TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phin: Justice League – “Liên Minh Công Lý”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phin: Justice League – “Liên Minh Công Lý”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Fri Nov 24, 2017 11:57 pm    Tiêu đề: Điểm phin: Justice League – “Liên Minh Công Lý”

Điểm phin: Justice League – “Liên Minh Công Lý”


Đạo diễn: Zack Snyder, Joss Whedon

Diễn viên: Amy Adams, Ben Affleck, Ciarán Hinds, Ezra Miller, Gal Gadot, Henry Cavill, J. K. Simmons, Jason Momoa, Jeremy Irons, Jesse Eisenberg, Ray Fisher

“Justice League” là phim thứ năm trong Vũ Trụ Điện Ảnh DC, xoay quanh các nhân vật cùng tên trong truyện tranh DC. Dự án do Zack Snyder đạo diễn, nhưng lúc gần hoàn thành phim, anh xin rút lui để giải quyết chuyện gia đình sau cái chết của con gái. Đạo diễn The Avengers Joss Whedon được mời vào thế chỗ để thực hiện nốt dự án. Theo nhà sản xuất, phim được quay lại khoảng 15-20%.

So với các phim trước của Vũ Trụ Điện Ảnh DC, Justice League có giảm bớt sự đen tối, nghiêm nghị trong câu chuyện. Sự nặng nề chỉ xuất hiện trong vài cảnh đầu phim trên nền nhạc Everybody Knows. Sau đó, phim đi theo kiểu lập nhóm, chiến đấu quen thuộc với không khí nhẹ nhàng.



Câu chuyện bắt đầu với cảnh tượng thế giới xáo trộn sau cái chết của Superman (Henry Cavill) – người hùng mang biểu tượng hy vọng. Trong lúc này, vị thần ngoài hành tinh Steppenwolf đến trái đất và âm mưu xóa sổ nhân loại. Hắn cần tìm ba chiếc hộp quyền năng đang nằm rải rác trên hành tinh để tạo ra nguồn sức mạnh khổng lồ.

Nhận ra kẻ thù, Batman (Ben Affleck) cùng Wonder Woman (Gal Gadot) bắt đầu tìm kiếm các người hùng khác để cùng chống lại hắn. Ba thành viên được mời tham gia là Hải Vương Aquaman (Jason Momoa), Cyborg (Ray Fisher) – chàng trai có cơ thể nửa người nửa máy và Flash (Ezra Miller) – chàng trai có siêu tốc độ. Sau đó, Superman sống lại và chiến đấu bên cạnh nhóm người hùng. Tình tiết này không gây bất ngờ cho fan bởi Henry Cavill đã xuất hiện dày đặc trong quá trình quảng bá phim.


Gal Gadot, Ben Affleck và Ezra Miller trong phim "Justice League" (2017)


Sự nhập cuộc nửa chừng của Joss Whedon có thể thấy rõ trong phong cách đối thoại của Justice League. Các thành viên của nhóm Justice League vừa kình nhau, vừa cố hòa hợp để đứng chung chiến tuyến. Sự chuyển hướng về phong cách còn nằm ở lối xây dựng nhân vật. Trong Batman vs Superman, cả hai người hùng đều có số phận khắc nghiệt, vừa bị dằn vặt bởi nỗi khổ cá nhân, vừa mang trọng trách cứu nhân loại. Đến Justice League, những nỗi đau này được giảm bớt, thay vào đó cả Batman và Superman đều có những khoảnh khắc vui vẻ, hài hước.

Ba nhân vật mới, Aquaman và Flash cũng được xây dựng theo lối dí dỏm; Hải Vương có cá tính thô lỗ, ưa xung đột và ra oai với các thành viên khác, còn Flash trẻ con, nói nhiều, gần giống Spider-Man của Marvel. Chỉ có Cyborg là có phần nghiêm nghị bởi mang nỗi đau sống trong cơ thể nửa người nửa máy, cách duy nhất để anh sống sót sau vụ tai nạn trong quá khứ.

Với chiêu thức siêu anh hùng, phim không thiếu những màn chiến đấu bằng quyền phép dùng kỹ xảo. Các pha hành động của phim khá đa dạng, từ cảnh đọ sức tay đôi, thi triển siêu năng lực đến bắn phá bằng súng ống.

Nhân vật của Flash dễ ghi nhớ với tia chớp chói sáng mỗi lần chạy, với hiệu ứng slow-motion để phản ánh việc anh nhận thức thế giới xung quanh trôi đi chậm hơn bình thường. Trích đoạn đáng chú ý nhất phim là khi Steppenwolf truy đuổi những người Amazon trên đồng cỏ để giành chiếc hộp, họ phối hợp trên lưng ngựa để chuyền tay nhau vật này. Lối dàn dựng uyển chuyển tạo nhịp độ gay cấn cho cảnh quay.



Với nỗ lực đuổi theo đối thủ Marvel trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh, DC quyết định làm phim về nhóm Justice League trước phim riêng về mỗi nhân vật như Flash, Cyborg, Aquaman như một sự ra mắt nhân vật mới trong những bộ phim tương lai. Trong phim mới, ba nhân vật này chỉ được giới thiệu chút ít, gây khó hiểu cho những khán giả không theo dõi truyện tranh.

Sự phát triển tuyến nhân vật mới quá nhanh hoặc nửa vời, họ bị dừng lại ở những câu nói hài hước bề mặt mà chưa đào sâu tâm lý. Flash thể hiện sự hồi hộp, bỡ ngỡ khi lần đầu chiến đấu, cần được Batman tác động, nhưng sau đó anh dễ dàng vượt qua nỗi sợ này.

Cyborg dằn vặt trong nỗi đau nửa người nửa máy, cảnh chia sẻ với Wonder Woman khá cảm động, nhưng đến nửa sau, tình tiết này cũng không được phát triển thêm. Cảnh chuyển biến tâm lý của Superman lúc hồi sinh cũng diễn ra quá nhanh, khi người hùng dễ dàng gạt bỏ các vấn đề trước đó.

Kẻ phản diện Steppenwolf được xây dựng một chiều, tâm lý đơn giản. Phần thiết kế, tạo hình hoàn toàn bằng CGI (Computer Graphic Images), hắn giống như một nhân vật trong trò chơi điện tử, một cỗ máy chiến đấu huyên thuyên những điều to tát chứ không có đời sống hay cá tính.



Ở một số cảnh của nhân vật Superman, khuôn mặt anh trông hơi lạ, bất thường, loáng thoáng sót lại ít râu quai nón. Lý do: Sau khi quay Justice League, Henry Cavill tham gia dự án Mission: Impossible 6 trong vai nhân vật có râu quai nón. Khi phải quay lại một số cảnh trong Justice League, Henry Cavill vẫn đang còn hợp đồng với phim kia nên không được cạo râu. Được biết đoàn phim DC phải dùng special effect để xóa phần râu này làm cho hình ảnh cứng ngắc.

Gal Gadot nổi bật với nhan sắc và thần thái của một nữ chiến binh quý phái. Sau thành công của Wonder Woman, nhà sản xuất mạnh dạn đẩy mạnh vai trò của cô trong Justice League. Nhân vật của cô lấn át cả Batman trong việc tổ chức, kết nối các thành viên khác.

Điều này khiến cho diễn xuất của Ben Affleck có vẻ nhạt nhòa trong vai Batman. Ở những cảnh tâm lý, tài tử 45 tuổi cứng đơ như vô cảm, thua hẳn người tiền nhiệm Christian Bale. Trong cố các diễn viên mới, Ezra Miller tròn vai nhất với cách diễn linh hoạt, thể hiện được phong độ của một tài tử trẻ, thực lực từng được đề cử nhiều giải thưởng trong quá khứ

Một nhóm “Liên Minh Công Lý” này chưa đầy đủ, nguyên tác truyện tranh DC, Justice League gồm bảy thành viên là Người Dơi, Siêu Nhân, Wonder Woman, The Flash, Aquaman, Cyborg, Shazam Green Lantern. DC Comics luôn duy trì đội hình bảy người cho các bộ phim hoạt hình dù danh tính một số thành viên có thể thay đổi. Tuy nhiên một số Fan điểm danh thấy thiếu 2 nhân vật Shazam hoặc Green Lantern làm cho bức tranh còn thiếu 2 mảnh ghép trong phim. Warner Bros. rốt cuộc đã mang đến một nhóm Justice League chưa đầy đủ.



Với kinh phí sản xuất 300 triệu USD, Justice League là bộ phim siêu anh hùng có kinh phí cao nhất trong lịch sử. Trái với kỳ vọng của khán giả, DC lại mang tới một tác phẩm khá kém. Những cảnh hành động cuối phim thấy rõ đã lệ thuộc hoàn toàn vào kỹ xảo điện ảnh. Nhân vật phản diện Steppenwolf nhạt nhòa về tính cách, lại còn xấu xí về tạo hình, cử động cứng ngắt và giả tạo. Đặc biệt, kỹ thuật dùng special effects để “cà râu” cho Siêu Nhân (Henry Cavill) khiến gương mặt anh trở nên biến dạng, thô cứng, gượng gạo. Nhiều cảnh quay lại theo yêu cầu của Joss Whedon khiến kinh phí tăng vọt, dù là vẫn chưa hoàn chỉnh mà buộc WB phải mau chóng đưa phim ra rạp để tránh thêm những khoản tiền không cần thiết.

Hollywood đang trong kỷ nguyên siêu anh hùng với nhiều bộ phim thuộc đề tài này ra mắt mỗi năm. Các hãng đều đã chọn cho mình lối đi với phong cách riêng.

Marvel nhắm đến đối tượng đại chúng bằng pha trộn sự hài hước. như Deadpool (2016), Logan (2017).

DC chủ trương u ám và sâu sắc với Man of Steel (2013), Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Tuy Suicide Squad (2016) và Wonder Woman có thêm nét hài hước, nhưng chúng không nằm ngoài lối đi chung.

Justice League là “nồi lẩu thập cẩm” pha trộn giữa DC Comics với sự vay mượn từ Marvel, nhưng chưa đủ đặc sắc. Nửa sau bộ phim trở nên tệ hại bởi những câu diễu dở của nhóm nhân vật. Họ chọc ghẹo nhau trong khi đồng đội đang phải chiến đấu sinh tử với kẻ thù. Các siêu anh hùng của DC thường được xây dựng trên nỗi đau và sự mất mát bỗng trở nên hời hợt, thời lượng lại bị cắt ngắn khiến các nhân vật trong phim chẳng còn chỗ thi thố tài năng.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân