TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Có phải ánh sáng của đèn LED làm con người bệnh nhiều hơn?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Có phải ánh sáng của đèn LED làm con người bệnh nhiều hơn?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9714

Bài gửiGửi: Thu Nov 08, 2018 12:41 am    Tiêu đề: Có phải ánh sáng của đèn LED làm con người bệnh nhiều hơn?

Có phải ánh sáng của đèn LED
làm con người bệnh nhiều hơn?



LED vốn là tiếng viết tắt của Light Emitting Diode, loại đèn LED này có khả năng phát ra tia hồng ngoại và cả tia tử ngoại. Mặc dù đèn LED là một phương pháp giúp tiết kiệm năng lượng, nhưng có hay không chuyện ánh sáng đèn LED đang làm cho cơ thể chúng ta yếu dần đi?

Đầu năm 2018, World Journal of Biological Psychiatry đã cho xuất bản một phúc trình của nhóm các nhà tâm thần học nổi tiếng. Phúc trình này cảnh báo những ảnh hưởng của ánh sáng LED đối với bệnh tâm thần.

Điều này dấy lên sự quan tâm về sức ảnh hưởng của loại ánh sáng màu xanh này lên phẩm chất giấc ngủ hay các triệu chứng sinh học khác.



Ánh sáng LED không chỉ có mặt trên các thiết bị điện tử như tivi, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, mà chúng còn có mặt ở khắp mọi nơi như hệ thống đèn đường, các đèn bảng hiệu, đèn giao thông, v.v... chúng góp phần vào hiện tượng ô nhiễm ánh sáng và làm cho cơ thể con người mỗi lúc thêm nhạy cảm với ánh sáng.

“Mối lo ngại của tôi về sánh sáng LED vốn dĩ bắt nguồn từ sự quan tâm lớn hơn trước đó về mối quan hệ giữa việc tiếp xúc ánh sáng LED và sự xuất hiện của các triệu chứng hưng phấn và những triệu chứng hỗn hợp trong rối loạn lưỡng cực,” Giáo sư Tâm thần học và Khoa học hành vi tại trường Y học Feinberg – John Gottlieb cho biết.



Vốn dĩ liệu pháp ánh sáng là một trong những thứ cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị các bệnh nhân bị trầm cảm. Tuy nhiên nếu tiếp xúc quá lâu, quá gần và tích lũy trong thời gian dài có thể gây ra những tác dụng phụ lên chu kỳ ngủ-thức và cả trạng thái hưng phấn của bộ óc.

Trong phúc trình có đề cập đến những phương pháp trị bệnh tâm thần. Trong đó, người bệnh được hướng dẫn sử dụng một loại ứng dụng tự quản lý trên điện thoại của họ. Các bệnh nhân được yêu cầu phải ghi chú lại những thay đổi trong tâm trạng. Điều quan trọng là khi họ thực hiện quá trình này trước khi đi ngủ, nó hoàn toàn tạo ra những tác dụng ngược, ảnh hưởng đến giấc ngủ, nhịp sinh học và sức khỏe của họ.



Các nhà nghiên cứu đã phát giác loại ánh sáng xanh này có tác động ức chế lên cơ thể trong việc tiết ra chất melatonin, và chính điều này làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và cả tinh thần.

Đặc biệt đã có các nghiên cứu trước đây phát giác ra được sự rối loạn giấc ngủ ở trẻ em và thanh thiếu niên có liên quan mật thiết đến tần suất sử dụng thiết bị kỹ thuật số.



Hiện tại, cách thức đơn giản nhất vẫn là hạn chế tiếp xúc với đèn LED đặc biệt là trước khi ngủ ít nhất 30 phút, và không đặt các thiết bị điện tử quá gần với giường ngủ.

Minh Phuong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân