TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 cách thiền cho những người ghét... ngồi lâu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 cách thiền cho những người ghét... ngồi lâu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Feb 23, 2017 3:24 pm    Tiêu đề: 5 cách thiền cho những người ghét... ngồi lâu

5 cách thiền cho những người ghét... ngồi lâu

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Bạn muốn tập thiền để cho thư thái tâm hồn, nhưng ghét việc phải ngồi yên một chỗ trong nhiều phút? Hãy thử các phương pháp "thiền động" sau.

Việc ngồi thiền được chứng minh là đem lại những chuyển hoá tích cực cho cơ thể và tâm trí mỗi người, dựa trên hàng trăm nghiên cứu được tiến hành trên khắp thế giới.

Phương pháp cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ này có khả năng làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp và giảm căng thẳng. Và quan trọng nhất, theo ông Radha Krishna das từ Australian School of Meditation and Yoga, một trường dạy thiền và du già tại Úc, việc ngồi thiền giúp đem cơ thể và tâm trí về lại một mối.

"Phương pháp này có thể được thực tập bởi bất kỳ ai, ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống. Nó không chỉ phụ thuộc vào khả năng ngồi yên một chỗ thật lâu," ông nói.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bứt rứt không thể ngồi yên trong một thời gian dài, thì có thể thử một số phương pháp thiền động như sau.

1. Thiền hành

Theo Thiền tông Phật giáo, việc thiền trong khi bách bộ được gọi là kinh hành, với những bước chân nhỏ, chậm và phối hợp với hơi thở.

"Bạn phải bước những bước chân thật thanh thản, như người thanh nhàn vô sự nhất trên đời. Bao nhiêu lo lắng và phiền muộn đều nên được rũ bỏ trong khi bạn bước những bước chân như thế."

2. Ăn trong chánh niệm

Bí quyết của việc thiền trong khi ăn là không nuốt vội miếng bánh hay tách cà phê mỗi buổi sáng, nhưng dành thời gian để cảm nhận thật kỹ hương vị của từng món ăn.

Ông Radha gợi ý bạn có thể lắng lòng lại trước khi cắn miếng đầu tiên, "Hãy thở một vài hơi thở thật dài, thật sâu, thư giãn cơ thể và tâm trí, với lòng biết ơn sâu sắc."

"Khi ăn, hãy để ý tới từng miếng khi nhai, thay vì vội vã cắn miếng kế tiếp. Dừng lại một chút sau khi ăn xong, thay vì vội vã đi làm việc tiếp theo."

3. Tập Thái Cực Quyền

Thái Cực Quyền là một môn võ thuật dưỡng sinh bắt nguồn từ Trung Hoa, đem lại nhiều lợi ích về sức khoẻ.

Võ sư Han Jin Song, người sáng lập Tai Chi Australia nói, "Chúng tôi tin rằng Thái Cực Quyền là một dạng thiền động. Bạn cần phải thực hiện động tác cùng lúc với việc điều khiển tâm trí, cơ thể và hơi thở một cách hoà hợp."

4. Nghe nhạc

Ông Radha cho rằng, mặc dù nghe nhạc không được tính là một dạng thiền, nhưng việc chú tâm vào bài hát thay vì làm một việc khác trong lúc nghe nhạc có thể đem lại cảm giác thư thái tương tự.

"Các du già sư tin rằng sự rung động của âm thanh, bao gồm âm nhạc, có một quyền năng mạnh mẽ. Có những khía cạnh tiêu cực và tích cực, và có cả khía cạnh tâm linh nữa. Có những thanh âm giúp thanh lọc tâm hồn bạn khỏi những lo lắng, sợ hãi và giận dữ - đó là những thanh âm siêu việt."

5. Làm việc nhà

Mặc dù nghe có vẻ chán, nhưng theo ông Radha, thay vì để tâm trí xao nhãng trong khi làm việc nhà, hãy tập trung duy nhất vào một công việc đang làm. Khi đó bạn sẽ cảm thấy thư giãn, an định hơn.

Carolyn Tate, Đăng Trình
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân