TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Không phải lời khuyên nào cũng đúng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Không phải lời khuyên nào cũng đúng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Aug 19, 2017 11:20 pm    Tiêu đề: Không phải lời khuyên nào cũng đúng

Không phải lời khuyên nào cũng đúng


Nệm cứng

Bạn thường được khuyên nên ngủ nệm cứng để ngừa hoặc giảm đau lưng. Nhưng nếu nệm cứng quá, nó ép nhiều lên những phần nặng của cơ thể như mông và vai. Còn nếu nệm quá mềm thì ta thiếu sức nâng đỡ cần thiết để cơ thể chuyển động dễ dàng. Cả hai trường hợp đều làm đau nhức và cứng người khi thức dậy. Chỉ nên dùng loại nệm cứng trung bình để được thoải mái và giúp tránh đau lưng.



Vitamin

Bạn được khuyên nên dùng vitamin hàng ngày, và người ở Mỹ tiêu phí mỗi năm khoảng 6 tỷ đô la cho các loại vitamin. Gần như hầu hết số tiền đó là lãng phí vì bằng chứng cho thấy chúng không hiệu quả ngừa bệnh tật mạn tính mà còn có hại khi dùng quá liều. Hãy ăn uống lành mạnh, dùng trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa hơn là dùng phụ dược.



Rửa mặt ngày hai lần

Ðó là lời khuyên săn sóc da mặt theo tiêu chuẩn, nhưng không thể áp dụng cho mọi người. Nếu da bạn có nhiều dầu, hãy theo lời khuyên đó. Còn nếu da bạn thuộc loại khô, rửa ngày hai lần làm da khô thêm. Vậy rửa nhiều quá cũng không tốt. Trường hợp cần rửa là sau khi đã tập thể dục.



Chỉ số khối lượng cơ thể

Bạn được khuyên nên giữ cho chỉ số khối lượng cơ thể (body mass index – BMI) ở giữa 18.5 và 24.9 vì đó cho bạn sức khỏe trung bình, còn dưới 18.5 là thiếu cân, có thể bị suy dinh dưỡng; từ 25 – 29.9 là quá nặng cân; trên 30 là mập phì.

Công thức tính BMI là lấy cân nặng (pounds) của cơ thể chia cho bình phương của chiều cao (inches) rồi nhân với 703.

Cách tính này không còn thích hợp nữa, vì dễ gây hiểu lầm và không đúng với cấu tạo của cơ thể, vì chỉ chú trọng đến cân nặng và chiều cao mà bỏ qua tỷ trọng của xương và khối lượng bắp thịt. Chẳng hạn một lực sĩ chuyên luyện thân thể với khối bắp thịt cuồn cuộn, có thể bị xếp vào loại quá cân hoặc mập phì. Tính toán sai có thể dẫn đến chương trình giảm cân không cần thiết.



Xà bông chống khuẩn

Bạn được khuyên nên dùng xà bông chống khuẩn (antibacterial soap) để rửa tay. Tuy nhiên, có thể làm tăng nguy cơ để cho vi khuẩn “lờn” với một số thành phần cấu tạo của loại xà bông đó. Cách tốt nhất là rửa tay với xà bông thường, nhớ chà xát kỹ các khe ngón tay.



Phụ dược calcium

Bạn được khuyên cần phải uống calcium. Dùng nhiều thực phẩm giàu calcium thì tốt, nhưng uống nhiều những viên calcium dưới dạng phụ dược lại có nguy cơ tạo ra những mảng (plaque) bám vào thành động mạch. Vậy hãy ăn rau xanh và các sản phẩm từ sữa hơn dùng phụ dược.

Triệu Minh

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân