TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kéo em ra khỏi đau thương đi anh!
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kéo em ra khỏi đau thương đi anh!

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
bemai_2011



Ngày tham gia: 26 Feb 2012
Số bài: 165

Bài gửiGửi: Mon Dec 01, 2014 4:37 am    Tiêu đề: Kéo em ra khỏi đau thương đi anh!

Em ghét bản thân mình, tại sao bỗng nhiên quá vô dụng và yếu mềm, cứ tự dằn vặt bản thân ngày này qua ngày khác, dẫu cho khi quay đầu bóng lưng vẫn thẳng, nhưng lòng trống rỗng và trái tim dập nát.
Em từng nghĩ, một cô gái như em sẽ rất khó bị tổn thương bởi ai đó. Đã có những lúc em hoàn toàn tin tưởng vào sự mạnh mẽ ấy, nhưng chẳng ngờ, chỉ là do em chưa gặp đúng người. Chẳng là gặp đúng rồi, mọi sự mạnh mẽ bỗng dưng biến thành cái vỏ rỗng không, đau thương bỗng nhiên tự nhận lấy. Em phát hiện, hóa ra cô gái nào cũng vậy, cũng sẽ mềm yếu và tự ti trước tình yêu của mình, một khi đã bị thương tổn thì không cách nào thoát ra.

Đau thương là gì? Cớ sao em chạy đâu cũng không thể thoát? Cớ sao em có cố cũng không thể quên? Cớ sao nó cứ trở đi trở lại trong đầu em dẫu em cố gắng để trở nên bận rộn cỡ nào?

Cớ sao em làm cách nào cũng không thể vứt bỏ nó, ném sang một bên?

Kéo em ra khỏi đau thương đi anh!

Em không thể mãi sống trong ký ức về sự chia ly và đổ vỡ mãi, cũng không thể để nó hiện hữu quá lâu để rồi tự giết chết tuổi trẻ của mình. Càng không thể cứ ôm ấp hình bóng ai đó quá lâu khi không thể nói muốn xóa sạch đi là có thể làm được ngay.

Anh à, giá như anh có thể giúp em…

Hô biến cái cảm giác tồi tệ như thể trời đất sụp xuống, mọi thứ chỉ còn là một màu tối đen, giúp em thổi màu xám tro trước mắt để bắt đầu lại? Cứ mỗi khi ký ức trở về là chẳng thể ngăn nổi nước mắt rơi. Em ghét bản thân mình, tại sao bỗng nhiên quá vô dụng và yếu mềm, cứ tự dằn vặt bản thân ngày này qua ngày khác, dẫu cho khi quay đầu bóng lưng vẫn thẳng, nhưng lòng trống rỗng và trái tim dập nát.



Tại sao em cứ phải tỏ ra mình đang ổn, trong khi tinh thần suy sụp chỉ muốn trốn chạy cho đến khi tự hồi phục trở lại, có thể đối diện với người ấy mà chẳng mảy may buồn?

Làm thế nào để có thể mạnh mẽ thật sự như em vẫn mạnh miệng tuyên bố? Làm thế nào để tâm thật sự không đau và mắt thật sự thôi muốn khóc.

Vết tích của sự thất bại này vẫn sẽ đi theo em mãi. Dẫu cho em vẫn thờ ơ đóng kịch cho mọi người xem, dẫu cho em vẫn ngày ngày tự cảm nhận thương tổn cứ âm ỉ đau trong lòng, em vẫn chẳng thể tự ra lệnh cho mình đừng đau, càng không có cách thoát khỏi cái hố mình tự tay đào lên.

Dẫu cho em vẫn tin rằng chỉ em mới có thể cứu mình thoát khỏi, thế nhưng bây giờ thì chưa.

Kéo em ra khỏi đau thương, anh nhé!

(Sưu tầm)
Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Dec 16, 2016 11:06 pm    Tiêu đề: Bộ phận oxygen sensor

Bộ phận oxygen sensor

Cấu tạo bộ phận cảm biến oxy


Bộ phận oxygen sensor (O2 sensor) là gì?

Chúng ta có thể tạm dịch là bộ phận cảm biến oxy, được Tiến sĩ Gunter Bauman phát minh vào năm 1960 cho công ty Robert Bosch GmbH. Cảm biến oxy là một thiết bị điện tử để đo tỉ lệ lượng oxy trong chất lỏng và trong khí. Vào thời điểm đó cảm biến oxy được cấu tạo bằng đồ gốm sứ trắng zirconia và bạch kim, đến năm 1990 thì nhà sản xuất NTK sử dụng một lớp Cofired bằng gốm sứ xanh để phủ bên ngoài nhằm giúp nó làm việc hiệu quả hơn và được áp dụng cho Honda Civic và Honda Accord.


Bộ phận cảm biến Oxy được gắn vào ống thải khí.


Cảm biến oxy làm nhiệm vụ gì?

Tất cả các xe hơi sản xuất từ năm 1980 trở về sau này đều được gắn hệ thống cảm biến oxy nằm ngay trên hệ thống khí thải. Khi máy xe hoạt động cảm biến oxy sẽ gởi dữ liệu đến hệ thống computer gắn trên xe. Nếu một cảm biến oxy hoạt động tốt thì chiếc xe của bạn đang trong tình trạng hoàn hảo. Ngoài ra cảm biến oxy còn có nhiệm vụ kiểm tra lượng thải khí độc CO (cacbon ô-xit) thải ra từ động cơ có quá mức quy định cho phép hay không. Cho nên khi cảm biến oxy bị trở ngại bạn sẽ thấy đèn Check Light bật sáng để báo cho bạn biết cần phải thay mới, nếu không chiếc xe của bạn sẽ không qua khỏi cuộc kiểm tra định kỳ hàng năm.


Sơ đồ cảm biến cho động cơ V8.


Một xe có bao nhiêu cảm biến oxy?

Tùy vào mỗi loại xe hay đời xe mà hãng xe sẽ gắn khác nhau. Thông thường những loại xe bốn máy có 2 cảm biến, riêng xe sáu hay tám máy thì có từ 2 cho đến 4 cảm biến. Ðể phát hiện ra một trong bốn cảm biến bị hư thì người thợ chuyên môn dùng một scanner gắn vào computer để đọc vị trí của cảm biến đó.


Sự khác biệt giữa cảm biến mới và cũ.


Thay một cảm biến oxy thì tốn bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay giá trung bình của một cảm biến từ $158 cho đến $268. Tiền công để thay một cảm biến có thể từ $60 cho đến $150 tùy theo shop. Bạn nên tham khảo trước khi thay.

Trịnh Kiều Phong
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân