TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài cách tiết kiệm khi khai thuế
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài cách tiết kiệm khi khai thuế

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Feb 22, 2017 11:01 pm    Tiêu đề: Vài cách tiết kiệm khi khai thuế

Vài cách tiết kiệm khi khai thuế


Bây giờ là lúc bạn đang thu gom các giấy tờ liên quan đến thuế má để khai thuế năm 2016. Sở thuế vụ IRS đã bắt đầu nhận đơn khai thuế năm 2016 từ ngày 23/1/2017 cho đến ngày 18/4/2017.

Sau đây là vài cách khai thuế để bạn khấu trừ thuế năm 2016.



Khấu trừ tài chính tặng hội từ thiện.

Bạn có thể khai cho quà tặng, tiền mặt, ngân phiếu, cổ phiếu, tiền trong quỹ hưu trí với giá thị trường trực tiếp cho các tổ chức từ thiện hơn là bán rồi cho, bạn có thể khấu trừ giá trị thị trường hiện tại của chứng khoán và tránh thuế đánh trên tiền lời.

Nếu tuổi bạn 70½ trở lên? Bạn có thể cho hội từ thiện trực tiếp từ quỹ Traditional IRA lên đến $100,000/người ($200,000/cặp vợ chồng) mà không bị đánh thuế trên mức tiền rút ra. Việc hiến tặng sẽ được tính vào phần tiền tối thiểu phải lấy ra trong năm. Lưu ý rằng bởi vì bạn không bị đánh thuế về tiền phân phối ra nên bạn không thể khai tiền tặng như một khoản giảm thuế.



Ðể dành tiền tối đa vào tài quỹ 401 (k).

Ðóng góp tiền lương cho 401 (k) Plan có thể là một cách để giảm tiền thuế thu nhập mỗi năm.

Nếu bạn chưa đóng góp đến mức tối đa, bạn có thể tăng thêm mức đóng góp vào những tháng cuối năm. Ngoài ra, bạn có thêm thời gian đóng góp tiền vào quỹ IRA đến 17/4/2017 cho năm thuế 2016.



Chuyển tiền từ Traditional IRA sang Roth IRA.

Mặc dù có những hạn chế thu nhập cho những đóng góp cho quỹ Roth IRA nhưng bạn vẫn có thể chuyển tất cả hoặc một phần tiền trong quỹ Traditional IRA hoặc quỹ hưu trí hội đủ điều kiện khác sang quỹ Roth IRA, bất kể mức thu nhập hay tuổi tác. Không giống như trường hợp quỹ Traditional IRA, thông thường không phải đóng thuế liên bang khi rút tiền đủ tiêu chuẩn từ quỹ Roth IRA nếu tuổi của bạn ít nhất 59 tuổi rưỡi. Nhưng lưu ý rằng đối với quỹ Traditional IRA, thông thường bạn sẽ phải nộp thuế thu nhập hoặc là:

– Tại thời điểm bạn chuyển tiền sang Roth IRA

– Khi bạn nghỉ hưu và rút tiền ra.

Tùy thuộc vào tình hình tài chính cụ thể của bạn, có thể là có lợi nếu nộp thuế chuyển sang quỹ Roth IRA bây giờ hơn là chờ đợi sau này. Bạn có thể tham khảo ý kiến với nhân viên tư vấn thuế vụ để xem liệu động thái này có ý nghĩa đối với bạn hay không.



Cân bằng các khoản đầu tư lời lỗ.

Bạn nên lưu ý thời điểm tốt để xem xét việc bán các khoản đầu tư lỗ lã để có thể bù đắp một khoản thuế nợ ở khoản đầu tư lời. Nếu đầu tư bị lỗ, bạn chỉ có thể khai lỗ tối đa là $3,000 mỗi năm.



Tiền tặng không phải trả thuế.

Số tiền cho các người khác có thể lên đến $14,000/người mỗi năm ($ 28,000/vợ chồng/năm) và không phải chịu thuế liên bang. Nói chung, khi cho món tiền lớn, bạn sẽ không phải trả thuế quà tặng và người nhận sẽ không phải chịu thuế thu nhập khi nhận.



Chương trình quỹ tiết kiệm đại học 529.

Một cách để miễn thuế đánh trên số tiền cho một hay nhiều sinh viên là gởi tiền vào quỹ tiết kiệm tài trợ “Fund 529” của sinh viên đại học. Bạn có thể đóng góp lên đến $14,000/mỗi người/mỗi năm ($28,000/vợ chồng/năm) và không phải chịu một thuế tặng tiền liên bang. Bạn cũng có thể đóng góp lên đến $70,000/mỗi người/trong 5 năm ($140,000/vợ chồng/5 năm).

Quỹ tiết kiệm đại học 529 (529 college saving plan) miễn thuế rất hữu ích nhưng cũng có các điều kiện ràng buộc mỗi khi người nhận rút tiền ra.



Khấu trừ chi phí y tế.

Ðóng tiền vào tài khoản tiết kiệm y tế HSA (Health Savings Account) hoặc tài khoản chi tiêu y tế FSA (Flexible Spending Account) dùng để trả cho chi phí y tế không được trả hoặc chỉ một phần trả bằng bảo hiểm mỗi năm.

Lợi ích quan trọng của tài khoản HSA là bạn không cần phải tiêu tất cả số tiền trong tài khoản mỗi năm. Trong khi tài khoản FSA, tùy theo quy tắc của mỗi công ty tuyển dụng, vì có nhiều loại tài khoản FSA phải sử dụng trong một năm.



Trả trước chi phí khấu trừ năm sau.

Nếu bạn nghĩ rằng năm sau sẽ phải trả thuế cao hơn, bạn có thể ứng trước một phần tiền thuế. Trả sớm tiền mượn mua nhà có thể cắt bớt tiền lời. Tiền chi phí đầu tư, tiền cho các cơ quan từ thiện đều giúp giảm thuế.


Khấu trừ tiền học phí, tu nghiệp.

Tiền học phí và tiền tu nghiệp liên quan trực tiếp đến công việc đang làm có thể khai để được giảm tiền đóng thuế.

Mai Hoàng
theo TV MERRIL EDGE 2017
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân