TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Du ngoạn trên hồ dài nhất New Zealand
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Du ngoạn trên hồ dài nhất New Zealand

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed May 03, 2017 12:27 pm    Tiêu đề: Du ngoạn trên hồ dài nhất New Zealand

Du ngoạn trên hồ dài nhất New Zealand

Hồ Wakatipu.


Nếu đến Queenstown, du khách sẽ có cơ hội được đi trên chiếc tàu thủy lịch sử 100 tuổi mang tên TSS Earnslaw, lướt sóng trên hồ Wakatipu nổi tiếng.

Cùng với chuyến du lịch trên hồ, du khách cũng sẽ được thăm trang trại nuôi cừu Walter Peak. Địa điểm này nằm trong khu du lịch cùng tên, giữa một hòn đảo, thành lập từ thế kỷ 19. Đây là trại nuôi cừu truyền thống của người New Zealand (Tân Tây Lan), sau đó được chuyển thành địa điểm du lịch và nhà hàng.


Tàu hơi nước TSS Earnslaw.


Con tàu TSS Earslaw là loại tàu chạy bằng hơi nước, đã hoạt động gần 1 thế kỷ qua, và từng chở Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip vào năm 1990. Tàu chạy trong khoảng 90 phút hai chiều vừa đi vừa về, đủ thời gian để du khách ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, đồng thời có cơ hội tìm hiểu lịch sử của con tàu và vùng đất đặc biệt này.


Bên trong tàu TSS Earnslaw.


Con tàu hoạt động 11 tháng trong năm, chuyên chở hành khách qua lại giữa Queenstown và trang trại Walter Peak High Country với mỗi ngày 3 chuyến.

Mặc dù các khoang bên trong của tàu đều có cửa sổ ngắm cảnh, nhưng để tận hưởng hết vẻ đẹp của hồ Wakatipu, boong tàu là vị trí lý tưởng nhất. Khi con tàu bắt đầu khởi hành, thường đa số du khách đều sẽ lên boong tàu để chụp ảnh.

Vào dịp thu đông, thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng, dù trời có nắng đẹp, nhưng gió vẫn rất lạnh. Du khách nên chuẩn bị sẵn áo khoác dày nếu đến vùng này.


Hồ Wakatipu


Hồ Wakatipu được tạo thành bởi các dòng chảy từ sông băng. Đất nước New Zealand được tạo thành bởi hàng trăm đảo lớn nhỏ, nhưng được phân chia rõ rệt bởi hai nhóm đảo Bắc và đảo Nam, chỉ cách nhau một eo biển hẹp chừng 20 cây số.

Không chỉ khoảng cách địa lý, hai hòn đảo này còn chịu những ảnh hưởng khác biệt của khí hậu và quá trình hình thành địa chất. Những ngọn gió nóng ẩm từ biển Tasman phía Tây - Bắc gặp khối khí lạnh Nam cực ở phía Đông Nam, tạo nên những vùng khí hậu trái ngược nhau.



Miền Tây của dãy Alp ở đảo Nam là những cánh rừng nhiệt đới ẩm ướt với lượng mưa khá lớn, khoảng 7,500 mm một năm. Trong khi đó, chỉ cần vượt con đèo cao hơn ngàn mét sang phía đông của hòn đảo này, khí hậu đã khô ráo hẳn, với lượng mưa trung bình chỉ 330 mm một năm.


Khu nhà phục vụ du lịch tại trang trại Walter Peak.


Vùng xung quanh trang trại Walter Peak có khung cảnh đẹp và thanh bình, do đó, nhiều du khách khi đến đây đã mang theo xe đạp, để chạy vòng quanh trang trại, vừa ngắm cảnh vừa tập thể thao.


Nhà hàng tại Walter Peak.


Tại nhà hàng trong trang trại, du khách sẽ được thưởng thức các món thịt cừu, thịt bò, và các loại rượu vang đặc trưng của New Zealand

Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân