TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khi Facebook trở thành nơi phô trương hành động phạm tội
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khi Facebook trở thành nơi phô trương hành động phạm tội

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun May 07, 2017 1:47 pm    Tiêu đề: Khi Facebook trở thành nơi phô trương hành động phạm tội

Khi Facebook trở thành nơi phô trương hành động phạm tội


Nhiều phúc trình đã chỉ ra một số người đang sử dụng live stream- để thực hiện các hành động phạm tội như tấn công tình dục, tự tử và giết người và đưa lên FB. Những mảng tối của các trang mạng xã hội nổi lên, khiến nhiều người cho rằng cần phải có hành động kịp thời.

Khi Facebook Live được đưa ra vào năm 2016, công dụng này đã được quảng bá như một công cụ sáng tạo cho phép người dùng FB kết nối với người xem trên toàn cầu trong thời điểm hiện tại.

Thế nhưng hiện nay, nhiều phúc trình đã chỉ ra một số người đang sử dụng live stream để thực hiện các hành động phạm tội như tấn công tình dục, tự tử và giết người và đưa lên FB.

Những mảng tối của các trang mạng xã hội nổi lên, khiến nhiều người cho rằng cần phải có hành động kịp thời.

Vụ án mưu sát một em bé 11 tháng tuổi ở Thái Lan, được tường thuật trực tiếp trên Facebook Live đã bị gỡ khỏi FB sau 24 giờ, thu hút hàng trăm ngàn người xem.

Việc này xảy ra chỉ sau hai tuần sau khi một người đàn ông ở thành phố Cleveland Hoa Kỳ sử dụng cùng một cách thức để đưa hình ảnh hắn ta bắn một người một cách ngẫu nhiên lên mạng.



Khi live-stream dịch vụ phát sóng trực tiếp trở nên ngày càng phổ biến, các trang mạng xã hội đang phải nỗ lực vất vả để đối phó với các vụ tấn công tình dục, tự tử và giết người hiện đang được thực hiện và chia sẻ qua live stream trên FB.

Peter Csathy, người sáng lập một công ty tư vấn kỹ thuật số Creatv Media có trụ sở tại California, cho rằng việc này không thể dự đoán.

"Đây là một câu chuyện thường thấy khi đề cập đến công nghệ mới. Chúng đều là những hậu quả không mong muốn, và chúng ta không thể đổ lỗi cho bất cứ ai. Facebook không có lỗi với những chuyện buồn đã xảy ra. Họ không thể dự đoán được những điều khủng khiếp có thể xảy đến."

Tại hội nghị phát triển thường niên gần đây của Facebook, nhà đồng sáng lập Mark Zuckerberg hứa hẹn sẽ hành động.

"Chúng ta có rất nhiều công việc phải làm. Chúng ta sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn những thảm kịch như thế này xảy ra".

Tuy nhiên, ông Csathy nói, đầu tiên phải thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức nhằm hướng dẫn người dùng FB cách đối phó với việc gặp phải những nội dung không lành mạnh.

"Có lẽ hầu hết những người sử dụng Facebook vẫn chưa thực sự biết cách làm thế nào để đánh dấu những nội dung không phù hợp. Những người sử dụng Facebook không nhất thiết phải là người rành rõi mạng xã hội hay công nghệ. Vì vậy, tôi nghĩ cần có một chương trình giáo dục để giảm bớt một số rủi ro và tác động khủng khiếp từ kết quả của việc dùng FB không đúng cách".

Giáo sư ngành truyền thông tại trường đại học Murdoch, ông Toby Miller, cho biết các trang mạng xã hội lớn nên được coi là một đài truyền thông chính thống.

"Kể từ khi Facebook hay Twitter bắt đầu, họ đã đưa ra một sự huyễn hoặc rằng “chúng tôi không giống như một đài truyền hình, chúng tôi không giống như một mạng lưới viễn thông, chúng tôi thực sự khác biệt, chúng tôi là sản phẩm của công chúng”. Những khẳng định này là vô lý, vô trách nhiệm, khi để họ tiếp tục hoạt động với kiểu quản lý đó."

Ông nói rằng các trang web này không sử dụng lợi nhuận hàng tỷ đô la để giải quyết vấn đề, thay vào đó, tuyên bố họ không chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng tạo ra.

"Họ cần phải thừa nhận điều này, mặc dù các trang mạng xã hội không tạo ra nội dung, họ không giống như các công ty truyền thông và báo chí khác. Thế nhưng các công ty điều hành mạng xã hội cần phải bỏ tiền đầu tư vào hoat động sản xuất, tìm kiếm các chuyên gia và hoạt động hiệu quả để xác định những nội dung có thể gây khó chịu hoặc nguy hiểm."

Giáo sư Miller cho biết chính phủ trên thế giới cần phải đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt với các trang mạng xã hội giống như các công ty truyền thông khác.

"Không có nơi nào trên thế giới, bao gồm cả ở Mỹ nơi mà tôi đang còn sinh sống, sẽ có quyền tự do ngôn luận tuyệt đối. Chúng ta luôn có những giới hạn, đặc biệt là vấn đề an toàn cho công chúng. Tôi nghĩ rằng không quá khó khăn cho chính phủ Úc trong việc điều chỉnh cách thức hoạt động của mạng xã hội, đặt ra quy định cho Fb như bất kỳ công ty truyền thông nào, chẳng hạn đài số 9, số 10. Không có sự giới hạn nào với FB cả”.

Tuy nhiên, ông Csathy nói, không thể chấm dứt hoàn toàn mạng xã hội.

"Chúng ta không thể chấm dứt điều gì đó 100% cả. Vì vậy, dù chúng ta có thể đầu tư rất nhiều nguồn lực để giải quyết vấn đề này, khó mà giải quyết tuyệt đối được. Việc này cũng giống như cuộc chiến chống khủng bố vậy. Nhiều chính phủ đang nỗ lực chống lại nó, nhưng chúng ta không thể chấm dứt ngay lập tức, mọi điều tồi tệ vẫn sẽ xảy ra.

Người biên tập nội dung video của công ty Techly, Riordan cho biết hình ảnh, đồ họa, phim ảnh sẽ luôn thu hút người xem.

“Tôi nghĩ chắc chắn một số người luôn có sự tò mò khác thường. Chúng ta thấy việc này xảy ra với ISIS và sự tàn phá mà chúng mang lại. Sự tò mò của con người có thể dẫn đến những điều khủng khiếp”.

Đầu tuần này, Twitter đã công bố 16 đối tác tham gia vào dịch vụ trình chiếu trực tiếp qua mạng xã hội.

Peter Csathy nói ông hy vọng các trang mạng xã hội sẽ chú ý đến những nguy hiểm tiềm ẩn.

“Live streaming phát sóng trực tiếp qua mạng xã hội là một bước tiến tuyệt vời. Chúng ta có thể mang tiếng nói của mình ra toàn cầu, đây quả là điều thú vị. Thế nhưng vẫn có những bi kịch xảy ra mà không ai lường trước được. Giờ đây, chúng ta biết rằng chúng đang tồn tại, và tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cố gắng giảm bớt những bi kịch. Công nghệ sẽ tiếp tục phát triển, và chúng ta không thể dừng chúng lại được”.

Hashela Kumarawansa, Bích Ngọc

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân