TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Happy Death Day
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Happy Death Day

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Oct 20, 2017 10:50 pm    Tiêu đề: Điểm phim: Happy Death Day

Điểm phim: Happy Death Day


Diễn viên: Jessica Rothe, Israel Broussard, Ruby Modine

Đạo diễn: Christopher Landon

Trong vòng 10 năm trở lại đây, loạt phim kinh dị của hãng Blumhouse bắt đầu phát triển mạnh, thu hút được được số lượng đông đảo người hâm mộ.

Sự đa dạng và đổi mới không ngừng khiến Blumhouse luôn giữ vững sức ảnh hưởng của mình và trở thành công ty không có đối thủ trong dòng phim kinh dị. Hàng loạt tác phẩm nổi bật của Blumhouse có thể kể đến như Paranormal Activity, The Purge, Ouija, Sinister, Insidious... hay gần đây nhất là Split và Get Out hồi đầu năm nay đều có thu về mức không tưởng so với chi phí bỏ ra.

Mới đây, Nhà Sáng Lập kiêm Giám Dốc Điều Hành Jason Blum đã hé lộ về tham vọng của mình trong việc xây dựng nên những gì sắp sửa diễn ra tại Halloween Horror Nights

Năm nay hãng Universal đã “chơi lớn” xây một hệ thống mới, những không gian đầy ám ảnh để lại trong lòng khán giả xem phim kinh dị.



Chuyện phim Happy Death Day xoay quanh Tree Gelbman (Jessica Rothe), một thiếu nữ thuộc loại thợ quậy của trường đại học, bị giết đúng ngày sinh nhật của mình ngày 18 tháng 1, bởi một gã đeo mặt nạ bí ẩn. Điều kỳ lạ ở chỗ sáng hôm sau khi Tree tỉnh giấc thì mọi chuyện lại diễn ra như chưa có gì bắt đầu. Mọi thứ cứ thế lại tiếp diễn không sai một li, để rồi đến cuối ngày, cô lại bị giết.

Sau khi nhận ra mình bị cuốn vào vòng lặp thời gian, luôn trở lại thời điểm sáng sớm của ngày sinh nhật sau mỗi lần bị giết, Tree Gelbman quyết tâm lập kế hoạch để tìm ra kẻ sát nhân đã hãm hại mình. Bằng trí thông minh và sự can đảm, Tree đã liên tiếp chống trả lại mọi thủ đoạn của kẻ sát nhân tàn bạo.

Thế nhưng chẳng thoát khỏi những vụ mưu sát này bởi lẽ, cô đã nắm được mọi “chiêu trò” thì, kẻ lạ mặt kia lại giết cô theo một cách khác.

Sự lên ngôi của “Happy Death Day” đã đẩy bộ phim quán quân của tuần trước, “Blade Runner 2049” (Tội Phạm Nhân Bản 2049) – xuống vị trí thứ hai.



Có thể nói năm 2017 là năm “được mùa” của các bộ phim kinh dị bạo lực. Sau một loạt thành công của “Annabelle: Creation” hay “It”, thị trường điện ảnh Bắc Mỹ lại tiếp tục dậy sóng với “Happy Death Day”. Cuối tuần qua, bộ phim “Happy Death Day” đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, mang về 26,5 triệu đô la ngay trong tuần đầu trình chiếu.

Sở dĩ cuốn phim kinh dị mở đầu đúng ngày Thứ Sáu 13 năm 2017 thành công vì người đi xem đã chuẩn bị trong đầu một cái gì ghê gớm vào cái ngày dị đoan ma quái này. Hãng phim sáng chế ra một hình thức hù dọa mới hơn, đó là phải mừng cho ngày mình được chết.

Như nội dung đã nói qua, cô gái tên Tree thuộc loại thợ quậy, cô sống bất cần thân thể, từ sau khi mẹ chết 3 năm, cũng một cái chết lạ lùng. Từ đó Tree không liên lạc với ông bố nữa mà, trác táng rơi hết vào tay người này đến người khác.



Ngày đầu phát giác ra hiện tượng lạ khi cô vừa tỉnh giấc trong nhà một cậu bạn học. Tree thấy mình bị kẻ mang mặt nạ đâm túi bụi đến chết. Lúc tỉnh dậy cô thấy mình trần như nhộng, không hề hấn gì trong phòng ngủ của Carter. Cô nhớ dần ra những chi tiết cuộc tử nạn, tưởng đó là một cơn ác mộng rồi sẽ qua đi. Trong ngày ấy, mọi diễn biến quen thuộc trở lại, Tree nhớ khi bước vào căn nhà của người bạn trai thì một lưỡi dao đâm thấu qua cách cửa vào người và ngã gục.

Sực nhớ tới đó, Tree tránh qua phòng kế bên, lần này cô bị kẻ mang mặt nạ xô ngã bức tường, sập đè cô chết. Cũng chỉ vài phút sau Tree giật mình tỉnh dậy thấy còn nằm trong phòng ngủ, Carter ngồi trước mặt. Trên tường cuốn lịch vẫn là ngày 18 tháng 1, ngày sinh nhật của Tree.

Cô nhớ thêm một vài chi tiết cũ, nhân ngày sinh nhật của mình Tree uống rất nhiều đến lúc không còn biết gì nữa, rồi đi đâu, ngủ với ai, khi tỉnh dậy mới biết là chàng trai đêm đó là Carter.

Ba ngày sau Tree vẫn trải qua những hành động tương tự buổi ban đầu rồi kết thúc bằng cái chết khác.



Carter điềm tĩnh giúp Tree tìm ra manh mối, khuyến khích Tree phải tự xét mình xem ai là kẻ thù của mình, với hy vọng ngăn chặn chuyện này tiếp diễn. Điểm ưu tư của Carter là chết đi, sống lại mãi sẽ làm cho cô mất tâm trí và không còn giải quyết được gì nữa.

Tree tự biết cô có rất nhiều kẻ thù, vì mỗi người cô xử tệ với họ cũng đều có thể trả thù bằng cách hãm hại cô. Kể sơ là một giáo sư của trường đã có gia đình nhưng Tree đã “cua” và thường xuyên “ăn chè” với ông ta. Như vậy, vợ ông có thể là sát nhân. Sau đó cô đá đít ông thày theo một chàng khác, thì, có thể ông ghen nên muốn “giết người trong mộng”. Nhưng anh chàng kia lại là kép của cô bạn thân nên cô bạn cũng ghen và muốn giết Tree. Cứ thế hầu như cả trường đều biết cuộc sống buông thả của Tree và ai cũng biết ngày sinh nhật của cô sẽ có party với mọi người.

Cái chết lập đi lập lại nhiêu lần khiến cho Tree phát nản. Cô muốn mượn tay cảnh sát nhốt cô vào tù cho an thân nên bầy ra một kế. Tree uống rượu say, lấy trộm xe phóng xe nhanh gây tai nạn để cảnh sát bắt. Cô tự khai là say xin được họ nhốt. Cảnh sát còng cô vào ghế băng sau xe. Lúc đó Tree lại thấy kẻ mang mặt nạ lái xe khác tông thẳng vào xe cô bị còng. Xe bể nát, xăng chẩy đầy, hắn lấy hộp quẹt châm mồi lửa. Xe nổ tung Tree lại chết, lại sống lại vào sáng hôm sau.

Như vậy làm sao cô gái bụi đời này không nản, không muốn chết và, cái chết của Tree không còn là điều đáng buồn mà nếu được chết thật thì phải chăng đó chính là niềm hạnh phúc được chết “Happy Deathday”.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân