TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điều gì sẽ xảy ra nếu cả thế giới đều ăn chay?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điều gì sẽ xảy ra nếu cả thế giới đều ăn chay?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jun 15, 2017 11:17 am    Tiêu đề: Điều gì sẽ xảy ra nếu cả thế giới đều ăn chay?

Điều gì sẽ xảy ra nếu cả thế giới đều ăn chay?


Nếu tiếp tục giữ chế độ dinh dưỡng như hiện tại, loài người sẽ phải sản xuất đến 200 triệu tấn thịt vào năm 2050. Còn nếu tất cả đều chuyển sang ăn chay thì sao?

Theo BBC Future, nếu chế độ ăn chay được áp dụng bởi tất cả mọi người, thì cho đến năm 2050, cả thế giới sẽ giảm bớt 7 triệu trường hợp tử vong mỗi năm. Tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ hay ung thư cũng sẽ suy giảm, dẫn đến việc tiết kiệm 2-3% ngân sách cho y tế mỗi năm.

Lượng khí phát thải liên quan đến sản xuất lương thực cũng sẽ giảm 60%, theo ông Marco Springmann, nhà nghiên cứu thuộc chương trình Tương lai của Thực phẩm thuộc trường Oxford Martin School.

Bên cạnh đó, việc biến các vùng đồng cỏ - vốn dùng cho việc chăn nuôi, trở thành rừng hoặc khu bảo tồn động vật thiên nhiên sẽ giúp chống lại biến đổi khí hậu và khôi phục sự đa dạng sinh thái, đồng thời hồi sinh những giống loài ăn cỏ như bò rừng buffalo và thú săn mồi như sói, vốn bị con người tận diệt để bảo vệ vật nuôi.



Nhưng mặt khác, các nông gia tại những nước đang phát triển sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi một số vùng đất khô hạn chỉ có thể được dùng để chăn nuôi gia súc, chẳng hạn như dải đất Sahel kế bên sa mạc Sahara ở châu Phi.

Các nhóm dân du mục cũng sẽ phải chuyển sang hình thức định canh - định cư, từ đó mất đi bản sắc văn hóa của họ. Nhiều nền văn hóa trên thế giới cũng có truyền thống tặng thịt gia súc, gia cầm trong những dịp lễ lạc như Giáng Sinh. Đó là lý do mà “các nỗ lực cắt giảm lượng tiêu thụ thịt thường thất bại,” theo ông Ben Phalan từ Đại học Cambridge.

Những người hiện đang làm việc trong ngành kỹ nghệ chăn nuôi sẽ cần phải học một nghề mới, chẳng hạn như trồng trọt, lâm nghiệp, hay năng lượng sinh học. Nếu không cung cấp đủ việc làm cho họ, sẽ dẫn đến nạn thất nghiệp tràn lan và bất ổn xã hội, nhất là ở những vùng quê hẻo lánh.

Và cuối cùng, loài người sẽ phải tìm cách thay thế thịt động vật bằng các chất dinh dưỡng khác - đặc biệt là với nhóm 2 tỷ người suy dinh dưỡng hiện nay. Các sản phẩm từ thịt vốn chứa nhiều chất dinh dưỡng trên mỗi calorie hơn so với các loại hạt hay cơm.

Tuy nhiên, tác giả Taran Bassi viết trên Metro rằng “việc từ bỏ thịt không có nghĩa là bạn sẽ bị bỏ đói vì không có gì ăn ngoài salad, hoặc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt vì thiếu chất đạm, hoặc bạn sẽ không thể ăn ngoài vì các lựa chọn đồ chay hạn chế.”



Trên thực tế, có rất nhiều lựa chọn thực phẩm chay dinh dưỡng ngon lành như trái bơ, đậu hũ, lentil, các loại hạt giàu đạm... và các nhà hàng phổ biến như Nando's đều cung cấp các lựa chọn món chay.

Theo tổ chức World Meat Free Day, cho đến năm 2050, dân số thế giới sẽ tăng hơn 9 tỷ người, điều đó có nghĩa là lượng sản xuất thịt sẽ phải đạt 200 triệu tấn - một điều không tưởng nếu chúng ta cứ tiếp tục chế độ dinh dưỡng như hiện nay. Tổ chức này kết luận rằng, nhân loại cần phải thay đổi chế độ ăn uống của mình nếu muốn bảo đảm một tương lai bền vững. Vậy tại sao không bắt đầu ngay hôm nay?

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân