TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Du lịch Nga qua 11 thành phố tổ chức World Cup 2018
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Du lịch Nga qua 11 thành phố tổ chức World Cup 2018

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue May 29, 2018 11:16 pm    Tiêu đề: Du lịch Nga qua 11 thành phố tổ chức World Cup 2018

Du lịch Nga qua 11 thành phố
tổ chức World Cup 2018



Cùng du lịch nước Nga qua 11 thành phố giành quyền tổ chức các trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup 2018, gồm có Moscow, Sant-Peterburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Saransk, Volgograd, Rostov, Sochi và Ekaterinburg.


Moscow


Moscow

Nếu một lần bạn đặt chân đến Moscow, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên và tràn ngập cảm xúc khi được đắm mình trong một bảo tàng sống có niên đại hơn một thiên niên kỷ với vai trò là trung tâm của lịch sử, chính trị, tôn giáo và văn hóa của nước Nga. Những điểm du lịch nổi bật ở Moscow có Điện Kremli, Quảng trường Đỏ, nhà hát Bolshoi và Nhà thờ St Basil, đều là những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17.


St Peterburg


Saint Petersburg

Saint Petersburg là cố đô và là thành phố lớn thứ hai của nước Nga, nơi thu hút rất đông du khách bởi quá khứ lịch sử huy hoàng cũng như cảnh đẹp nơi đây.

Saint Petersburg nằm trên một loạt đảo nhỏ trong châu thổ sông Neva, con sông này thông với Vịnh Phần Lan, tạo vị thế hải cảng cho thành phố. Từng được UNESCO công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới, với nhiều điểm đến hấp dẫn như Nhà thờ St.Isaac, Cung điện mùa hè Peterhof và những "đêm trắng" trong năm.


Kaliningrad


Kaliningrad

Là thủ phủ của tỉnh Kaliningrad, thành phố ở cực Tây và tách rời khỏi nước Nga, nằm giữa Phần Lan và Lithuania sát biển Baltic. Thành phố này đã được xây dựng lại phần lớn sau Đệ Nhị Thế chiến. Vết tích một thời còn sót lại là 6 cửa ô xây bằng gạch ở các hướng vào thành phố. Xưa kia, đó là một phần thành lũy bảo vệ, bao quanh thành phố thành một vành đai chắc chắn.

Thời gian đẹp nhất trong năm ở Kaliningrad là mùa hè, từ tháng Sáu đến tháng Tám, nhiệt độ khi đó vào khoảng 20 đến 25 độ C. Mùa đông ở đây không quá lạnh và mùa hè có nắng dịu dàng.


Nizhny Novgorod


Nizhny Novgorod

Đây là thành phố lớn thứ 4 ở Nga, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Các điểm tham quan nổi tiếng là phòng trưng bày nghệ thuật Niznhy Novgorod, tu viện Pechersky Ascension, sân vận động Nizhny Novgorod trong thành phố là điểm sẽ diễn ra các trận đấu của World Cup 2018. Được biết sân vận động này được xây dựng hiện đại và có sức chứa hơn 40.000 khán giả.


Kazan


Kazan

Thành phố vùng tây nam nước Nga, nằm ở nơi hội lưu của sông Volga và sông Kazanka. Kazan cũng là thành phố được mệnh danh "Thủ đô thể thao" của Nga. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua chính là điện Kremlin Kazan - nơi thuộc top những quần thể kiến trúc được vinh danh đẹp nhất nước Nga.


Samara


Samara

Trước năm 1990, Samara là một thành phố “đóng” đối với khách du lịch, vì có nhiều cơ sở quan trọng của chính phủ và nhiều nhà máy công nghiệp quốc phòng của Nga đặt ở đây, trong đó có nhà máy sản xuất máy bay phản lực chở khách TU nổi tiếng thế giới. Giữa năm 1990, chính sách “mở cửa” được áp dụng cho Samara, du khách trong nước và thế giới liên tục đổ về tham quan thành phố thơ mộng này.

Thành phố này nằm ở phía tây nam nước Nga, ở ngã giao giữa sông Volga và sông Samara, có khí hậu lục địa đặc trưng bởi mùa hè nóng và mùa đông lạnh. Thành phố có nhiều di tích kiến trúc ghi dấu các thời đại và phong cách khác nhau. Có những ngôi nhà từ thời Sa hoàng còn lại đến ngày nay, trở thành đặc sản du lịch hấp dẫn. Một điểm nhấn khác của Samara là những công viên tọa lạc cạnh bờ sông Volga, rộng như bãi biển và đẹp đến nao lòng vào những lúc hoàng hôn.


Saransk


Saransk

Thành phố nhỏ nhất của World Cup 2018, Saransk nằm ở hai bên bờ Insar, con sông chảy vào Volga, cách Moskva 500 km về phía Đông Nam. Một trong những công trình nổi bật nhất và dễ nhận thấy là nhà thờ chính tòa Ushakov.- một trong những nhà thờ lớn nhất ở nước Nga. Về ẩm thực, Saransk có nhiều món ngon chế biến từ thịt băm và cá hấp dẫn du khách.


Volgograd


Volgograd

Trước đây chính là Stalingrad, thành phố ở tây nam nước Nga, nằm trên hạ lưu sông Volga.Một trong những điểm thu hút du khách là Khu tưởng niệm đồi Mamaev. Trong thời gian Thế chiến II, ngọn đồi này là khâu then chốt trong hệ thống phòng ngự của mặt trận Stalingrad, ở đây đã diễn ra những trận đánh cực kỳ ác liệt. Đại lộ anh hùng cũng là một trong những nơi được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến Volgograd.


Rostov


Rostov

Là thành phố xinh đẹp bên dòng sông Đông. Sông Đông ngăn Rostov thành hai khu. Bên hữu ngạn là quảng trường chính với Nhà hát kịch nghệ Maxim Gorky. Bên tả ngạn là nơi có sân vận động lớn, sức chứa 45.000 phục vụ World Cup 2018.

Đến với thành phố xinh đẹp này, du khách không thể không đến con đường trung tâm thành phố - đường Bolshaya Sadovaya – con đường được cư dân thành phố gọi với tên “Broadway Rostov”.


Sochi


Sochi

Thường được gọi bằng tên không chính thức "Thủ đô mùa hè của nước Nga", vì nơi đây có những bãi cát trải dài mênh mông, nắng ấm. Sochi nằm ngay tại giữa Biển Đen và dãy núi Caucasian. Với phong cảnh 1 bên núi 1 bên biển thì Sochi chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua đối với những thợ ảnh chuyên nghiệp. Ở Sochi, du khách có thể thưởng thức những món ăn và đồ uống vô cùng hấp dẫn, như món kem chua; thịt nướng; rượu Chacha – một loại đồ uống của người Gruzia, có hương vị đặc trưng của vỏ nho.


Ekaterinburg


Ekaterinburg

Là một trong những thành phố lớn của Nga. Ekaterinburg thu hút khách du lịch chỉ kém Moscow và Saint Petersburg, nổi bật với hơn 600 di tích lịch sử và văn hóa trong thành phố. Ekaterinburg cũng ấn tượng với nhiều đài tưởng niệm và tòa kiến trúc theo phong cách cổ điển thế kỷ 19.

Hương Lan

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân