TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thói quen xấu cần bỏ: Sử dụng điện thoại trong toilet
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thói quen xấu cần bỏ: Sử dụng điện thoại trong toilet

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9611

Bài gửiGửi: Wed Feb 22, 2017 10:59 pm    Tiêu đề: Thói quen xấu cần bỏ: Sử dụng điện thoại trong toilet

Thói quen xấu cần bỏ: Sử dụng điện thoại trong toilet


Nhiều người có thói quen cầm theo điện thoại di động để giữ liên lạc, lướt web hay chơi game bất cứ mọi nơi - kể cả trong toilet. Vô hình trung, món đồ vật bất ly thân này lại trở thành một vật phát tán vi khuẩn ra nhiều môi trường khác nhau.

Bác sĩ gia đình Anchita Karmakar cho biết, "Có những phân tử nước và không khí nằm náu mình trong các rãnh nhỏ trên điện thoại. Và các ốp lưng điện thoại thường được làm từ cao su, tạo điều kiện ấm áp và lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi."

Ngoài rủi ro điện thoại có thể bị rơi vào cầu tiêu hay bồn nước, thì toilet cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu bạn sử dụng điện thoại trong khi ngồi đại tiện, như thói quen của 41% dân số Úc, thì khả năng lây nhiễm còn cao hơn nữa.

"Khi bạn giật nước bồn cầu, vi khuẩn sẽ phát tán cùng các hạt li ti trong không khí, và chúng có thể bám vào điện thoại của bạn. Ngay cả khi nếu bạn chỉ cầm điện thoại ra vào toilet mà không sử dụng, thì số vi khuẩn bám vào đó cũng đủ gây bệnh."

Sự việc sẽ còn tồi tệ hơn nếu chiếc điện thoại đó rơi vào tay trẻ em, vốn có hệ miễn dịch yếu hơn người trưởng thành.

"Sau đó, khi chúng ta đưa điện thoại cho trẻ con chơi, chúng sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn. Nhiều bậc cha mẹ không biết vì sao con mình hay bị ốm. Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng một trong số đó chính là chiếc điện thoại của bạn."

Cũng theo bác sĩ Karmakar, thì không chỉ toilet, mà cả việc sử dụng điện thoại di động trên bàn ăn và trong phòng ngủ cũng không phải là thói quen tốt. Bà khuyên rằng nên dừng sử dụng điện thoại một vài tiếng trước giờ ngủ, để bảo đảm có một giấc ngủ ngon.

Một nghiên cứu khác tại Mỹ cho thấy hơn 24% thanh thiếu niên lướt web trên điện thoại gần như liên tục, và người Mỹ dành ít nhất 10 tiếng mỗi ngày dán mắt vào màn hình điện thoại. Chuyên gia tâm lý Larry Rosen gọi đây là chứng “ám ảnh công nghệ”.

Ông giải thích, “Bị ám ảnh bởi công nghệ là tình trạng các chất gây lo lắng tích tụ trong não, khiến quý vị phải làm những việc như nói chuyện, kiểm tra điện thoại hay lướt Facebook để giảm các chất gây hại này cũng như bớt cảm thấy lo lắng.”

Ông cũng đưa ra một số bí quyết giúp giảm bớt nỗi ám ảnh không đáng có này:

Dành thời gian cho các hoạt động không liên quan đến điện thoại như đi bộ (giúp tăng cường sức khỏe), đi dạo cùng thú nuôi trong công viên hay đọc sách.

Tắt thông báo của điện thoại. Những tiếng động và sự thay đổi của màn hình mỗi khi có điện thư, bình luận hay thông tin mới... là lý do chính khiến bạn bị ám ảnh, không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại.

Tạo nhật ký điện thoại, nhằm theo dõi thói quen sử dụng điện thoại của mình. Hãy viết ra mức độ dán mắt vào màn hình điện thoại thường xuyên đến đâu, và sau đó lên kế hoạch để giảm bớt sự lãng phí thời gian đó.

Đăng Trình
Nguồn: sbs.com.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân