TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nên có sẵn kế hoạch di tản khi gặp thiên tai
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nên có sẵn kế hoạch di tản khi gặp thiên tai

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Sep 16, 2017 11:21 pm    Tiêu đề: Nên có sẵn kế hoạch di tản khi gặp thiên tai

Nên có sẵn kế hoạch di tản khi gặp thiên tai


Dù bạn đang sống ở đâu hoặc loại thiên tai nào có thể đánh lên vùng bạn ở, có một kế hoạch di tản là điều thiết yếu để giữ an toàn cho gia đình bạn.

Bạn có biết phải làm gì hoặc phải đi tới đâu trong một vụ động đất, gió lốc, hỏa hoạn, cuồng phong, hoặc lụt lội hay không? Vài thiên tai có thể đòi hỏi bạn lúc đầu phải trú ẩn ngay tại chỗ, nhưng sau đó bạn sẽ phải di chuyển một cách nhanh chóng. Việc hoạch định một kế hoạch ngay bây giờ và giúp mọi người trong nhà làm quen với kế hoạch đó có thể đem lại cho bạn sự yên tâm trong trường hợp khẩn cấp.

Hãy đặt ra một kế hoạch ngay bây giờ. Gia đình bạn có thể không tụ họp một nơi nếu một thảm họa xảy ra, do đó, điều quan trọng là phải biết loại thảm họa nào có thể ảnh hưởng tới vùng bạn ở. Mọi người trong gia đình cần biết cách liên lạc với nhau nếu bị tách rời. Hãy thiết lập một nơi gặp gỡ của gia đình. Nơi đó cần quen thuộc và dễ tìm.



Các vấn đề đặc biệt của gia đình

Ðiểm then chốt cho một kế hoạch di tản của gia đình là xem xét mọi lời khuyên và rồi điều chỉnh theo các nhu cầu đặc biệt của gia đình bạn. Bạn sẽ đi tới đâu, làm thế nào để đi tới đó, và những nhu cầu căn bản nào cần được xem xét trên đường đi chỉ là một vài câu hỏi mà bạn cần đặt ra. Hãy điều chỉnh kế hoạch và đồ tiếp tế của bạn theo các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và trách nhiệm đặc biệt của bạn. Mọi người trong nhà có thể trợ giúp lẫn nhau như thế nào trong vấn đề liên lạc, săn sóc trẻ em, công việc làm ăn, súc vật nuôi, hoặc các nhu cầu đặc biệt như sử dụng đồ trang bị y khoa.

Hãy cho gia đình thực tập kế hoạch để bảo đảm mọi người biết phải làm gì và không phải suy nghĩ về nó trong những tình huống căng thẳng.



Sắp sẵn một túi xách để sẵn sàng “đi”

Bạn có một túi xách khẩn cấp được sắp sẵn mọi thứ cần thiết phòng trường hợp phải dùng tới hay không? Không có nhiều người trong chúng ta làm như vậy. Trong trường hợp một trận cuồng phong và sau đó ngập lụt, có thể bạn có thì giờ để thực hiện một vài chuẩn bị, nhưng những thiên tai như hỏa hoạn và động đất có thể xảy ra mà không báo trước. Xếp sẵn một túi xách để “đi” là một sách lược khôn ngoan cho bất cứ ai muốn chuẩn bị sẵn sàng.

Các khuyến cáo của cơ quan quản trị khẩn cấp (FEMA) bao gồm những thứ như: Một ga lông nước cho mỗi người một ngày trong ít nhất ba ngày; ít nhất ba ngày cung cấp thực phẩm không hư hỏng; một radio chạy bằng pin hoặc quay tay và một radio thời tiết NOAA, pin phụ trội; một đèn pin; và một bộ dụng cụ sơ cứu (first aid kit). Ngoài ra, bạn nên sắp sẵn bất cứ thứ thuốc nào cho các thành viên trong gia đình, tiền mặt trong trường hợp cúp điện và các máy ATM hoặc thẻ tín dụng không hoạt động. Các giấy tờ quan trọng của bạn cần được giữ trong một bao không thấm nước, và một dụng cụ nạp điện cho điện thoại lưu động.



Ðừng bỏ quên súc vật nuôi của bạn

Nếu các súc vật nuôi của bạn không có căn cước trên các đai cổ của chúng hoặc chưa được gài vào các vi mạch, bây giờ là lúc bạn nên lo liệu chuyện đó.



Hãy đổ đầy xăng

Ðừng để cho bình xăng của bạn quá thấp. Dù bạn đã được báo trước một thiên tai – như một trận cuồng phong – đang đi tới, hãy đổ đầy bình xăng của bạn càng sớm càng tốt. Các trạm xăng sẽ hết xăng, khiến những người cố chuẩn bị vào phút chót không có hy vọng gì để mua xăng.



Chuẩn bị trước hỏa hoạn

Kế hoạch thoát hiểm của bạn có thể hơi khác một chút trong trường hợp hỏa hoạn. Hãy tìm hai lối thoát cho mỗi căn phòng.

Ðiều then chốt cho sự an toàn của gia đình bạn là thực tập hai lần một năm một kế hoạch thoát hiểm trong trường hợp cháy nhà. Hãy xem xét khắp nhà của bạn và tìm những lối ra và những con đường thoát hiểm có thể được. Những gia đình có trẻ em nên xem xét việc vẽ một sơ đồ phòng của căn nhà, đánh dấu hai lối thoát cho mỗi phòng, kể cả các cửa sổ và cửa ra vào. (NN)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân