TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những bí quyết trả giá hiệu quả
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những bí quyết trả giá hiệu quả

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Sep 12, 2017 10:30 pm    Tiêu đề: Những bí quyết trả giá hiệu quả

Những bí quyết đơn giản trả giá hiệu quả


Trong lúc vật giá leo thang, còn mức tăng trưởng lương vẫn trì trệ, việc thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu hàng ngày đang trở nên phổ biến hơn đối với mọi người. Thế nhưng nhiều người lại rất ngại ngần trong việc thương lượng giá cả khi mua những món hàng như nhà cửa, xe hơi hay quần áo. Vậy làm sao để trả giá một cách hiệu quả mà vẫn tạo cho người bán hàng cảm giác “thuận mua vừa bán”? David Koch “bật mí” 8 bí quyết đơn giản sau?

    1. Thương lượng trong bí mật

      Người bán hàng sẽ khó lòng thương lượng với bạn hơn nếu có 10 khách hàng khác cùng đang lắng nghe và trông chờ một mức giảm giá tương tự. Vì thế, hãy tránh thảo luận ở nơi quá đông người, mà hãy chọn một góc vắng vẻ, riêng tư một chút.

    2. Tỏ ra thân thiện

      Không gì khiến cho các nhân viên bán hàng khó chịu hơn là một khách hàng thô lỗ, trịch thượng, chỉ muốn có được mức giá rẻ nhất cho mình.

      Thay vào đó, hãy tỏ ra dễ thương, thân thiện và bày tỏ thiện chí hợp tác cùng người bán hàng để tìm ra mức giá tốt nhất cho cả đôi bên.

    3. Đưa ra một lý do để thương lượng với bạn

      Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp đều muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội, để bán hàng được nhiều hơn nữa trong tương lai.

      Vì thế, hãy cho họ thấy bạn là một khách hàng trung thành, luôn ủng hộ các cửa hàng địa phương, hoặc sẽ đưa xe hơi trở lại nơi bán mỗi khi cần sửa chữa, bảo trì. Điều đó sẽ khiến họ dễ dàng giảm giá cho bạn hơn.

    4. Đừng đặt những câu hỏi quá sỗ sàng

      Người bán hàng rất dễ từ chối khi bạn đưa ra những câu hỏi quá sỗ sàng như, “Bạn có thể giảm giá 20% cho tôi được không?”

      Nhưng nếu bạn nói, “Tôi rất thích chiếc sofa này, nó vừa khít với căn phòng khách của tôi, nhưng lại hơi đắt so với hầu bao của tôi. Liệu có cách nào anh chị có thể giúp được không?”

    5. Hãy tỏ ra hiểu biết

      Hãy chứng tỏ rằng bạn là một khách hàng có hiểu biết và sẵn sàng đưa ra quyết định khi có được mức giá vừa ý. Mỗi người bán hàng đều có một chỉ tiêu nhất định, vì thế họ không muốn phí thời gian với những người chỉ trả giá cho có.

    6. Tìm hiểu trước khi trả giá

      Tri thức là sức mạnh, mà ngày nay thì tri thức có thể dễ dàng được tìm thấy chỉ bằng một vài cú click trên mạng. Hãy tìm hiểu trước mức giá của các đối thủ, để tránh trả giá quá thấp khiến cho người bán hàng từ chối ngay lập tức.

    7. Im lặng là vàng

      Bạn không cần thiết phải lấp đầy mọi cuộc nói chuyện bằng lời nói. Đôi khi, chỉ bằng cách im lặng và tỏ ý ngóng chờ, bạn sẽ khiến người bán hàng dễ dàng lên tiếng đồng ý hơn, chỉ để phá vỡ sự im lặng.

    8. Hiểu rõ về vòng đời của sản phẩm

      Hầu hết cửa hàng đều muốn thanh lý đợt hàng cũ vào cuối năm tài chính hoặc Dương lịch, đó cũng là lúc các nhân viên bán hàng sẵn sàng trả giá hơn.

      Trong các ngành kỹ nghệ như buôn bán xe hơi, mỗi nhân viên đều có một chỉ tiêu bán hàng theo tháng, vì thế khi trả giá vào cuối tháng, họ bị áp lực phải bán được hàng, dẫn đến việc đưa ra mức giá dễ chịu hơn.

      Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân