TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các cơ quan công lực đua nhau mua máy giải mã iPhone
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các cơ quan công lực đua nhau mua máy giải mã iPhone

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9715

Bài gửiGửi: Mon Apr 16, 2018 11:37 pm    Tiêu đề: Các cơ quan công lực đua nhau mua máy giải mã iPhone

Các cơ quan công lực đua nhau
mua máy giải mã iPhone


Hàng loạt sở cảnh sát Hoa Kỳ đã đặt mua GrayKey, thiết bị được cho có khả năng giải mã mọi điện thoại iPhone trên thị trường hiện nay, để dùng trong trường hợp cần điều tra điện thoại của tội phạm. GrayKey là sản phẩm của Grayshift, một công ty mới ít người biết đến. Do tính chất nhạy cảm của sản phẩm của họ, máy GrayKey chỉ được bán cho các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hoa Kỳ. Hiện chưa rõ GrayKey có được phép xuất cảng ra thị trường nước ngoài hay không.

Trong các cuộc điều tra, cảnh sát có thể thu giữ điện thoại của nghi can. Tuy nhiên, việc giải mã các điện thoại này, đặc biệt là iPhone, là một điều khó khăn, do hãng Apple luôn từ chối giúp cơ quan an ninh mở khóa điện thoại, với lý do phải bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. Do đó, GrayKey được coi là giải pháp tốt nhất hiện cho lực lượng cảnh sát.

Theo Forbes, chủ nhân của công ty Grayshift là một cựu kỹ sư ngành an ninh của Apple và cũng từng là một nhân viên hợp đồng trong ngành tình báo Hoa Kỳ.



Về hình dáng, GrayKey giống một chiếc hộp 5 inch vuông, có hai đường cáp Lightning ở mặt trước. Hình ảnh sản phẩm này được hãng bảo mật điện toán Malwarebytes đưa lên mạng cách đây không lâu. Hãng Grayshift cho biết, thiết bị GrayKey có thể bẻ khóa mọi thiết bị iOS 10 và iOS 11, đồng thời giải mã được cả iPhone X mới nhất và nhiều mẫu iPad khác nhau.

Thiết bị này hiện có 2 phiên bản, loại $15,000 Mỹ kim cần kết nối Internet mới sử dụng được và chỉ dùng được 300 lần, và loại $30,000 Mỹ kim dùng vĩnh viễn. Các cơ quan công lực tại tiểu bang Maryland và Indiana đã mua GrayKey, còn Sở cảnh sát Miami-Dade County cũng đang dự định mua thiết bị này.

Một nguồn tin dấu tên cho biết cơ quan gián điệp CIA (Central Itelligent Agency), DEA * (Drug Enforcement Administration), và cả Apple cũng âm thầm đặt mua GrayKey để tìm hiểu xem làm cách nào mà Grayshift bẻ khóa được hàng rào phòng thủ của Apple.



Máy GrayKey mất khoảng 2 tiếng tới hơn 3 ngày để phá mật mã iPhone. Tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc độ dài mật khẩu. Khi giải mã xong, mật mã sẽ hiện lên màn hình, đồng thời dữ liệu trong iPhone sẽ được chép qua máy chủ GrayKey khi điện thoại mở khóa.


Một kỹ sư của Cellebrite đang giải thích kỹ thuật được sử dụng để mở khóa smartphone và lấy tài liệu


Đối thủ duy nhất của GrayKey là hãng Cellebrite của Israel. Cellebrite cung cấp dịch vụ mở khóa smartphone với giá $5,000 Mỹ kim mỗi lần. Tuy nhiên, điều bất tiện của Cellebrite là khách hàng phải mang điện thoại tới hãng này.

Năm 2015, FBI phải trả 900,000 đô la cho công ty Cellebrite chỉ để mở khóa điện thoại thông minh iPhone của tên khủng bố giết 14 người và làm bị thương 25 người khác tại Quận San Bernardino (California).

(theo: viendongdaily và p324530)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân