TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Beef Wellington
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Beef Wellington

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Mon Jan 01, 2018 11:38 pm    Tiêu đề: Beef Wellington

Beef Wellington


Người Anh không chỉ có cá và khoai tây, bánh mì sandwich, món khoai tây nghiền, etc. mà cũng có những món ăn cầu kỳ và không đơn giản chút nào.

Món Beef Wellington được làm bởi phần thịt bò ngon nhất – phần thăn chuột – kèm với đó là bột pâte feuilletée, thịt giăm bông danh tiếng prosciutto đến từ Italia và hỗn hợp nấm Duxelles. Ðể tăng thêm tính đế vương cho món này, đầu bếp cũng có thể thêm cả gan ngỗng foie gras.



Ðầu tiên là với miếng thăn chuột lấy khúc giữa đều và đầy đặn nguyên khối. Phần đuôi của thăn chuột với người Pháp thì được coi là filet mignon ở Mỹ. Sau đó thịt được bện bằng dây hình trụ, rắc muối, tiêu và hương thảo rosemary băm nhỏ lên thớt và lăn miếng thăn chuột cho đều. Chảo dày, lửa lớn, một chút ít dầu olive và một cành hương thảo; áp chảo đều miếng filet hình trụ trong vòng 2-4 phút cả hai mặt của miếng thăn chuột. Bỏ ra và phết lướt mù tạt Dijon lên quanh filet ngay khi nóng để mù tạt có thể ngấm vào trong thịt. Ðể nguội và trước khi cuộn với giăm bông và Duxelles thì mới cắt dây.



Tiếp là giai đoạn chuẩn bị hỗn hợp Duxelles, đó là nấm cắt nhỏ phi với hành tây hay hành tăm thái nhỏ, tỏi nhuyễn và cỏ xạ hương thyme. Nấm được cho vào chút ít bơ, hành tỏi, cỏ xạ hương và sauté cho đến khi hơi khô rồi nêm một chút rượu vang Madeira hay Sherry. Hương nấm sẽ đậm, kèm với đó là mùi của rượu và cỏ xạ hương.

Tới đây, xếp lớp những miếng giăm bông prosciutto danh tiếng nhất theo chiều dài để bọc kín miếng filet. Mà đã nói đến prosciutto thì các đầu bếp Ăng lê ta phải lựa loại giăm bông Parma hay giăm bông San Daniele danh tiếng chứ không thỏa hiệp với cái gì kém ngon cho món bò Wellington thượng lưu này. Sau khi đã xếp giăm bông ra, rải đều Duxelles vào khoanh giữa cho vuông vắn, rắc cỏ xạ hương tươi và đặt miếng filet đã quét nhẹ mù tạt Dijon và cắt dây bện lên trên Duxelles. Khéo léo quấn chặt và đều sao cho miếng bò Wellington được tròn trụ hoàn hảo nhất.



Phần bên ngoài cùng của bò Wellington là bột Pâte Feuilletée chính là loại bột mà khi nướng lên các lớp sẽ mảnh nhẹ và thơm ngậy mùi bơ mà ta vẫn thưởng thức khi dùng bánh sừng bò croissant hay bánh nhân táo “chausson aux pommes” của người Pháp. Cắt miếng bột nhiều lớp vuông vắn đã được nhào mỏng dày chừng ¼ inch và đặt miếng bò Wellington đã được bọc trong giăm bông prosciutto và Duxelles vào giữa rồi quấn tròn bột nhiều lớp xung quanh miếng filet.Cuối cùng là sau khi đặt miếng bò Wellington vào tủ lạnh trong vài phút để định hình.

Lò nóng ở 220 độ C hay 425 độ F. Miếng bò Wellington được phết quanh bằng lòng đỏ trứng gà và rắc muối để cho lớp bột ngoài cùng được ửng vàng óng ánh và giòn tan. Cho miếng bò Wellington vào nướng trong vòng 40 tới 45 phút. Sau đó chỉ cần để nguyên chừng 10 phút cho nước thịt ngấm lại và cắt ra những khoanh bít tết chừng 1.5 inch cho một phần. Bò Wellington cũng như các món bít tết khác có thể dùng với các loại nước sốt và rau trái ưa thích của thực khách.



Món ăn Anh quốc là thế đó, nếu có điều gì chứng tỏ người Anh vẫn có thể cho thực khách toàn thế giới “a fine English meal” như một thành ngữ cổ thì đó chính là món vua của bít tết – Beef Wellington.

Nấm Mèo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân