TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điều chưa biết về kem chống nắng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điều chưa biết về kem chống nắng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Jul 25, 2017 11:51 pm    Tiêu đề: Điều chưa biết về kem chống nắng

Điều chưa biết về kem chống nắng


NEW YORK CITY, New York (NV) – Kem chống nắng là vật bất ly thân không thể thiếu trong mùa hè vì giúp bảo vệ da khỏi tia nắng cực tím của mặt trời, đặc biệt là vùng da ở mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bôi kem chống nắng đúng cách, theo trang mạng Refinery 29.

Trường đại học University of Liverpool làm cuộc khảo sát và theo dõi việc bôi kem chống nắng của 57 tình nguyện viên tham gia vào đầu năm nay. Các nhà nghiên cứu dùng máy chụp hình rọi UV đặc biệt để kiểm tra khuôn mặt của các tình nguyện viên sau khi bôi kem chống nắng. Kết quả là đa số người tham gia không bôi gần 9.5% chỗ trên khuôn mặt cần phải có kem chống nắng. Vùng ít bị bôi kem chống nắng nhất là vùng bầu mắt. Điều này dễ hiểu vì ai trong chúng ta cũng sợ bôi kem chống nắng trên vùng này sẽ làm cay mắt.

Ngoài ra, hơn 75% tình nguyện viên quên bôi kem chống nắng ở vị trí từ mũi đến hốc mắt. Bên cạnh đó, ngoài đàn ông có râu quay nón, đại đa số chúng ta cũng ít ai bôi kem chống nắng ở gần vùng miệng.


Hình ảnh chụp qua tia cực tím: Hình bên trái chụp tình nguyện viên trước khi sử dụng kem chống nắng. Hình bên phải chụp tình nguyện viên sau khi sử dụng kem chống nắng và cho thấy các vùng da quanh mắt không bôi kem chống nắng.


Kết quả cũng cho thấy có sự tương quan giữa thành phần SPF và ung thư da ở vùng quanh mắt. Theo bản báo cáo của The Mental Floss, có khoảng từ 5% đến 10% bệnh ung thư da xuất phát và ảnh hưởng từ vùng da ở mắt, một phần là do chúng ta quên bôi kem ở chỗ này.

Các nhà nghiên cứu quyết định tìm hiểu kỹ hơn nữa bằng cách chỉ ra những vị trí trên mặt mà mọi người thường hay bỏ bê và hướng dẫn các tình nguyện viên cách bôi kem chống nắng đúng cách. Tuy nhiên, mặc dù đã được hướng dẫn, nhưng kết quả sau cuộc hướng dẫn cho thấy rằng sự tiến bộ không được thể hiện nhiều.

Theo các nhà nghiên cứu, sau sự hướng dẫn cho các tình nguyện viên, thì 9.5% diện tích trên mặt bị bỏ quên không bôi kem chống nắng giảm xuống còn 7.7%, và phần lớn mọi người vẫn quên bôi kem ở vùng mắt, đặc biệt là các điểm ở giữa hai mắt. Các nhà nghiên cứu nhận ra kết quả của cuộc khảo sát cho thấy tầm quan trọng của việc đeo mắt kiếng mát giúp che phần da ở mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nơi thường bị bỏ quên không được bôi kem chống nắng.

“Có lẽ để giảm việc bị ung thư da, đặc biệt là vùng mắt, thì chúng ta nên đeo kiếng mát mỗi khi ra đường,” bác sĩ Kevin Hamill, một trong những nhà nghiên cứu cho biết. “Thậm chí đeo kiếng mát còn giúp bảo vệ cả vùng da ở mí mắt có nguy cơ bị ung thư da.” (N.A)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân