TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Di chuyển từ nhà lớn sang nhà nhỏ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Di chuyển từ nhà lớn sang nhà nhỏ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Oct 27, 2017 11:58 pm    Tiêu đề: Di chuyển từ nhà lớn sang nhà nhỏ

Di chuyển từ nhà lớn sang nhà nhỏ


Gia đình ông John Phạm sống ở thành phố Yorba Linda, California từ hơn 20 năm qua. Khi con cái còn trong độ tuổi học sinh phổ thông, căn nhà bốn phòng cho một gia đình năm người (vợ chồng và ba con) rất vừa vặn, thậm chí đôi khi còn có vẻ chật chội nếu có tiệc tùng, hay bạn bè, người thân đến chơi.

Từ hai, ba năm qua, con cái lớn lên, và chúng lần lượt “say goodbye California” để bay sang tiểu bang khác theo đuổi con đường học tập, căn nhà của gia đình ông trở nên trống vắng dần dần. Thấy trước viễn cảnh này, đã từ lâu, ông bà John Phạm muốn bán căn nhà bốn phòng để đổi sang một căn nhỏ hơn, nhưng nghĩ đến cảnh dọn dẹp, di dời khiến ông lười biếng và không muốn nghĩ đến nữa. Tuy vậy, đã đến lúc cần phải quyết định, khi sang đến năm nay, khi cô gái út được trường y khoa ở Michigan nhận vào, cô bé chuyển đi và lại thêm một căn phòng bị bỏ trống.

Không ít gia đình rơi vào tình cảnh giống như gia đình ông bà John Phạm. Đối với nhiều người, việc di chuyển từ một ngôi nhà lớn hơn sang một ngôi nhà nhỏ hơn thật sự là một thử thách lớn. Việc phân loại các đồ dùng, vật dụng trong nhà tốn rất nhiều thời gian, và còn gây ảnh hưởng đến tình cảm, tâm lý con người.


Gian bếp không lớn vẫn đầy đủ tiện nghi.


Nhưng nếu biết cách, công việc khó khăn này có thể trở thành dễ dàng hơn. Và sau đó, bạn vẫn có thể sở hữu một phòng khách nhỏ nhưng không kém sang trọng, một gian bếp tuy không lớn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, lại sạch đẹp và khang trang.

Houzz, một trang mạng chuyên về kiến trúc, thiết kế, sửa chữa nhà đã đưa ra các lời khuyên và kêu gọi độc giả chia sẻ với mọi người kinh nghiệm của họ về việc dọn từ nhà lớn sang nhà nhỏ.

Và dưới đây là những lời khuyên tốt nhất mà Houzz ghi lại được.

Nhiều người thừa nhận rằng việc vứt vào thùng rác những đồ đạc cũ là một chuyện hết sức khó khăn, vì có thể họ đã gắn bó với những vật dụng này trong nhiều năm. Đó là “vật kỷ niệm,” cũng có thể vì nó vẫn còn hữu dụng, thì tại sao lại vứt?

Nếu bạn có một chiếc bàn kỷ niệm, gỗ quý, còn đang dùng tốt, bạn muốn giữ lại để đưa sang nhà mới. Vấn đề là chiếc bàn này rất lớn, mà nhà bên kia lại nhỏ, nên bạn cần phải đo đạc cho chính xác.

Joanna Tovia, biên tập viên của Houzz, viết: “Tuy vậy, ngay cả khi bạn đã thực hiện các phép đo cẩn thận và tìm một chỗ để đặt những đồ vật ở nhà cũ vào nhà mới, vẫn có thể nó không phù hợp với ngôi nhà mới kia. Và lời khuyên là, đối với đồ nội that thì đừng tiếc rẻ gì mà hãy đi mua đồ mới.”


Phòng khách gọn nhỏ nhưng không kém sang trọng.


Độc giả Lynn B đồng ý với ý kiến này. Lynn B viết: “Thời gian là vàng bạc. Đừng đắn đo suy nghĩ làm thế nào để chuyển một thứ không phù hợp vào căn nhà mới. Dọn nhà, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn thay đổi một phong cách mới, màu sắc mới về nội thất của nhà bạn.”

Thông thường, phần khó nhất của việc thu hẹp quy mô là quyết định phải vứt bỏ cái gì. Theo bà Laura Gaskill, một thành viên khác của Houzz: Quần áo, giày dép, sách vở,... là những thứ rất khó loại bỏ.

Tuy vậy, bạn đừng nên “hoài niệm” quá, mà hãy mạnh dạn bỏ đi, bởi những thứ này sẽ chiếm nhiều chỗ trong nơi ở mới mà nơi đó, diện tích để chứa không nhiều như căn nhà cũ. Chúng cũng sẽ cũ đi, và bạn lại phải mất thời gian để lựa chọn và đem vứt hoặc đem cho.

Mà không phải cho là có người nhận, vì đồ của người này, người khác không dễ sử dụng. Chưa kể theo thời gian, quần áo, giày dép và đồ trang sức sẽ bị lạc hậu.

Ý kiến này nhận được sự đồng tình của nhiều độc giả. Độc giả Pamela Austin viết: “Bà nội tôi có một bộ sưu tập về ly trà, không có nghĩa là tôi phải giữ nó suốt đời.” Còn độc giả Gail Mills đưa ra lời khuyên: Đóng thùng những thứ bạn mới dùng từ năm ngoái, nay còn xài, và những thứ khác thì hãy vứt đi.



Chuyển nhà thật sự là một bước khó khăn trong cuộc sống, nhưng hãy cứ thoải mái đi, và hãy xem đó là một sự thay đổi tốt hơn cho bạn. Jeanne Taylor của Houzz khuyên những ai sắp phải dời nhà, chuyển nhà hãy phân loại tài sản của mình, và thực hiện mọi thứ theo kế hoạch. Kinh nghiệm rất đáng để suy nghĩ mà Jeanne Taylor đưa ra, là trong căn nhà mới mà bạn sắp dọn đến, hãy tạo nhiều khoảng trống càng tốt.

Một không gian thoáng đãng sẽ tốt cho bạn, hơn là sống trong một căn nhà, căn phòng với đầy đồ đạc lỉnh kỉnh. Đó là lời khuyên không dư thừa, vì đồ đạc ở một căn nhà lớn sẽ không có gì, nhưng khi đưa qua nhà nhỏ, chúng sẽ chiếm chỗ rất nhiều.

Nếu không tự quyết định được, hãy nhờ bạn bè, người thân giúp. Người ngoài luôn sáng suốt hơn.

Đối với người cao niên thường mang cảm giác quen thuộc trong môi trường xung quanh. Nếu trong gia đình bạn có người lớn tuổi, hãy chụp hình lại những món quà có giá trị. Bộ sưu tập này giúp người già thích hoài niệm sẽ không buồn, cho dù những vật dụng này được mang theo cùng họ hay không.

Độc giả AJ lại khuyên một điều bất ngờ: đợi cho đến sau khi di chuyển để xem những gì không còn phù hợp, lúc đó có bỏ các đồ vật dư thừa đi, cũng không muộn.

Cũng trên Houzz, Melissa Cowan viết rằng khi sống trong một không gian nhỏ hẹp, những đồ vật dư thừa cũng khiến bạn không được thoải mái. Vì thế hãy sử dụng giải pháp thông minh, đó là việc sử dụng những đồ nội thất đa dụng, tiết giảm diện tích.

“Một ngôi nhà nhỏ hơn không có nghĩa là làm việc ít hơn,” Ann Haller viết. “Bạn cũng sẽ vẫn phải dọn dẹp, sắp xếp, trang trí, sử dụng vật dụng trong nhà, chỉ có điều mọi thứ sẽ gọn, nhỏ hơn mà thôi. Vì thế, đừng tiếc mà hãy sắp sửa những thứ phù hợp với căn nhà, và chất lượng tốt.”

Cuối cùng, hãy tự mình làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng đi, và hãy tự hào rằng bạn đang làm giản tiện mọi thứ một cách rất tốt. Chắc chắn có thể sẽ khó khăn đấy, nhưng bạn sẽ vượt qua. Và phần thưởng dành cho bạn sau đó, là bạn sẽ được sống trong một không gian gọn gàng, sạch sẽ, khang trang, tiện lợi, không kém gì căn nhà to lớn hơn trước đây.

ĐOAN TRANG
(Theo Realtytimes)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân