TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Biến nơi buồn chán thành không gian sống hữu ích
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Biến nơi buồn chán thành không gian sống hữu ích

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Sun Apr 16, 2017 9:20 am    Tiêu đề: Biến nơi buồn chán thành không gian sống hữu ích

Biến nơi buồn chán thành không gian sống hữu ích

Garage thành phòng chơi cho trẻ


Bạn có thấy garage để trống gây lãng phí không? Các nhà kiến trúc sư nhận ra điều này, nên họ đã đưa ra nhiều giải pháp, biến nơi buồn chán thành một không gian sống rất lý tưởng và lãng mạn.


Garage thành phòng ngủ của kiến trúc sư Manual Teicu


Garage thành phòng ngủ

Kiến trúc sư Manuel Teicu thuộc một công ty thiết kế có trụ sở tại London đã hoàn thành dự án biến đổi garage cũ thành một không gian ấm cúng ở Brasov, Romani.

Chủ sở hữu ngôi nhà muốn có một không gian phòng chơi ấm cúng, phù hợp với gia đình trẻ. Ông cho phủ trần, sàn và bức tường chính bằng gỗ, trang trí tường bằng giấy dán tường, ghép các mảnh gỗ gụ thêm các cấu trúc hình học độc đáo, tạo một cái nhìn cổ điển với những thanh gỗ nhỏ được phủ bằng các tấm thiếc đã bị oxy hóa. Giữa căn phòng, ông đặt một ghế sofa màu vàng, một bàn café nhỏ. Lò sưởi được sơn trắng thêm nét duyên dáng cho không gian phòng.


Garage thành phòng ngủ như ở khách sạn tại San Francisco


Còn tại Mỹ, mọi người chắc sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến chiếc garage cũ kỹ được một cặp vợ chồng trẻ ở San Francisco biến hóa thành căn phòng lộng lẫy và cao cấp. Cặp đôi đã quyết định thay đổi tạo không gian sống cho căn phòng để làm nơi nghỉ chân cho gia đình và bạn bè mỗi khi ghé thăm. Nguyện vọng của cặp vợ chồng này là tạo một không gian sang trọng như khách sạn nhưng không kém phần ấm cúng.

Điểm chính của căn phòng sau khi tu sửa là chiếc giường lớn với bộ chăn mền màu trắng, được trang trí thêm với vài chiếc gối họa tiết đen, trắng và xám. Do không gian căn phòng không lớn, nhà thiết kế nội thất đã tận dụng các bức tường để kê chiếc kệ nhỏ trưng bày đồ trang trí. Chẳng có gì tuyệt vời hơn việc tạo ra một căn phòng ấm cúng, hiện đại mà bất cứ ai mỗi khi tới thăm gia đình đều có cảm giác hệt như đang ở nhà vậy. Điều tuyệt vời hơn nữa là giờ đây, cặp vợ chồng này có thể nghỉ ngơi ngay tại chính căn nhà của mình nếu không có thời gian đi chơi xa.


Tái thiết kế garage thành nơi sáng tác nghệ thuật


Thêm một không gian sống

Ngoài có thêm phòng ngủ từ việc tái thiết kế garage, rất nhiều ý tưởng đã được đưa ra, giúp bạn suy nghĩ đến việc biến một nơi vốn không được đẹp cho lắm, trở thành không gian sống hữu ích.

Các nhà thiết kế, kiến trúc sư đã đưa ra những giải pháp tuyệt vời. Ví dụ, biến garage thành phòng lưu trữ. Bạn có thể tận dụng phòng lưu trữ này để lưu vật dụng trên kệ. Đây cũng có thể thiết kế thành phòng để tiếp khách, phòng chơi nhạc. Nếu bạn có niềm đam mê âm nhạc, hãy mở không gian âm nhạc với các loại nhạc cụ. Studio này cung cấp rất nhiều cảm hứng cho không gian sáng tạo rất riêng của bạn. Nhưng lưu ý, nên làm hệ thống cách âm để tiếng ồn không ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Phòng ăn cũng là một ý tưởng hay. Cho dù bạn thích rượu vang và ăn cơm trưa hoặc nghỉ ngơi với một cuốn sách hay chương trình truyền hình yêu thích, đây là không gian lý tưởng dành cho bạn. Kiến trúc sư Andreas Manolioudakis lại có ý tưởng chuyển garage thành một nhà bếp độc đáo và khu vực sinh hoạt gia đình tuyệt vời.

Nếu bạn thích có những buổi tối với đồ uống và trò chơi với người bạn thân thì hãy biến garage thành phòng bar. Bạn sẽ có rất nhiều niềm vui bất tận bên bạn bè trong không gian rất riêng này đấy.


Garage thành phòng tập thể dục cho cả nhà


Nơi nghỉ ngơi cho cả gia đình

Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc trở về nhà, chắc chắn bạn sẽ không muốn đi đâu nếu có một nơi để nghỉ ngơi ngay trong căn nhà của mình. Muốn vậy, hãy biến garage thành phòng tập gym gia đình để các thành viên trong gia đình cùng tham gia thể dục, hãy tận dụng không gian từ garage để đặt những chiếc võng yoga, máy tập thể hình, dụng cụ tập cơ cho cả nhà.

Nếu nhà có con trẻ thì giải pháp có một không gian vui chơi cho các bé ở trong nhà là ý tưởng khá tuyệt vời. Thêm vào đó, con bạn sẽ rất thích vì các bé có thể đi từ một phòng chơi trong nhà ra ngoài mà không cần phải lúc nào cũng đóng cửa.

Nhiều người muốn nghỉ ngơi với không gian yên tĩnh, hoặc làm vườn, thì có thể thiết kế garage thành nhà kính và các cửa sổ thoáng mát. Đây sẽ là không gian nghỉ ngơi tuyệt vời với các thiết kế cây xanh, ghế nằm sopha sẽ mang lại lợi ích sức khỏe. Hoặc đây sẽ là nhà làm vườn. Kệ treo là tuyệt vời cho dụng cụ lưu trữ, và bàn cao là hoàn hảo để trưng bày hạt giống. Và đừng quên một nơi dành cho chậu trồng cây của bạn – một không gian an toàn và kín đáo.

Một giải pháp cho người yêu nghệ thuật và nghỉ ngơi bằng việc sáng tác, chính là chuyển garage thành phòng sáng tác nghệ thuật. Dạng phòng kiểu này đòi hỏi ánh sáng nhiều hơn một nhà để xe trung bình, nhưng cánh cửa nhà xe bằng kính ốp không chỉ cung cấp ánh sáng tự nhiên, mà còn là nơi thích hợp để thăng hoa cho các sáng tác.


Garage được chuyển đổi thành nhà bếp xinh xắn


Lời khuyên

Chuyển garage thành một không gian sống phong cách đi kèm với rất nhiều lợi ích. Bạn không chỉ giới thiệu một căn phòng hoàn toàn mới cho ngôi nhà, mà còn được thêm vào giá trị cho tài sản của bạn và thực sự tận dụng tối đa không gian mà bạn có sẵn. Có một vài yếu tố quan trọng cần xem xét khi tái thiết kế hoặc chuyển đổi một khu vực trong nhà của bạn, do đó, bạn nên lứu ý những điều sau đây:

Nếu bạn có kế hoạch chuyển đổi garage bằng cách thực hiện các chỉnh sửa kiến trúc, cơ cấu, thì điều quan trọng là bạn phải xin giấy phép quy hoạch. Sự cho phép xây dựng chỉ được yêu cầu khi bạn thực hiện các thay đổi thực tế đối với cấu trúc hiện tại, nếu bạn chỉ muốn thay đổi về nội thất thì không cần phải thực hiện bước này.

Rất hiếm khi một garage có đủ hệ thống cách nhiệt và sưởi ấm cần thiết cho một căn phòng mà bạn sẽ dành một khoảng thời gian đáng kể. Một trong những điều đầu tiên cần cân nhắc trước khi lên kế hoạch trang trí phòng là xem lại hệ thống cách nhiệt, bảo đảm garage được cách điện tốt, cũng như giữ cho căn phòng ấm áp và ở nhiệt độ thoải mái. Phụ thuộc vào công năng sử dụng của phòng, bạn cũng có thể thiết kế hệ thống sưởi ấm dưới sàn để giữ cho căn phòng thật sự ấm áp, đặc biệt là qua những tháng mùa đông.

Đối với những người muốn chuyển thành nhà bếp hoặc phòng tắm, bạn sẽ cần hệ thống ống nước đủ và lắp đặt đúng chỗ. Nếu bạn không chắc chắn về cách giải quyết các yếu tố hệ thống ống nước của việc chuyển đổi, hãy liên hệ với các thợ ống nước ở địa phương nơi bạn để có được một số lời khuyên chuyên môn tốt nhất.

Một khi đã thay đổi việc sử dụng, căn phòng mới này cũng sẽ cần được kiểm tra về độ ẩm ướt, trần nhà, sàn nhà, cửa ra vào hoặc cửa sổ. Nhiều garage được thiết kế với hai hoặc nhiều cửa ra vào, một lối vào nhà và một lối vào khu vườn trước hoặc sau. Hãy xem bố cục garage hiện tại của bạn và quyết định bố cục nào bạn cần cho tính thực tế. Một căn phòng thu nhận ánh sáng tự nhiên sẽ tạo sinh khí khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh và yêu đời hơn.

ĐOAN TRANG
Theo RealtyTimes, Freshome, Brit.co

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân