông và dòng sông Au Sable xinh đẹp được bao bọc bởi màu lá vàng. Ðó là một phong cảnh hút hồn, mê hoặc làm cho tôi không khỏi xao xuyến. Tôi đi xuống bên dưới và đi bộ trên đồi cát gần dòng sông. Nơi đây cho tôi những tấm ảnh chụp thật tuyệt vời.


“Foote Pond Overlook” hay còn gọi là “Eagles Nest Overlook” và dòng sông Au Sable xinh đẹp bên trong khu Vườn Quốc Gia Huron. (Hình: Zoey Hoa/trẻ)


Từ trung tâm Detroit đến rừng Huron, quãng đường dài gần 200 dặm này đã đưa tôi đến với những đồi thông xanh thẫm, những tán cây bạch dương màu vàng rực rỡ và cho tôi những cảm giác khó quên đối với khu Lâm viên Quốc gia Huron, và “Foote Pond Overlook”.

Mùa Thu, mùa của những sắc thái vô tận được bà mẹ thiên nhiên thỏa sức sáng tạo, hóa phép trên những tán cây. Tiết trời êm dịu, những ngọn gió nhè nhẹ đánh thức tâm hồn, là lúc để chúng ta bước ra ngoài tận hưởng những tia nắng ấm áp cuối cùng của một năm, trước khi sang mùa Ðông lạnh giá. Hãy mua một chiếc áo ấm mới, thay đổi một kiểu tóc mới, hãy chọn một món quà ý nghĩa, hãy nấu một tô súp thật nóng và cùng trò chuyện với những người bên cạnh bạn một cách chân thành nhất. Mùa Thu – Mùa để chia sẻ, mùa để yêu thương.

Zoey Hoa/Dallas, TX
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân