TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 67, 68, 69
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Nov 09, 2016 12:59 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 9/11/2016

Quốc hội Việt Nam đặt mục tiêu kinh tế mới đầy tham vọng. Trung Quốc giúp Việt Nam chống lũ lụt. Truyền thông Việt Nam đưa tin về bầu cử Mỹ như thế nào? Người phụ nữ hát mỗi kỳ bầu cử ở Mỹ. Cử tri Mỹ đi bầu sau một chiến dịch vận động đầy cay đắng.

Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Nghị quyết về kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2010, trong đó có mục tiêu giảm dần tỷ lệ bội chi ngân sách nhà nước đến năm 2020 xuống dưới 3,5% GDP. Một chuyên gia kinh tế của Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương cho rằng đây là một mục tiêu “không dễ thực hiện”.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa nhận được 100.000 đôla từ Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc viện trợ nhân đạo cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Bầu cử Tổng thống Mỹ đã trở thành tin hàng đầu trên các trang báo điện tử chính thống của Việt Nam hôm thứ Ba 8/11, ngày cử tri trên khắp nước Mỹ đi đầu phiếu.

Khi ngày bầu cử tổng thống Mỹ đã cận kề, người dân ở vùng thủ đô Washington lại thấy người phụ nữ này xuất hiện cùng với cây đàn guitar điện và ngồi hát trên chiếc thùng loa bằng một phong cách rất dân dã ở các trạm tàu điện ngầm.

Cử tri Mỹ hôm 8/11 đi bỏ phiếu trên khắp nước để bầu chọn một Tổng thống mới, tiếp theo sau một chiến dịch vận động tranh cử dai dẳng và đầy cay đắng, với những nỗ lực giờ chót của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ bên Đảng Cộng hoà, Donald Trump, để giành những lá phiếu của cử tri cho tới giây phút cuối cùng.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Nov 09, 2016 10:54 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 10/11/2016

Chiến thắng của tỷ phú Donald Trump gây chấn động thế giới. Tổng thống mới và vấn đề Việt Nam. Tổng thống Trump sẽ là một ẩn số đối với Việt Nam. Cơn ‘sốt’ bầu cử Mỹ ở Việt Nam. Chứng khoán, giá dầu, đồng đôla sụt giảm trước tin ông Trump đắc cử.

Trong một chiến thắng bất ngờ lật ngược tình thế ngoạn mục nhất trong lịch sử chính trị nước Mỹ, ứng cử viên Donald Trump của Ðảng Cộng hòa đã đánh bại bà Hillary Clinton của Ðảng Dân chủ sáng sớm thứ Tư 09/11 để trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ vào tháng Giêng năm tới. Ông Trump đánh bại bà Clinton, đối thủ được cho là có nhiều ưu thế hơn ông, bằng thắng lợi tại các bang quan trọng lâu nay vẫn ủng hộ Ðảng Dân chủ, tạo ra một làn sóng gây chấn động cả thế giới.

Tỷ phú Donald Trump hôm 9/11 đạt hơn 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đánh bại bà Clinton trong cuộc đua cam go tới phút chót, và giới quan sát cho rằng kết quả này “sẽ có tác động tới Việt Nam”.

Việc tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống mới của Mỹ đã làm nhiều người bất ngờ và các chuyên gia cho rằng ông sẽ là một ẩn số đối với Việt Nam và chính quyền cộng sản cần phải theo dõi và có những bước đi hợp lý trong mối quan hệ với Mỹ.

Do chênh lệch múi giờ nửa ngày nên người dân tại Việt Nam có dịp theo dõi sát sao những thời điểm gay cấn trong ngày bầu cử ở Mỹ, nhất là những giờ phút chót công bố tỷ lệ thắng thua giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Clinton ở từng tiểu bang.

Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã khiến giá cổ phiếu trên thị trường toàn cầu giảm mạnh, làm suy yếu đồng đôla Mỹ, và khiến dầu rớt giá.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 10, 2016 9:01 pm    Tiêu đề: Ngàn người xuống đường phản đối ông Donald Trump (VOA60)

Theo kênh Bloomberg, con rể của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump là Jared Kushner và William Hagerty, những người làm việc trong nhóm bàn giao quyền lực của ông Mitt Romney, sẽ đưa ra những đề xuất cho các vị trí trong nội các của ông Trump. Các ứng viên cho vị trí ngoại trưởng sẽ là Thượng nghị sĩ Bob Corker của bang Tennessee, và ông John Bolton, cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ. Trong nhóm bàn giao quyền lực của ông Donald Trump có hai tướng lục quân hồi hưu, hai cựu trợ lý tổng thống và nhà kinh tế David Malpass.

Tờ The Washington Post cho hay Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga ông Sergei Ryabkov nói rằng thành viên ban vận động tranh cử của ông Donald Trump đã từng liên hệ với các đại diện của Nga trong suốt quá trình diễn ra bầu cử. Mặc dù vậy, ông Trump trước đó vẫn luôn bác bỏ mọi liên hệ với chính quyền Nga.

Tờ USA Today đưa tin hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường tại một số thành phố lớn trên khắp cả nước để phản đối việc ông Trump đắc cử tổng thống. Các trường đại học trên khắp cả nước đã phải thiết lập các khu vực an toàn cho sinh viên, đồng thời hoãn các bài kiểm tra.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 10, 2016 9:04 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 11/11/2016

Việt Nam lên tiếng về thắng lợi của tỷ phú Trump. Tổng thống đắc cử của Mỹ ‘buông’ TPP, Trung Quốc đắc lợi? Ông Trump không giải quyết vấn đề Biển Đông trong nhiệm kỳ đầu. Biểu tình chống ông Trump tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ. Nga hoan nghênh thắng lợi của ông Trump. Kinh tế dao động sau bầu cử tổng thống Mỹ.

Việt Nam hôm 10/11 chính thức lên tiếng về chiến thắng của ông Donald Trump trước bà Clinton, và bày tỏ “mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ toàn diện” Hà Nội - Washington.

Tương lai của thỏa thuận mà Việt Nam kỳ vọng đang ở thế bấp bênh, sau khi ông Donald Trump đắc cử, trong khi Trung Quốc có tham vọng nhảy vào thiết lập một khu vực thương mại tự do mới ở châu Á – Thái Bình Dương.

Cây viết Matt Rivers nhận định trong mục Politics (Chính trị) của trang web thuộc đài CNN rằng ông Donald Trump, tổng thống thứ 45 của Mỹ, sẽ không “sửa chữa” vấn đề Biển Đông trong nhiệm kỳ đầu.

Hàng nhìn người mang biểu ngữ và hô to khẩu hiệu tổng thống đắc cử Donald Trump trên nhiều đường phố khắp nước Mỹ hôm 9/11.

Nga nồng nhiệt hoan nghênh thắng lợi của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Các quan chức, nhà phân tích, và công dân bình thường dè dặt hy vọng rằng điều này có thể mở ra một trang mới trong quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ.

Ngay cả trước khi các phòng phiếu sau cùng đóng cửa, chứng khoán tương lai Dow đã bắt đầu rớt giá tới mức báo động, giá chứng khoán trên thị trường châu Á gần như rơi tự do, trong lúc các nhà đầu tư Âu châu so sánh kết cục của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ giống như kết quả bất ngờ của cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 khi nước Anh quyết định rút ra khỏi Liên hiệp Âu châu.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 10, 2016 9:08 pm    Tiêu đề: Bà Hillary Clinton vẫn có thể lội ngược dòng

Mặc dù bà Hillary Clinton giành được nhiều phiếu phổ thông hơn, nhưng ông Donald Trump đã có đủ 270 phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống. Vậy liệu còn có bất kỳ cơ hội nào để bà Clinton lật ngược thế cờ? Có … nhưng rất , rất khó.
Theo Hiến Pháp, các Cử tri đoàn sẽ gặp nhau vào ngày 19/12, và họ chính là những người bầu ra Tổng thống. Không ai có thể ngăn cản việc họ không ủng hộ ông Trump. Và dù đã có đôi lần việc đại cử tri “trở mặt” được bàn đến, nhưng đó là điều cực kỳ hiếm. Nhưng trong bối cảnh nhiều đảng viên Cộng hòa bất mãn với ông Trump, một vài người quay giáo chống lại ông hoàn toàn có thể xảy ra trong tháng tới. Hãy cùng chờ xem.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 11, 2016 10:38 pm    Tiêu đề: Ông Trump khen ông Obama là 'người tốt' (VOA60)

Kênh NBC News đưa tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Barack Obama và Tổng thống tân cử Donald Trump. Ho hứa sẽ hợp tác cùng nhau, ông Trump còn khen ông Obama là “người tốt” và rằng ông sẽ tham vấn ông ấy trong suốt nhiệm kỳ của mình. Ông Obama nói rằng cả hai đã có một cuộc trao đổi “xuất sắc” và “sâu rộng” về các vấn đề đối nội, đối ngoại.

Kênh CNN cho hay ông Trump sẽ là một Tổng thống rất “khó lường”. Những phát ngôn của ông ấy trong suốt chiến dịch tranh cử không phải lúc nào cũng trùng với những gì ông ấy nói trước đây. Điều này có thể mang đến cho ông lợi thế khi làm ăn với tư cách là một ông trùm bất động sản, tuy nhiên nó có thể chỉ khiến chính phủ càng trở nên trì trệ.

Tờ The Washington Post cập nhật tình hình các cuộc biểu tình phản đối trên toàn quốc, trong bối cảnh hai trong số đó biến thành bạo loạn tại Portland và Oregon. Có khoảng 4.000 người đã chiếm các con phố trong một cuộc biểu tình có khởi đầu ôn hòa của phong trào Black Lives Matter. Theo nhân chứng cho biết, những nhóm người không liên quan đến phong trào Black Lives Matter đã tham gia cuộc biểu tình và bắt đầu ném đá cảnh sát, đập vỡ các hộp điện bằng gậy bóng chày. Cảnh sát đã phải dùng đến lựu đạn khói và bắt giữ ít nhất 29 người.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 11, 2016 10:42 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 12/11/2016

Tổng thống đắc cử Trump lên tiếng về các vụ biểu tình. Bà Clinton, màu tím hàn gắn và phụ nữ Việt Nam. Tàu tuần duyên Trung Quốc lần đầu cập bến Việt Nam. Thủy thủ Việt Nam bị bắt cóc ở Philippines. Nga tiết lộ có tiếp xúc với ban vận động của Trump. Nga tiết lộ có tiếp xúc với ban vận động của Trump.

Nhiều giờ sau khi cáo buộc báo chí khích động những người biểu tình “chuyên nghiệp”, ông Donald Trump hôm 11/11 bất ngờ thay đổi quan điểm, ca ngợi hàng nghìn người biểu tình đó là “bày tỏ cảm xúc mạnh mẽ vì đất nước vĩ đại của chúng ta”.

Việc bà Clinton thừa nhận thất bại, rồi bày tỏ hậu thuẫn cho Tổng thống đắc cử Trump sau mùa tranh cử đầy tranh cãi, đã khiến phụ nữ Việt cho rằng bà “giống như một nguyên thủ”.

Một chiếc tàu của lực lượng tuần duyên Trung Quốc hôm 10/11 cập cảng Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm “hữu nghị” lần đầu tiên kéo dài ba ngày.

Các tay súng đã bắt cóc sáu thủy thủ Việt Nam và bắn vào một người khác hôm 11/11, khi một chiếc tàu chở hàng bị chặn ngoài khơi một hòn đảo phía nam Philippines, vốn là cứ địa của nhóm phiến quân Abu Sayyaf.

Các tay súng đã bắt cóc sáu thủy thủ Việt Nam và bắn vào một người khác hôm 11/11, khi một chiếc tàu chở hàng bị chặn ngoài khơi một hòn đảo phía nam Philippines, vốn là cứ địa của nhóm phiến quân Abu Sayyaf.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Shi Yaobin ngày 10/11 tuyên bố Tổng thống tân cử của Mỹ, Donald Trump, nên nhận thức rõ những lợi ích của hợp tác kinh tế với Trung Quốc, sau khi ông Trump thách thức nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới trong chiến dịch vận động tranh cử.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 11, 2016 10:46 pm    Tiêu đề: Bà Clinton, màu tím hàn gắn và phụ nữ Việt Nam (VOA)

Việc bà Clinton thừa nhận thất bại, rồi bày tỏ hậu thuẫn cho Tổng thống đắc cử Trump sau mùa tranh cử đầy tranh cãi, đã khiến phụ nữ Việt cho rằng bà “giống như một nguyên thủ”.

Phát biểu hôm 9/11, cựu ngoại trưởng Mỹ cho biết đã “gọi điện chúc mừng ông Donald Trump và đề nghị làm việc với ông vì đất nước”.

Với phu quân Bill Clinton và con gái Chelsea đứng kế bên, và trước hàng trăm ủng hộ viên cũng như các nhân viên, bà nói rằng “chúng ta phải chấp nhận kết quả này và hướng tới tương lai”.

Một điểm nhấn trong khi cựu đệ nhất phu nhân Mỹ lên sân khấu phát biểu trước hàng trăm người đó là màu tím đậm trên trang phục của bà cũng như trên cà vạt của phu quân Bill Clinton.

Không chỉ nhiều người trên mạng xã hội mà một số tờ báo cũng cho rằng việc bà Clinton sử dụng màu chủ đạo, pha trộn giữa màu xanh nước biển đậm và màu đỏ của Đảng Dân chủ và Cộng hòa, để chuyển đi thông điệp đoàn kết và hàn gắn.

Dù bà không trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, bà Dương Thị Tân từ Sài Gòn nói với VOA Việt Ngữ rằng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đã truyền cảm hứng cho bà cũng như những người phụ nữ khác ở mọi nơi.

Bà Tân nói tiếp: “Tâm lý phụ nữ mà, đương nhiên là bà ấy gây một ấn tượng rất là mạnh mẽ. Đến như con gái tôi, cháu còn rất là bé, khi nghe tin bà ấy không thắng, không thể vượt qua được ông Trump thì cháu cũng rất là buồn, cũng bàn tán, cũng bình luận những chuyện thế này, thế kia. Đương nhiên, những người phụ nữ như chúng tôi ở Việt Nam và rất là nhiều người phụ nữ khác ở trên thế giới rất là buồn”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ thất bại trước tỷ phú bất động sản thuộc phe Cộng hòa, trong cuộc đua gay cấn tới phút chót hôm 9/11.

Trong chiến dịch vận động kéo dài, cả bà Clinton lẫn ông Trump nhiều lần chỉ trích nhau kịch liệt và thậm chí còn gọi nhau là “kẻ dối trá”.

Nhưng khi phát biểu thừa nhận thất cử, nữ ứng viên tổng thống đầu tiên của một chính đảng ở Hoa Kỳ còn thúc giục những người ủng hộ mình đoàn kết.

“Ông Donald Trump sẽ là tổng thống của chúng ta, chúng ta cần phải mở lòng và cho ông ấy cơ hội lãnh đạo”, bà Clinton nói, và bày tỏ hy vọng rằng tỷ phú bất động sản “sẽ là một tổng thống thành công cho toàn bộ người Mỹ”.

Bà Dương Thị Tân cho biết bà từng theo dõi nhiều kỳ tổng thống trước đây, và theo bà, dù trong chiến dịch tranh cử, các ứng viên dùng nhiều cách để hạ bệ đối thủ, nhưng người chiến bại luôn “có những bài diễn văn rất là cảm động”, thể hiện sự đoàn kết với người đắc cử.

Bà Clinton đã nhiều lần tới Việt Nam trên cả cương vị đệ nhất phu nhân cũng như ngoại trưởng Mỹ. Và việc ông Bill Clinton đóng vai trò quan trọng trong quá trình bình thường hóa quan hệ Hà Nội – Washington nên nhiều tờ báo ở Việt Nam từng coi gia đình Clinton là “người bạn của Việt Nam”.

Dù bà đã phát biểu chấp nhận thất bại, không ít tờ báo ở trong nước cho rằng bà “vẫn còn cơ hội lội ngược dòng” vì cựu ngoại trưởng Mỹ nhiều hơn ông Trump về số phiếu phổ thông.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sun Nov 13, 2016 2:54 pm    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIÊT - Các vụ kiện ông Trump đang đối diện


Ông Donald Trump


Ông Trump đã từng dính líu hàng ngàn vụ kiện - tính cả những vụ ông đi thưa kiện và những vụ ông bị kiện.

Theo báo USA Today, hiện nay còn 75 vụ kiện đang chờ ông.
Trong đó, có lẽ gây mất mặt nhất là các vụ kiện nhắm vào Đại học Trump mà nay không còn tồn tại.
Các cựu sinh viên nói họ đóng hàng chục ngàn đôla cho các khóa học hứa hẹn thuật kinh doanh bất động sản nhưng rốt cuộc không có gì.
Ông Trump đã bác bỏ cáo buộc.

Vì những vụ kiện này xảy ra trước khi ông làm tổng thống, nên ông không được quyền miễn trừ và vẫn sẽ phải ra tòa khi được yêu cầu.
Vụ kiện lừa đảo, nộp đơn năm 2010, sẽ bắt đầu xử ngày 28/11 ở San Diego. Các cựu sinh viên Đại học Trump nói họ bị lừa.
Ông Trump cáo buộc thẩm phán, Gonzalo Curiel, có "xung đột lợi ích" vì ông này có cha mẹ gốc Mexico. Trong thời gian tranh cử, ông Trump nói sẽ xây tường ở biên giới với Mexico và gọi người Mexico là "kẻ hiếp dâm", "giết người" và "tội phạm".
Một vụ kiện khác, cũng ở San Diego, thì cáo buộc "trường học" của ông Trump là tổ chức tội phạm. Hiện chưa có ngày xử vụ này.
Vụ thứ ba ở New York cáo buộc đại học không có giấy phép của ông Trump đã lừa người dân New York 40 triệu đôla. Một thẩm phán hồi tháng Ba nói vụ này sẽ đem ra xử, nhưng ông Trump đã kháng cáo.

Cáo buộc

Ông Donald Trump tại buổi khai trương Đại học Trump năm 2005


Các công ty của ông Trump đối diện các vụ kiện lừa đảo, không trả tiền, tranh chấp hợp đồng, phân biệt giới tính trong 75 vụ kiện, theo báo USA Today.
Ví dụ, các thành viên của sân golf của ông Trump tại Jupiter, Florida, kiện vị tỉ phú với cáo buộc lấy tiền của họ mà không cho họ vào câu lạc bộ. Ông Trump cũng đối diện các vụ kiện dính líu chiến dịch tranh cử.
Tại bang New York, nhà tư vấn chính trị Cộng hòa Cheryl Jacobus nộp đơn kiện 4 triệu đôla, nói rằng ông "hủy hoại nghề nghiệp của bà" khi gọi bà là "đần độn" trên Twitter.

Đầu bếp, phụ nữ
Một trong những vụ ông Trump đi kiện là nhắm vào hai đầu bếp nổi tiếng. Ông đang kiện Geoffrey Zakarian và Jose Andres sau khi họ rút khỏi một thương vụ nhà hàng tại khách sạn Trump ở Washington DC, vì bình luận của ông nói về người nhập cư Mexico.
Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump cũng dọa sẽ kiện những phụ nữ cáo buộc ông sàm sỡ.
Ông cũng nói sẽ kiện truyền thông như New York Times vì in những cáo buộc.
Nhưng phân tích của USA Today cho thấy ông Trump ít khi tiến hành lời dọa, và khi ông đi kiện thì gần như luôn thua.
Trước bầu cử, Tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman nói đang điều tra liệu quỹ từ thiện Trump Foundation có tuân thủ luật của bang không.
Trong khi đó, Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ đang xem xét các khoản thuế của ông Trump, theo lời của chính ông.
Trong chiến dịch, tờ New York Times nói họ có một số tài liệu thuế của ông Trump, cho thấy ông Trump có cách tránh đóng thuế thu nhập liên bang suốt 18 năm, điều này được luật cho phép.
Mặc dù đa số các vụ kiện mang tính dân sự, nhưng có thể tăng sức ép buộc ông Trump công bố thêm hồ sơ.
Trong các vụ ra tòa, ông Trump sẽ phải cung cấp lời khai và bắt buộc phải thề trước khi bị thẩm vấn.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sun Nov 13, 2016 2:58 pm    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIÊT - Sóng thần ập vào New Zealand


Một con đường cách Christchurch 2 giờ lái xe bị nứt sau trận động đất sáng 14/11.


Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã làm rung chuyển miền trung New Zealand sáng sớm 14/11 (giờ địa phương), gây thiệt hại trên diện rộng và dẫn tới một trận sóng thần, theo Cơ quan thăm dò địa chất của Hoa Kỳ.

Hàng nghìn người sinh sống dọc theo bờ biển phía đông của nước này đã phải sơ tán lên những vùng đất cao, sau khi chính quyền cảnh báo về những đợt triều cường có thể cao tới 5 mét.

Bà Sarah Stuart-Black, quan chức của Bộ Phòng vệ Dân sự New Zealand, được Reuters trích lời nói: “Những đợt sóng đầu tiên đã ập tới, nhưng chúng tôi biết rằng còn quá sớm để nói về những tác động. Điều chúng tôi quan ngại là những gì sắp xảy ra. Những đợt sóng sắp tới có thể lớn hơn trước”.

Trận động đất có tâm chấn ở cách Christchurch 91 km về phía đông bắc. Đây là nơi hứng chịu trận động đất mạnh 6,3 độ richter hồi tháng Hai năm 2011, làm 185 người chết cũng như gây ra thiệt hại nặng nề.



Người dân thủ đô Wellington của New Zealand đổ ra đường sau trận động đất mạnh hôm 14/11.


Cảnh sát New Zealand cho biết đang điều tra các thông tin về một tòa nhà đổ sập tại thị trấn nghỉ mát nằm ở ven biển Kaikoura.

Cơn chấn động đầu tiên và các đợt hậu chấn sau đó có thể cảm nhận được ở hầu khắp New Zealand.

Theo Reuters, một loạt các dư chấn xảy ra sau đó, và một số có cường độ tới 6,1 độ richter.

Cơ quan Geonet của New Zealand đã thông báo cường độ trận động đất mới nhất là 7,5 độ richter, từ mức 6,5 độ mà cơ quan này công bố trước đó.

Bộ Phòng vệ Dân sự cho biết còn quá sớm để đánh giá thiệt hại về của cũng như thương vong về người.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Nov 14, 2016 7:15 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 15/11/2016

Người thân đòi công an Tp. HCM trả lời về việc bắt hai nhà hoạt động. Nhiều người bất bình vụ giáo viên nữ bị điều động “phục vụ quan khách”. Ông Trump sẽ hành động cứng rắn và nhanh chóng đối với vấn đề Biển Đông. Cựu đặc sứ Mỹ: Đừng hy vọng sự kiên nhẫn chiến lược đối với Bắc Hàn dưới thời Trump. TT Putin bàn vấn đề Syria với TT Obama ở Peru. New Zealand hứng chịu hàng loạt dư chấn mạnh sau động đất.

Người thân của hai nhà hoạt động Nguyễn Văn Đức Độ và Lưu Văn Vịnh hôm 14/11 nói đại diện công an thành phố Hồ Chí Minh đã xác nhận họ đang tạm giữ hai ông.

Đang có một làn sóng bất bình trên mạng xã hội ở Việt Nam sau khi báo chí đưa tin nhiều nữ giáo viên bị điều động “phục vụ” quan khách cho một sự kiện ở Hà Tĩnh hồi tháng 8.

Các nhà phân tích dự đoán ông Trump sẽ hành động cứng rắn và nhanh chóng đối với vấn đề Biển Đông. Tuy nhiên, một số chuyên gia dự đoán rằng ông Trump sẽ thực hiện một vài hành động quân sự cứng rắn chống lại Bắc Kinh để chứng tỏ lập trường của Hoa Kỳ và sau đó Hoa Kỳ lui lại để tập trung vào phát huy mối quan hệ thương mại với Trung Quốc.

Đại sứ Mỹ 4 nhiệm kỳ từng tham gia các cuộc đàm phán hạt nhân của Bắc Triều Tiên nói chính quyền sắp tới sẽ ưu tiên duy trì sự ổn định ở châu Á.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama có thể sẽ thảo luận về những diễn tiến mới tại Syria khi cả hai nhà lãnh đạo đến Peru vào cuối tuần này, hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin cho biết như vậy vào thứ Hai.

Một cơn dư chấn mạnh đã làm rung chuyển đảo Nam của New Zealand vào ngày thứ Hai. Cơn dư chấn xảy ra chỉ vài giờ sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 15, 2016 1:35 am    Tiêu đề: Ông Trump yêu cầu ủng hộ viên 'ngưng quấy rối' (VOA60)

NPR đưa tin ông Donald Trump chọn Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa Toàn quốc Reince Priebus làm Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc và giám đốc điều hành ban tranh cử kiêm cựu chủ tịch trang web bảo thủ Breitbart, Stephen Bannon, làm chiến lược gia chính. Thông báo đưa ra hôm 13/11 nói rằng hai người này sẽ làm việc như ‘những đối tác bình đẳng trong công cuộc chuyển giao chính phủ liên bang.’

Kênh CNN cho hay ông Trump yêu cầu những ủng hộ viên của mình ngừng quấy rối những người thiểu số sau cuộc bầu cử. Ông Trump nói rằng ông cảm thấy buồn khi nghe tin những người Mỹ gốc Latin và Hồi giáo phải đối mặt với sự quấy rối. Ông cũng lên án các cuộc biểu tình phản đối kết quả của cuộc bầu cử.

Theo tờ The Washington Post, Quốc hội Hoa Kỳ vẫn sẽ phải hoàn thành ‘danh sách những việc cần làm trong thời kỳ sắp mãn nhiệm’ trước khi cán cân quyền lực được ấn định lại vào ngày 20/1 tới đây. Các vấn đề chính trong nghị trình hiện nay bao gồm chi tiêu, quốc phòng, lệnh cấm vận Iran, nghiên cứu và phát triển y khoa.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 15, 2016 10:04 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 16/11/2016

Việt Nam ‘nghe ngóng’ khả năng thay đổi chính sách Mỹ về Biển Đông. TPP có thể được thay thế bằng hiệp định mới không có Mỹ - liệu Việt Nam sẽ tham gia? Hoàng tử William tới Việt Nam để làm gì? Thị trường châu Á chờ chính sách rõ ràng hơn của ông Trump. Ông Giuliani, ứng viên sáng giá cho chức Ngoại trưởng. TT Obama trấn an châu Âu trong chuyến công du cuối cùng.

Việt Nam vừa tổ chức hội thảo quốc tế thứ 8 về Biển Đông trong hai ngày 14 và 15/11 tại thành phố Nha Trang.

Tổng thống Peru vừa đề xuất một hiệp định thương mại mới để thay thế cho Hiệp Định Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP và sẽ không có Mỹ tham gia mà thay vào đó là Trung Quốc và Nga.

Hoàng tử William của nước Anh sẽ lần đầu tiên tới Việt Nam và với mục đích tham gia chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã ở đây.

Tăng cường bảo hộ mậu dịch và chiến tranh thương mại với Trung Quốc là những lo ngại lớn trong lúc các thị trường châu Á chờ chính sách rõ ràng hơn của chính phủ Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống tân cử Donald Trump.

Giữa lúc Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump cân nhắc thành phần nhân sự trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của chính phủ mới, các nguồn tin thông thạo nói rằng cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani là một ứng viên hàng đầu cho chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao trong chính phủ mới.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến Hy Lạp hôm 15/11 và trấn an các nước châu Âu về cam kết của Hoa Kỳ đối với liên minh NATO dưới quyền tổng thống đắc cử Donald Trump.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 17, 2016 12:45 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 17/11/2016

Bộ trưởng nói biển miền trung an toàn, dân chưa thấy thuyết phục. Freedom House xếp Việt Nam áp chót về tự do internet. Sau tổng thống Obama, hoàng tử William ‘gây bão’ ở Hà Nội. Hàng chục ngàn cá chết gây tắc nghẽn kênh Shinnecock ở New York. Ông Trump trấn an đồng minh châu Á khi gặp Thủ tướng Nhật. Gần 500 di dân đến Ý, nhiều người tử vong trên biển. Ủy ban LHQ lên án Nga chiếm Crimea.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nói trước Quốc hội hôm 16/11 rằng
bộ của ông trong tháng 8 và tháng 9 đã công bố về cơ bản môi trường biển 4 tỉnh miền Trung - từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế - đã an toàn sau thảm họa do hãng Formosa gây ra hồi tháng 4.

Tổ chức Freedom House hôm 14/11 ra báo cáo năm 2016 đánh giá Việt Nam đứng ở vị trí 76 về tự do internet trong số 88 nước mà tổ chức này theo dõi, đánh giá. Tổ chức này nói Việt Nam không có tự do internet lẫn tự do báo chí.

Hoàng tử Anh Quốc William và cũng là Công tước xứ Cambridge đã tới Hà Nội hôm 16/11 và có rất nhiều hoạt động trong ngày đầu tiên tại thủ đô Việt Nam. Theo các hình ảnh và thông tin từ trang Twitter của điện Kensington, hoàng tử Anh đã gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thăm phố cổ Hà Nội và uống cà phê vỉa hè.

Hàng chục ngàn con cá chết nổi lên làm tắc nghẽn kênh Shinnecock ở New York vào sáng thứ 14/11.

Nhân một cuộc họp trong tuần này Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tìm cách trấn an Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các đồng minh châu Á khác đang lo lắng về những phát biểu của ông trong chiến dịch tranh cử.

Gần 500 di dân đã tới được cảng Catania của Ý hôm thứ 16/11 sau khi được cứu hồi đầu tuần này ở gần bờ biển Libya. Dòng người tị nạn tới châu Âu vẫn không có dấu hiệu giảm đi.

Hôm 15/11, một ủy ban của Liên Hiệp Quốc đã thông qua một dự thảo nghị quyết lên án việc Nga chiếm đóng bán đảo Crimea và lặp lại rằng cơ quan này không chấp nhận việc Nga sáp nhập bán đảo của Ukraine.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 17, 2016 11:52 pm    Tiêu đề: Ông Trump mang phiền phức đến New York (VOA60)

Kênh CNN đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gặp Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong ‘sứ mạng xây dựng lòng tin’ với Hoa Kỳ. Trợ lý cấp cao của ông Abe cho biết thành viên nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump nói với ông ta rằng không nên hiểu những phát biểu trước đây của ông Trump theo nghĩa đen.

Tờ The Washington Post cho hay những người quyết định trong những ngày cuối trước hôm bầu cử 8/11 tại các bang chiến lược đã ủng hộ mạnh mẽ ông Trump. Tại bốn bang có tỉ lệ chênh lệch sít sao, các cuộc thăm dò ngoài phòng phiếu cho thấy có tới 29% cử tri quyết định giờ chót ủng hộ ông Trump.


Tờ The New York Times đưa tin sự hiện diện của nhóm chuyển giao quyền lực tại tòa tháp của ông Trump ở New York gây rắc rối cho các hoạt động kinh doanh trong thành phố. Thị trưởng Bill de Blasio cho biết đã trao đổi với ông Trump về tình hình giao thông tại trung tâm thành phố khi một phần của đường số 5 đã phải đóng cửa để đảm bảo an ninh.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 17, 2016 11:55 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 18/11/2016

Thủ tướng Việt Nam nói quan hệ với Mỹ sẽ tốt đẹp hơn trong thời gian tới. Cử nhân thất nghiệp – Giáo dục cần cải tổ. Quảng Trị bắt đầu chi tiền đền bù vụ Formosa. Bộ Công An xác nhận Interpol đang truy nã ông Trịnh Xuân Thanh. Tòa án Nga hủy án dành cho đối thủ của Tổng thống Putin. Bà Clinton hưởng ‘những ngày tháng không muốn rời khỏi nhà’.

Theo tường thuật của báo chí Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 17/11 nói trước quốc hội ông tin quan hệ Việt-Mỹ “sẽ tốt hơn”.

Nhà lãnh đạo mới của bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã bị chấn vấn xoay quanh những bức xúc của các đại biểu quốc hội về việc 300.000 sinh viên ra trường thất nghiệp.

Báo chí Việt Nam cho biết một xã ở tỉnh Quảng Trị hôm 16/11 đã chi trả bồi thường cho ngư dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa môi trường biển do nhà máy của Formosa ở Hà Tĩnh gây ra.

Thứ trưởng bộ Công An Việt Nam vừa cho biết Interpol đã ra lệnh truy nã quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh sau khi nhận được yêu cầu của cơ quan điều tra Việt Nam.

Tòa án tối cao Nga đã lật ngược bản án hình sự chống lại nhân vật đối lập và nhà hoạt động chống tham nhũng Aleksey Anatolyevich Navalnyy và đã trả hồ sơ vụ án lại cho tòa án cấp thấp hơn để tái thẩm.

Cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã xuất hiện công khai lần đầu tiên vào đêm thứ Tư, một tuần sau khi thừa nhận ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Nov 19, 2016 9:31 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh 19/11/2016

Chuyên gia: Không có TPP cho Việt Nam là cơ hội vàng cho Trung Quốc.
Bắc Kinh yêu cầu Việt Nam ngừng xây dựng ở Biển Đông.
Đại sứ VN: không có TPP, Việt Nam-Hoa Kỳ vẫn là Đối tác toàn diện.
Thủ tướng Nhật Bản nói có ‘rất nhiều tin tưởng’ nơi ông Trump.
Hoa Kỳ và Trung Quốc kết thúc diễn tập cứu trợ thảm họa ở Côn Minh.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 67, 68, 69
Trang 69 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân