TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khởi động xe hơi khi trời lạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khởi động xe hơi khi trời lạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9630

Bài gửiGửi: Tue Jan 17, 2017 11:29 pm    Tiêu đề: Khởi động xe hơi khi trời lạnh

Khởi động xe hơi khi trời lạnh


Mùa đông, thời tiết lạnh nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến xe khó nổ máy vào buổi sáng, đôi khi có xe gặp trở ngại sau một ngày dài đậu ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn nắm rõ những nguyên tắc chăm sóc cho xe vào những ngày lạnh giá thì điều đó không còn trở ngại.

Chiếc xe cũng gần giống như con người, đôi khi hơi lười biếng khi thời tiết lạnh lẽo, cho nên một vài mẹo nhỏ sau có thể đánh thức nó vào buổi sáng.



Ðậu xe những nơi ấm áp nếu có thể.

Bình điện xe hơi là thiết bị cung cấp điện năng cho bộ đề hoạt động. Khi thời tiết lạnh khả năng lưu trữ trong bình điện bị suy giảm khiến năng lượng cung cấp cho bộ đề không đủ để động cơ khởi động. Chưa kể trời lạnh sẽ gây hơi nước ngưng tụ có thể gây hư hỏng cho hệ thống điện liên quan tới việc làm của bộ phận đề. Hãy đậu xe ở những nơi ấm áp hay có mái che thì xe dễ nổ máy, cũng như bảo vệ bên ngoài của xe không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.



Nên giữ bình xăng luôn đầy.

Khi nhiệt độ xuống thấp khiến hơi nước có thể bị ngưng tụ trong bình xăng thành thể lỏng, hoà lẫn với nhiên liệu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của động cơ. Ðến một ngày nếu chiếc xe không thể nổ máy thì nguyên nhân chính là do hơi nước tích tụ trong xi-lanh. Hãy giữ bình xăng luôn đầy, hơi nước tích tụ trong bình xăng cũng ít hơn và nguy cơ nước hòa với xăng cũng giảm xuống.



Chọn loại dầu thích hợp.

Dầu động cơ có một chỉ số khá quan trọng cần quan tâm đó là chỉ số độ lỏng theo nhiệt độ khí hậu bên ngoài. Thường vào mùa đông dầu nhớt bị cô đặc lại, cho nên nếu chiếc xe của bạn hơi cũ hoặc thời gian thay nhớt đã đến định kỳ, hãy chọn loại dầu lỏng hơn dành cho mùa đông để việc khởi động xe vào buổi sáng được dễ dàng hơn.



Khởi động đúng cách

Khi bạn khởi động xe thì đừng bắt hệ thống đề làm việc quá 20 giây. Nếu bạn đề máy mà động cơ không nổ, nên ngừng một chút rồi đề lại. Việc bắt bộ đề và động cơ làm việc trong thời gian dài, không những động cơ khó khởi động mà còn gây ra những thiệt hại, hư hỏng bộ đề do quá tải, hoặc làm cho bình điện bị nhanh hết điện.



Tắt những thiết bị không cần thiết.

Bạn nên tắt tất cả các thiết bị không cần thiết như máy điều hoà, đèn, radio... trước khi khởi động xe, những thiết bị này sẽ làm hao tốn một phần điện năng cần thiết để đề máy xe.



Giữ động cơ ở chế độ Neutral (không tải).

Khi bạn dừng xe để chờ đèn đỏ, hoặc thời gian dừng xe quá lâu, hãy trả động cơ về Neutral. Ðiều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và khiến nhiệt độ động cơ ổn định.

Trịnh Kiều Phong
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân