TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dụng cụ giúp phát giác ung thư, chất gây dị ứng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dụng cụ giúp phát giác ung thư, chất gây dị ứng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Sep 29, 2017 11:41 pm    Tiêu đề: Dụng cụ giúp phát giác ung thư, chất gây dị ứng

Dụng cụ giúp phát giác ung thư, chất gây dị ứng


Dụng cụ giúp phát giác ung thư

Một trong những mối lo lắng lớn nhất của bệnh nhân khi giải phẫu điều trị ung thư là liệu bác sĩ giải phẫu có bỏ sót tế bào ung thư hay không. Tế bào sót lại này sẽ phát triển và làm ung thư tái diễn. Mối lo ngại này sẽ không còn nữa vì các nhà khoa học ở đại học Austin đã chế tạo một dụng cụ có tên là MasSpec Pen giúp bác sĩ nhận ra ngay tế bào nào là tế bào ung thư trong mô và cắt bỏ chính xác.



MasSpec Pen có hình dạng như một cây viết, khi chạm vào mô trong lúc giải phẫu, trong vòng 10 giây dụng cụ này sẽ phân tích để xác định sự hiện diện của các phân tử được gọi là metabolites. Nếu có, tế bào đó là tế bào ung thư. Qua thử nghiệm trên 253 bệnh nhân, dụng cụ này giúp xác định tế bào ung thư chính xác tới 96%. Nhờ vậy bác sĩ có thể “dọn dẹp” sạch sẽ các tế bào ung thư một cách nhanh chóng an toàn và quyết định để lại những tế bào nào.Thí nghiệm đã hoàn tất và trong thời gian ngắn sắp tới sẽ được sử dụng ở các bệnh viện.


iEAT


Máy phát giác chất gây dị ứng

Một người bị dị ứng nặng với đậu phộng muốn biết chắc chắn rằng trong món ăn của mình hoàn toàn không có pha đậu phộng. Nhưng việc xét nghiệm này phải mất nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm. Gần đây, các khoa học gia của Harvard Medical School đã sáng chế một dụng cụ có thể phân tích và cho kết quả trong vòng 10 phút. Dụng cụ có tên là iEAT, gồm 3 phần: một bộ phận nhỏ dùng để thu chất gây dị ứng, một bộ phận phân tích, và một nhu liệu chạy trên điện thoại cầm tay để thể hiện kết quả. Máy vừa được hoàn tất này có thể phát giác 5 chất có thể gây dị ứng (đậu phộng, hazelnuts, wheat, sữa và trứng) với độ chính xác còn cao hơn kết quả của các phòng xét nghiệm. Hơn nữa, máy cũng còn có thể được thiết đặt để phát giác hầu như tất cả các chất gây dị ứng tùy theo người sử dụng cần. Máy còn có thể được sử dụng để phát giác các chất độc như thuốc trừ sâu. Máy sẽ được bán với giá $40.

Bảo Sơn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân