TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tiết kiệm tiền chợ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tiết kiệm tiền chợ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Apr 11, 2017 11:16 pm    Tiêu đề: Tiết kiệm tiền chợ

Tiết kiệm tiền chợ


Theo thống kê của Sở Lao Động, trung bình những gia đình Mỹ trong năm 2015 chi trả $7,023 vào thực phẩm – tương đương 12.5% thu nhập của họ. Tiết kiệm tiền chợ để chi tiêu cho các nhu cầu khác là mục tiêu của tất cả người tiêu dùng. Sau đây là vài gợi ý:

Kiểm tra thức ăn

Bạn nên kiểm tra thực phẩm còn lại trong nhà trước khi đến tiệm tạp hóa để tránh tình trạng mua quá nhiều không cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn giới hạn số lần đến chợ cũng giúp giảm động lực mua đồ ngoài dự tính.

Để ý giá cả

Giá của món hàng được tính trên mỗi đơn vị khác nhau, chẳng hạn ounce, pound, gram, v.v... Bạn nên để ý giá của các món đồ để xem có tiết kiệm hơn nếu mua số lượng lớn thay vì mua lẻ. Giá cả của cùng một cửa tiệm có thể thay đổi tùy theo mặt hàng có tính chất thời vụ hay không.

Cẩn thận khi mua hàng trên mạng

Các dịch vụ mua đồ tiêu dùng trên mạng rất tiện lợi nhưng đôi khi lại mắc tiền hơn vì phải trả thêm lệ phí vận chuyển. Ngoài ra, không phải lúc nào cũng có số lượng hay kích thước bạn mong muốn, có lúc bạn phải trả mắc tiền hơn cho món đồ kích thước lớn hơn.

Thời hạn sử dụng

Bạn cần phải biết bạn sẽ dùng món đồ đó trong thời gian bao lâu để mua số lượng hợp lý. Ví dụ, nếu bạn còn chỗ trống trong tủ đá thì có thể mua thêm vài con gà đang hạ giá nhưng nếu trứng giảm giá và bạn mua nhiều hơn khả năng tiêu thụ chúng trước ngày hết hạn thì bạn đang lãng phí tiền.

Thành viên cửa hàng bán sỉ

Các cửa tiệm bán sỉ thường bán hàng với số lượng lớn, thích hợp cho gia đình đông người. Nếu tính ra trị giá theo từng đơn vị thì giá sẽ rẻ hơn so với mua số lượng nhỏ ở các cửa tiệm bán lẻ khác. Nên suy nghĩ trước khi ghi danh làm thành viên cho các cửa tiệm như Costco, Sam’s Club hoặc BJ vì bạn phải trả lệ phí thành viên mỗi năm và nên so sánh số tiền tiết kiệm khi mua đồ từ cửa hàng này với lệ phí hàng năm bạn đóng cho họ.

Mua sắm sau ngày lễ

Các cửa hàng thường bán rất nhiều kẹo cho các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Phục Sinh, Valentine và Halloween. Nếu bạn muốn tiết kiệm thì nên mua bánh kẹo ở khu “clearance” ngay sau khi lễ. Các cửa tiệm thường giảm giá ở mức thấp nhất cho các món hàng theo mùa vụ.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân