TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Năm thói quen khiến bạn dễ tăng cân
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Năm thói quen khiến bạn dễ tăng cân

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Oct 20, 2017 10:51 pm    Tiêu đề: Năm thói quen khiến bạn dễ tăng cân

Năm thói quen khiến bạn dễ tăng cân


Ăn kiêng, tập thể dục đều đặn mỗi ngày là hai trong số các bước căn bản để giúp giảm cân và duy trì cân nặng ổn định. Tuy nhiên, chỉ dựa vào hai yếu tố này thôi thì chưa đủ mà đôi khi chính thói quen hằng ngày của bạn, tưởng chừng như “vô thưởng vô phạt” lại khiến chúng ta dễ dàng tăng cân mà không hề hay biết, theo trang mạng Bright Side.



1. Ngủ quá nhiều

Theo các nhà khoa học, nếu bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ tiết ra hormone căng thẳng, khiến thể chất và tinh thần mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn quá nhiều thì cũng không phải là điều tốt. Theo cuộc nghiên cứu của trung tâm PLOS One Journal, ngủ hơn 10 tiếng mỗi ngày sẽ làm trọng lượng cơ thể tăng lên, khiến bạn có cảm giác uể oải, lười biếng và dễ tăng cân. Thay vì dinh dưỡng nạp vào cơ thể chuyển thành năng lượng, ngủ nhiều sẽ thay đổi chuyển hoá thành mỡ, gây mỡ bụng và khó tiêu. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên ngủ từ bảy đến tám tiếng, và tránh ăn quá nhiều khoảng ba tiếng trước khi đi ngủ.



2. Thức dậy trong bóng tối

Một trong những thói quen khác khiến cơ thể tăng cân, theo PLOS One Journal, chính là do bạn thức dậy trong bóng tối. Để khắc phục điều này, bạn nên kéo màn lên liền lập tức để đón ánh nắng tự nhiên từ ngoài cửa sổ mỗi khi thức dậy. Ánh sáng từ ánh nắng tự nhiên sáng sớm giúp tăng cường sự trao đổi chất và đánh thức cơ thể. Chỉ cần từ 20 đến 30 phút mỗi ngày đón ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp tinh thần tỉnh táo mà còn giúp duy trì cân nặng.



3. Bạn không xếp giường sau khi ngủ dậy

Lý do này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng theo cuộc nghiên cứu US National Sleep Foundation nhận ra rằng, những người ngủ dậy và xếp chăn mền thường hay có giấc ngủ tốt hơn. Vì có giấc ngủ tốt hơn nên cơ thể của họ sẽ có khả năng giữ trong tình trạng cân đối và ổn định.



4. Bạn không theo dõi cân nặng của mình

Nghiên cứu của trường đại học Cornell cho rằng theo dõi cân nặng hằng ngày là một trong những phương pháp giúp giảm cân. Thời gian tốt nhất để bước lên bàn cân chính là lúc sáng sớm vừa mới thức dậy, trước khi uống nước hay ăn sáng.



5. Bạn ăn sáng quá ít

Theo các nhà nghiên thuộc trường đại học Tel Aviv, bữa ăn sáng rất quan trọng, không chỉ đảm bảo năng lượng cho nguyên ngày làm việc mà còn giúp kiểm soát cân nặng. Một bữa sáng chất lượng sẽ vào khoảng 600 calories, bao gồm protein, carbohydrate và dinh dưỡng cần thiết cho một ngày mới. (K.D)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân