TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khu dân cư như thế nào là tốt?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khu dân cư như thế nào là tốt?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Feb 19, 2018 12:54 am    Tiêu đề: Khu dân cư như thế nào là tốt?

Khu dân cư như thế nào là tốt?

Các khu phố gần biển và gần các khu giải trí vui chơi nhà thường đắt đỏ hơn.


Một căn nhà không phải chỉ giản dị là một kiến trúc được xây dựng trên một miếng đất. Khu phố mà một căn nhà tọa lạc có thể tạo một ảnh hưởng đáng kể đối với các điều kiện sinh sống, bên trong cũng như bên ngoài căn nhà đó. Do đó, trước khi bạn mua nhà, hãy kiểm tra khu phố một cách kỹ lưỡng.

Các đặc tính của khu phố không những ảnh hưởng lên giá nhà và mức độ thuận tiện, chúng cũng có thể gây ra những vấn đề sức khỏe cho những người sinh sống tại đó. Theo một cuộc nghiên cứu, những khu phố với nhà cửa kém phẩm chất, ít tài nguyên và thiếu an toàn sẽ đưa tới sự căng thẳng, điều có thể gây ra tâm trạng chán nản, phiền muộn.

Những đặc điểm của khu phố mà bạn sẽ thấy đáng mong muốn hay không mong muốn phần nào có tính cách quan điểm cá nhân và tùy hoàn cảnh của bạn.


Khu dân cư mà nhà cửa được chăm sóc cẩn thận là một đặc điểm nhiều người thích


Những đặc điểm được nhiều người mong muốn

    • Tỉ lệ tội phạm thấp. Các yếu tố an toàn căn bản đối với bạn và gia đình bạn phải là ưu tiên hàng đầu. Bạn không muốn phải sợ hãi khi bước ra ngoài cửa. Tội phạm cũng là một chỉ dấu quan trọng về vấn đề căn nhà của bạn sẽ tăng hay mất giá trị theo thời gian. Hãy kiểm tra các con số thống kê theo zip code hoặc hỏi cảnh sát tại địa phương.

    • Nhà cửa được chăm sóc cẩn thận. Những người láng giềng có hãnh diện với căn nhà và sân vườn của họ hay không, hay nhiều căn nhà đang tàn tạ?

    • Trường học tốt. Trường học không phải chỉ dành cho con cái của bạn, đó cũng là thước đo xem khu phố có thân thiện với gia đình nói chung hay không. Hãy viếng thăm các trường học và kiểm tra các tòa nhà, bởi vì chúng cho thấy các nguồn tài trợ có dồi dào hay không.

    • Đi lại với những khoảng cách ngắn. Sống gần nơi làm việc để thuận tiện trong việc di chuyển có một ảnh hưởng trực tiếp tới sự hài lòng của nhân viên.

    • Các cửa hàng và tiệm ăn. Các cửa hàng thực phẩm và bán lẻ thuận tiện cho các nhu cầu căn bản, trong khi những quán cà phê và đời sống về đêm hấp dẫn để giải trí.

    • Có thể đi bộ. Đi bộ dọc theo những con đường yên tĩnh có lối đi bộ hai bên đường sẽ giúp bạn vận động thân thể.

    • Chuyên chở công cộng. Dù bạn có tính sử dụng hay không, phương tiện chuyên chở công cộng sẽ cho bạn biết thành phố hoặc thị xã có lưu tâm đến khu phố hay không.

    • Các hoạt động ngoài trời. Sân golf, các công viên, hồ tắm công cộng, sân tennis và những vùng hoang dã gần đó với các đường mòn sẽ cho bạn một lý do để trải qua thì giờ bên ngoài nhà.

    • Các dịch vụ y tế. Các văn phòng bác sĩ và bệnh viện ở gần đó rất tốt cho các dịch vụ khẩn cấp, và có thể có tầm quan trọng sống còn đối với những người lớn tuổi có những nhu cầu y khoa thường xuyên.


Dấu hiệu cho thấy tình trạng tội phạm và mất an ninh tại địa phương


Những đặc điểm không mong muốn

Sau đây là một vài đặc điểm của một khu phố mà có thể bạn không mong muốn:

    • Tiếng ồn. Có thể bạn không muốn phải nút tai trong căn nhà của bạn hoặc trong khi nghỉ ngơi ở mái hiên. Tiếng ồn có thể tới từ các hoạt động kỹ nghệ ở lân cận, sự lưu thông (máy bay, xe lửa, xe hơi) hoặc một số doanh nghiệp như quán rượu. Khi kiểm tra một khu phố, hãy ngừng lại và lắng nghe vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

    • Mùi. Cùng với những loại tiếng ồn, bạn nên kiểm tra những mùi lạ vào những thời điểm khác nhau.

    • Vẽ bậy trên tường và sự phá hoại. Đây những dấu hiệu cho thấy tình trạng tội phạm và mất an ninh tại địa phương. Bạn cũng nên tìm những tấm bảng trên các tòa nhà và cửa tiệm cảnh cáo sự phá hoại. Không phải tự nhiên mà họ dựng lên những bảng cảnh cáo đó.

    • Có nhiều bảng “Nhà Bán” ở các sân trước. Bạn không nên đầu tư vào một vùng mà nhiều người khác đang từ bỏ.

Tóm lại, đừng để một căn nhà đẹp đẽ làm bạn mờ mắt trước những thực tế của khu phố mà căn nhà tọa lạc. Bạn không thể dời căn nhà đó tới một nơi tốt hơn, do đó hãy bảo đảm khu phố thích hợp với các nhu cầu của bạn. Không phải bạn chỉ mua một căn nhà, bạn còn mua nó để vào sống trong khu phố.

N.N
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân