TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cân bằng lượng mỡ trong máu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cân bằng lượng mỡ trong máu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Mar 20, 2017 2:27 pm    Tiêu đề: Cân bằng lượng mỡ trong máu

Cân bằng lượng mỡ trong máu


Mỡ trong máu (cholesterol) ngày càng nhiều người biết đến với 2 dạng chính là mỡ tốt HDL và mỡ xấu LDL. Cơ thể chúng ta cần phải có cholesterol vì nó góp phần trong việc chỉnh sửa những thành động mạch cũng như cấu thành hormones. Trên thực tế, để duy trì lượng cholesterol ở mức cho phép và giữ cơ thể khoẻ mạnh thì các bác sĩ thường kê thuốc cho bệnh nhân nhưng chúng lại có theo những tác dụng phụ như mỏi mệt, đau nhức cơ bắp, v.v... Sau đây là vài phương thức tự nhiên giúp cải thiện và duy trì sự cân bằng của cholesterol:



Táo: Theo một nghiên cứu của USDA, phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh ăn táo khô mỗi ngày trong 6 tháng sẽ giảm 23% lượng mỡ xấu LDL và tăng 4% lượng mỡ tốt HDL. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cho thấy ăn một trái táo mỗi ngày giúp giảm tỷ lệ tử vong do nhồi máu cơ tim hay đột quỵ gây ra, tỷ lệ này tương đương với việc uống thuốc hạ cholesterol, và không kèm theo phản ứng phụ.



Đậu: Chỉ cần thêm nửa chén các loại đậu nấu như đậu đen, đậu đỏ hình trái thận (kidney bean), v.v... vào chế độ ăn uống hàng ngày là có thể giúp bạn giảm lượng mỡ xấu và giữ mức cholesterol ổn định.



Tỏi: Ăn càng nhiều tỏi càng tốt. Nó giúp giảm bệnh cao huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giảm thiểu việc tạo mỡ trong tim.



Rau: Ăn nhiều rau trong chế độ dinh dưỡng luôn mang lại lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả việc cân bằng lượng mỡ trong máu. Nên gia tăng lượng rau trong khẩu phần ăn hàng ngày và tìm cách chế biến chúng theo ý thích nếu bạn là người không thích ăn rau.



Ngò: Ngò tươi giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim. Nó giúp ngăn mỡ đóng và tích tụ trên động mạch khi các phân tử mỡ xấu LDL bị oxy hóa.



Gừng: Theo nghiên cứu gần đây, một viên thuốc với liều lượng 1000mg gừng khô mỗi ngày giúp giảm lượng mỡ trong máu. Bạn cũng có thể bỏ gừng tươi vào trong súp, hầm, nướng hoặc chế biến cùng những thức ăn khác để tận dụng hết tất cả những lợi ích về sức khỏe của nó.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân