TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thực phẩm giảm cân hiệu quả
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thực phẩm giảm cân hiệu quả

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Aug 13, 2017 10:34 pm    Tiêu đề: Thực phẩm giảm cân hiệu quả

Thực phẩm giảm cân hiệu quả


Tăng cân là một vấn đề nhức nhối, nhất là với phụ nữ. Người ta thường dùng các biện pháp giảm cân như nhịn ăn, ăn ít; biện pháp này đôi khi làm cho cơ thể bị thiếu dinh dưỡng. Vậy chúng ta thử dùng những thực phẩm đã được nghiên cứu là hiệu quả trong việc giảm cân.



Trứng

Trứng từng được xem là làm tăng lượng mỡ trong máu nhưng nhiều nghiên cứu mới cho thấy rằng chúng không ảnh hưởng mỡ trong máu và không gây ra những cơn nhồi máu cơ tim. Hơn thế nữa, trứng lại là một trong những thực phẩm tốt nhất mà bạn có thể ăn nếu cần giảm cân. Chúng có chứa lượng đạm cao, mỡ tốt và làm cho bạn cảm giác no với một lượng ít calorie. Một nghiên cứu trên 30 người phụ nữ mập phì cho thấy rằng ăn trứng vào bữa điểm tâm thay vì ăn bánh mì tròn (bagel) sẽ làm tăng cảm giác no và làm họ ăn ít trong 36 tiếng sau đó. Lòng đỏ trứng rất giàu chất dinh dưỡng và trứng có thể giúp bạn có được tất cả các chất bổ dưỡng bạn cần cho một chế độ ăn kiêng hạn chế calorie.



Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn (kale), bó xôi, cải rổ (collard), cải cầu vòng (swiss chards) và một số loại khác có chứa vài dưỡng chất rất tốt cho chế độ giảm cân. Chúng không có nhiều calorie và tinh bột nhưng rất nhiều chất xơ. Ăn rau xanh là cách tốt nhất để tăng lượng thức ăn mà không phải tăng calorie. Lá rau xanh cũng vô cùng bổ dưỡng và chứa rất nhiều các loại khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.



Giấm táo ép

Loại giấm này rất phổ biến và hay được dùng trong gia vị của các loại nước sốt hay nước chấm rau. Nhiều người còn pha chung với nước để uống. Vài thử nghiệm trên con người cho thấy giấm hữu dụng trong việc giảm cân. Ăn giấm trong bữa ăn có nhiều tinh bột có thể gia tăng cảm giác no đầy và làm bạn sẽ ăn ít hơn từ 200-275 calorie trong thời gian ban ngày còn lại. Ngoài ra giấm còn giúp giảm lượng đường trong máu thường bị tăng cao sau bữa ăn.



Sữa chua (Yogurt)

Một loại thực phẩm tuyệt vời khác là sữa chua, có chứa các vi khuẩn lên men giúp cải thiện chức năng của ruột. Ðường ruột khỏe mạnh có thể giúp bảo vệ chống lại sự viêm nhiễm và kháng lại chất Leptin, là hormone chính dẫn đến chứng mập phì. Phải chọn sữa chua đầy đủ chất béo (full-fat yogurt) vì các nghiên cứu cho thấy rằng sữa bò đầy chất béo giúp giảm nguy cơ mập phì và tiểu đường loại 2.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân